Lưu ý về phong thủy khi đặt bể cá dưới gầm cầu thang

 
Ngũ hành cầu thang thuộc hành Mộc, bể cá thuộc hành Thủy nếu đặt dưới gầm cầu thang tạo ra mối quan hệ tương sinh về Ngũ hành Thủy dưỡng Mộc vẫn được coi là tốt. Ngoài ra, phía dưới gầm cầu thang là nơi tối tăm, không khí tù đọng nên nếu bố trí bể cá hoặc vườn tiểu cảnh ở đây sẽ là cách làm thông minh lại vừa giúp hóa giải những năng lượng xấu, lại vừa tạo được điểm nhấn sinh động cho ngôi nhà.
 
Bể cá theo phong thủy là nơi tụ khi và truyền sinh khí cho căn nhà. Vì thế, về nguyên tắc, đặt ở đâu trong nhà cũng được nhưng ở chỗ khác nhau sẽ mang đến những tác dụng khác nhau. Bố trí ở nơi Mộ khí thì có thể xua tan Âm khí; nơi Vượng khí thì cực kỳ tốt nhưng trong nhà phải thoát khí tốt; nơi Sinh khí sẽ có tác dụng kích hoạt sinh khí, tốt cho sức khỏe.
 
 
Lưu ý về phong thủy khi đặt bể cá dưới gầm cầu thang
 
 
 
 
 
Bể cá thuộc Thủy nên cần vị trí thoáng đãng, linh động bởi đây không chỉ là nơi nuôi cá cảnh mà còn tiện cho việc chăm sóc. Bố trí hồ cá dưới gầm thang dễ dẫn tới việc vị trí này vốn ẩm lại càng thêm ẩm và gây khó khăn khi dọn rửa. Bạn có thể đặt ở các cung như Đông Nam chủ tài lộc, cung phía Đông chủ về sức khoẻ, gia đạo hay cung Tây Bắc chủ về may mắn. Bể cá mang tính Thủy nên cân nhắc kỹ khi đặt ở nơi mang tính Hỏa như phương Nam. Ngoài ra, bạn cũng tránh đặt bể cá ở giữa nhà (trung cung) gây ra sự xung khắc giữa Thủy và Thổ.
 
Việc bố trí hồ cá dưới gầm cầu thang trong ngôi nhà theo phong thủy không có những "chống chỉ định". Tuy vậy mỗi căn nhà đều có bố cục khác nhau nên cần phải xem xét từng trường hợp cụ thể khi làm hồ cá. Trường hợp cầu thang thuộc dạng xương cá, loại thoáng hay cầu thang bên ngoài ngôi nhà, có khoảng trống xung quanh đủ ánh sáng, đủ rộng thì bạn hoàn toàn có thể bố trí hồ cá hay hồ nước bên dưới.
 
Tùy vào điều kiện của từng căn nhà, bạn có biến gầm cầu thang thành 1 hồ nuôi cá cảnh, hòn non bộ hoặc vườn cây nhỏ. Sự kết hợp giữa sỏi, đá, cây xanh, thác nước và con vật như chim cảnh, cá cảnh sẽ tạo nên không gian sinh động, tràn đầy thiên nhiên trong căn nhà của bạn.
 
Lưu ý khi xây dựng tiểu cảnh gần bể cá, bạn cần xây gờ ngăn cách bằng hàng rào thấp hay gạch, đá. Bạn nên trồng những cây nhỏ, ưa bóng dâm bởi dưới gầm cầu thang thường hay thấp. Cây lan Nhật Bản, dương xỉ, vạn niên thanh, hồng môn... là các loại cây thích hợp không chỉ lá có nhiều kiểu dáng, màu sắc mà còn sống tốt ở môi trường trong nhà, có thể điều hoà khí hậu, tạo ra cảm giác sinh động cho căn nhà.
 
 
Lưu ý: Khi sử dụng, Bạn nên kết hợp với Bộ Khởi Gốc để đạt hiệu quả cao (bạn xem chi tiết tại đây:  http://www.PhongThuybds.Top/Bộ-Khởi-Gốc-Là-Gì   
-------->> 
 
Phong thủy gia Group
 
 
 
===================Xem thêm===

 *www.SảnphẩmxứngDanh.vn

*www.DịchvụxứngTầm.vn

*Cách vận dụng Phong Thủy giúp Bán / Mua nhà đất NHANH

 

 * Những điều cần chú ý trong năm nay

 

  *Khi nào Bạn cần xem Phong Thủy ?

 

 * PHÁP BẢO PHONG THỦY GỐC LÀ GÌ ?

 *Những điều cần lưu ý trước khi xây/ sửa, mua bán nhà đất 

 

  ==================

 
 

 

 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/3/2022 4:24:16 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ