Ngày nay, phong thủy nhà ở là vấn đề được nhiều người chú ý hơn trong xây dựng nhà cửa, việc xem hướng nhà ở theo tuổi, hướng mệnh, và theo phong thủy là rất quan trọng. Theo phong thủy, mọi sự vật đều tuân theo luật tương sinh tương khắc, nên việc chọn hướng nhà ở tốt mang tính tương sinh sẽ giúp ích cho bạn trên con đường công danh sự nghiệp và thành công viên mãn. Vậy phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ như thế nào là tốt? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có hiểu hơn vấn đề.

Mệnh thổ bao gồm các tuổi sau:


Năm Mậu Dần: 1938 – 1998.
Năm Tân Sửu: 1961 – 2021.
Năm Canh Ngọ: 1990 – 1930.
Năm Kỷ Mão: 1939 – 1999.
Năm Mậu Thân: 1968 – 2028.
Năm Tân Mùi: 1991 – 1931.
Năm Bính Tuất: 1946 – 2006.
Năm Kỷ Dậu: 1969 – 2029.
Năm Đinh Hợi: 1947 – 2007.
Năm Bính Thìn: 1976 – 2036.
Năm Canh Tý: 1960 – 2020.
Năm Đinh Tỵ: 1977 – 2037.


1, Hướng nhà ở tài vượng cho người mệnh Thổ:


Khi xây hoặc sửa chữa nhà, người mệnh Thổ nên chọn đúng hướng nhà bản mệnh và các hướng tốt cho gia chủ là hướng Đông Bắc và Tây Nam.
Bạn nên chọn những hướng mang cung Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí. Chọn hướng cửa chính, phòng ngủ, hay phòng khách theo những hướng tốt này mang đến sự may mắn về tài lộc, sức khỏe và tình duyên.

 

Hướng nhà phong thủy cho người mệnh Thổ

Hướng nhà phong thủy cho người mệnh Thổ

 

Lưu ý: Tránh xây nhà theo các hướng xấu mang cung Ngũ quỹ (gặp tai họa), Lục sát (nhà có sát khí), Họa hại (nhà có tai họa), Tuyệt mệnh (chết chóc). Những hướng này sẽ mang đến những điều không tốt và mang lại hai họa.


2. Mệnh Thổ hợp màu gì?


Người mệnh Thổ hợp với màu vàng, màu đỏ.
Dân gian có câu “HỎA sinh THỔ”. Cho nên, người mệnh Thổ nên sử dụng gam màu nhẹ của hành Hỏa như: hồng nhạt, cam, tím, điểm xuyến màu đỏ và phối hợp cùng các màu sắc khác để âm dương tương hòa, tránh màu xanh lá cây.
Tuy nhiên, trong ngũ hành “MỘC sẽ khắc THỔ”, người mệnh THỔ kỵ nhất là màu xanh lá cây, vì đó là đá có màu cùa hành Mộc. Cây sống trên đất, hút hết sự màu mỡ của đất, khiến đất suy kiệt. Người mệnh Thổ nếu dùng đá có màu xanh lá cây sẽ bị suy yếu về sức khỏe, khó khăn về tài chính.


3. Người mệnh Thổ hợp chất liệu gì?


Đúng như tên “mệnh Thổ”, người sở hữu cung mệnh này có các vật tượng trưng hợp với mệnh là: đất sét, gạch, sành sứ, betong, đá, hình vuông, màu vàng và màu nâu.
Các chất liệu, đồ vật có nguồn gốc từ đất hay các loại đá như cẩm thạch được sử dụng lót trên bề mặt tủ, bàn ăn hay bàn nước uống,...đều có tác dụng hỗ trợ rất tốt.
Thổ chỉ về môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, vừa là nơi sinh ra vừa là nơi trở về của mọi sinh vật trên đời . Theo các chuyên gia phong thủy, trồng 5 hoặc 10 các chậu hoa hàm tiếu, mẫu đơn, mễ lan, quế hoa, vạn tuế, dứa dại luôn luôn mang đến nguồn sinh khí tốt cho không gian sinh sống của những người mệnh Thổ.
Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có thể dùng các vật dụng kim loại ở mức vừa phải, cần tránh các chất liệu gỗ vì gỗ sẽ đặc biệt gây tổn hại đến bản mệnh.

 

hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn mang lại sự thịnh vượng ngôi nhà


4. Người mệnh Thổ khi xây nhà hay chọn mua căn hộ chung cư cần chú ý:


Số 5 và số 0 thuộc hành thổ, vì vậy, nhà ở có số tầng là 5 và số có đuôi 0 và 5 là tốt nhất cho người mệnh thổ.
Số 2 và số 7 thuộc hỏa, cũng có tác dụng hỗ trợ cho mệnh thổ.
Số 3 và 8 thuộc mộc, người mệnh thổ không nên ở số tầng này.


5. Vật phẩm phong thủy hợp với người mệnh thổ


Dựa vào quy luật màu sắc tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Chúng ta có thể chọn lựa các hướng, không gian, linh vật, đá, v.v. hợp phong thủy mệnh Thổ thu hút lộc tài.
Đá phong thủy cho người mệnh thổ
Một số loại đá phong thủy mệnh Thổ cụ thể như:
- Nhẫn mài giác đá Garnet: Loại đá này đem lại may mắn về lộc tài cũng như là tượng trưng cho tình yêu.
- Hồ ly Thạch anh đỏ: Nếu người mệnh Thổ đeo cho mình một chiếc vòng tay Hồ Ly thạch anh đỏ này. Sẽ giúp giảm căng thẳng, giảm stress và kiềm chế được sự nóng giận của bản thân.
- Vòng tay đá thạch anh tím: Hỗ trợ gia chủ sự yêu đời lạc quan, loại bỏ căng thẳng và biểu tượng cho sự chung thủy.
- Vòng tay đá mã não đỏ: Loại vòng tay này hợp với người mạng Mộc tăng khí vận. Đồng thời còn co một số loại đá khác như kim cương, thạch anh đa sắc, v.v.

 

vong phong thuy

 Nhẫn và vòng mài giác đá Garnet

 

Linh vật phong thủy cho người mệnh thổ
- Tỳ hưu: Chính là linh vật giúp gia chủ tránh được những tà khí. Cầu mong may mắn, sức khỏe và lộc tài. Rất hợp với người mạng Thổ.

 

ty huu

 

Linh vật phong thủy cho người mệnh thổ



- Thiềm thừ: Chính là loại cóc 3 chân tuy nhiên lại luôn nhả vàng bạc cho những người nào sỡ hữu. Linh vật này rất linh thiêng và mang lại điều tốt lành.
- Quả cầu phong thủy: Đây là vật phẩm có công dụng chiêu lộc tài, mang may mắn cho sức khỏe. Khi gia chủ đặt ở phương đại cát sẽ thu hút vượng khí cho gia chủ.
Bên cạnh đó còn có các vật phẩm phong thủy tài lộc cho người mạng Thổ khác như: Hoa mẫu đơn, gậy như ý, tượng phật di lặc, v.v.

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/24/2020 9:44:30 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ