Khi xây nhà gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng việc chọn vị trí và hướng cầu thang. Chọn được hướng cầu thang đẹp thì tài vận hanh thông, gia đình hạnh phúc.

 Chọn hướng phong thủy đẹp cho cầu thang

 
Cầu thang không chỉ là con đường nối các tầng với nhau mà còn là con đường lưu thông các nguồn khí, đặc biệt là tài khí. Vậy nên hướng cầu thang đẹp và vị trí cầu thang đẹp hay xấu có ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ. Cầu thang nên đặt ở cát vị, nên tránh đặt ở hung vị.
 
1. Chọn vị trí cầu thang đẹp, tránh bất lơi rủi ro
 
  • Cầu thang nên đặt ở vị trí Thanh Long, không nên đặt ở vị trí Bạch Hổ. Cầu thang là nơi nhiều người thường xuyên đi qua đi lại, vi vậy sẽ tạo nên các nguồn khí động. Thiết kế cầu thang ở vị trí Thanh Long, bất kể là trong nhà hoặc ngoài trời đều đại cát đại lợi. Nhưng nếu thiết kế cầu thang ở vị trí Bạch Hổ thì sự nghiệp của nam chủ nhân có phần yếu đuối, phát sinh những chuyện tổn thương ngoài ý muốn hay mọi người trong nhà khắc khẩu với nhau. Bởi vì Bạch Hổ là vị trí kỵ động.
  • Cầu thang nên đặt ở vị trí Chu Tước (ở phía trước), không nên đặt ở Huyền Vũ (ở phía sau). Chu Tước nên động, Huyền Vũ nên tĩnh. Trong nhà thì vị trí Huyền Vũ được coi là kháo sơn (chỗ dựa vững chắc), đây chính là nơi Tam tinh Phúc Lộc Thọ ngự trị. Nếu thiết kế đặt cầu thang ở vị trí này chẳng khác gì đã phạm kỵ húy, khiến cho tiền tài tiêu tán.
  • Cầu thang nên dựa vào tường, cũng không nên đặt ở trung tâm nhà. Nếu thiết kế cầu thang ở vị trí chính giữa nhà nghĩa là nhà bị chia làm hai. Bố cục này khiến cho gia đình bị họa thị phi đe dọa. Không những thế mối quan hệ giữa mọi người nảy sinh mâu thuẫn, xung đột, gây bất hòa.
  • Cầu thang không đối diện cửa chính hay thang máy để tránh họa lậu tài. Vì nếu luồng khí có luồng khí hung từ cửa chính & thang máy đi vào gặp ngay cầu thang truyền đi khắp các không gian bên trong nhà. Ở trường hợp này phải tìm cách hóa giải cửa chính đối diện thang máy và hóa giải cửa chính đối diện cầu thang.
 
Chọn hướng phong thủy đẹp cho cầu thang
 
Bên cạnh đó để xác định vị trí cầu thang đẹp nhất cần căn cứ vào Tứ linh với phương vị bài trí phòng ốc. Ngoài ra, gia chủ có thể căn cứ vào hướng nhà tìm ra hướng cầu thang đẹp.
 
2. Chọn hướng cầu thang đẹp, cho tài vận hanh thông
 
  • Nhà ở tọa Nam hướng Bắc nên bài trí cầu thang ở hướng Tây.
  • Nhà ở tọa Bắc hướng Nam, hướng cầu thang đẹp nhất là hướng Đông.
  • Nhà tọa Tây hướng Đông có thể đặt cầu thang ở hướng Đông Bắc.
  • Nhà tọa Đông hướng Tây có thể đặt cầu thang ở hướng Tây Nam.
  • Nhà tọa Tây Bắc hướng Đông Nam thì cầu thang nên đặt ở hướng Đông.
  • Nhà tọa Đông Nam hướng Tây Bắc thì nên đặt cầu thang ở hướng Tây.
  • Nhà tọa Tây Nam hướng Đông Bắc thì nên đặt cầu thang ở hướng Bắc.
  • Nhà tọa Đông Bắc hướng Tây Nam nên đặt cầu thang ở hướng Nam.
 
Chú ý không nên đặt cầu thang ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam gây bất lợi cho gia trạch. Hơn nữa, tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng, các thành viên trong gia đình lãnh đạm với nhau. Thậm chí là gia chủ khó có thể phát triển được sự nghiệp. Vậy nên gia chủ nên cân nhắc khi có ý định bài trí cầu thang ở 2 hướng này.
 
Khi xây nhà gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng việc chọn vị trí và hướng cầu thang. Chọn được hướng cầu thang đẹp thì tài vận hanh thông, gia đình hạnh phúc.
 
Nếu đang xây sửa nhà, bạn nên xem hướng dẫn tại đây:  www.xaysuanha.0966111338.com.

===================Xem thêm===

* www.SảnphẩmxứngDanh.vn

* www.DịchvụxứngTầm.vn

Cách vận dụng Phong Thủy giúp Bán / Mua nhà đất NHANH

* Những điều cần chú ý trong năm 2019

*Khi nào Bạn cần xem Phong Thủy ?

* PHÁP BẢO PHONG THỦY GỐC LÀ GÌ ?

*Những điều cần lưu ý trước khi xây/ sửa, mua bán nhà đất 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/14/2019 12:18:41 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ