Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Phật và đặt tượng Phật

 
 
1. Không nên cất tranh, bùa hộ mệnh trong ngăn kéo
 
Sau khi mua tượng Phật, bạn tuyệt đối không được khóa trong két bạc hoặc cất trong tủ kín giống các đồ quý khác như vàng, bạc, đá quý... Hành động này bị coi là bất kính nhất đối với tượng Phật. Nếu bạn để tượng trong két bạc còn làm cho nhà xảy ra nhiều chuyện không hay.

2. Không nên vứt tượng Phật hay các bức tranh vẽ Phật
 
Nếu bức tranh vẽ Phật vì 1 số nào đó bị hỏng, bị rách hay bị bẩn, bạn không nên vứt đi mà nên mang tới đền chùa để cúng rồi đốt với giấy hương. Nếu như tượng Phật trong nhà quá cũ, để lâu năm thì không nên vứt hoặc ném vào một góc nào đó mà cần mua tượng Phật mới để thay & mang tượng Phật cũ lên chùa, miếu hay có thể đốt cùng tiền vàng (vào mùng 1, ngày Rằm để tiễn tượng Phật quy vị). Khi đặt tượng Phật lên bàn thờ, dưới tượng để một đĩa có giấy đỏ nhằm tỏ lòng thành kính & trang trọng đối với Phật.
 
 
Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Phật và đặt tượng Phật
 
 
 
 
 
 
3. Không nên cuộn tranh Phật
 
Không cuộn tranh Phật vì gia chủ có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe, mắc các bệnh đau đầu. Khi mắt, ngón tay của tượng Phật trong tranh hỏng thì phải sửa chữa hay vẽ lại, nếu không vẽ lại như cũ thì người sống trong nhà dễ mắc bệnh đối ứng chỗ hỏng của tượng Phật.
 
4. Không nên làm vấy bẩn nên bức tranh Phật
 
Nếu có vết bẩn hay rách 1 vết nhỏ trên bức tranh, nó cần phải được sửa chữa càng sớm càng tốt, nếu không có thể mắc những bệnh tiêu hóa hay bệnh lạ. Bên cạnh việc bài trí nhà với tượng Phật hay tranh Phật, bạn nên sắp xếp các tượng gỗ để tăng phong thủy.
 
5. Không nên mua tượng Phật một cách linh tinh
 
Không nên mua tượng Phật 1 cách ngẫu hứng, tùy tiện. Trong nhà chỉ nên thờ nhiều nhất là 3 vị và phải sắp đặt chung 1 bàn, càng nhiều tượng Phật thì người sống trong nhà càng cảm thấy phân tâm và bất an.
 
6. Không nên dùng chổi quét tượng Phật bị vỡ
 
Nếu như tượng Phật không may bị vỡ, không nên dùng chổi quét, vứt tùy tiện mà bạn nên dùng giấy vàng gói lại, vào ngày mùng một, ba, năm, bảy, chín đốt dưới nắng, tiễn tượng Phật quy vị. Nếu ngón tay tượng Phật bị gãy bạn nên dùng giấy đỏ cuộn lên sau đó lắp vào, nếu thân Phật có vỡ, nên dán lại bằng giấy đỏ.

7. Không nên đặt tượng Phật một cách tùy tiện
 
Khi đặt tượng Phật lên bàn thờ, ở dưới tượng phải để 1 đĩa giấy đỏ để tỏ lòng thành kính và trang trọng đối với Phật. Bạn nên tham khảo phong thủy thờ cúng trong gia đình.
 
8. Không nên bày bàn thờ Phật tùy hứng
 
Bàn thờ Phật không nên bài trí theo hứng mà nên đặt chính giữa nhà. Bàn thờ ông bà thì nên thờ một bên. Nếu nhà cao tầng thì thờ Phật ở tầng trên. Tại bàn thờ Phật thì không nên để tạp vật nào khác, ngoài bình bông, lư hương, chân đèn, đĩa quả. Những vật này, mỗi ngày nên lau quét sạch sẽ.
 
9. Không nên sắp xếp bàn thờ Tam thế Phật lộn xộn
 
Trong khi thờ Tam thế Phật, cần sắp chung 1 bàn, Nếu tượng lồng kính thì nên đặt ngay thẳng, không được cái cao cái thấp, không được cái to, cái bé; còn với tượng gỗ, tượng đồng, tượng sành, thì để ngang hàng đồng bậc, không nên để tầng trên, cấp dưới.
 
Phong Thủy Gia Group
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/25/2022 4:28:46 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ