Để cải thiện tối đa phong thủy trong nhà, bạn nên trồng một số loại cây thông minh, cải thiện môi trường trong nhà như cọ, cau, huyết dụ...

Lời khuyên phong thuỷ tốt nhất cần nhớ là luôn nhận thức rõ chất lượng của không khí trong nhà và cố gắng hết sức để cải thiện nó. Một số nghiên cứu cho thấy sự ô nhiễm không khí trong nhà còn tệ hơn nhiều sự ô nhiễm ở bên ngoài. Giải pháp tốt nhất ở đây là trang trí nhà với những loại cây trồng thông minh ngay trong khuôn viên. Dưới đây là top 10 loại cây lọc không khí tốt nhất.

Cây cọ

 

Cọ loại bỏ phần lớn các chất gây ô nhiễm. Nó là một trong những cây trồng tốt nhất có tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà, lại rất phổ biến và dễ chăm sóc.

Cây sung cao su.Sung cao su (Ficus Robusta)

Cây này loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. Đây là một loại cây được ưa chuộng của những người sống trong triều đại nữ hoàng Victoria (Anh). Nó sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và chịu được nhiệt độ thấp, có khả năng loại bỏ các độc tố từ bất cứ môi trường trong nhà nào.


Cây huyết dụ Janet Craig.Huyết dụ

Nó loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là trichloroethylene. Đây là loại cây cảnh đẹp, dễ trồng trong điều kiện ít ánh sáng, vẫn sống tốt kể cả khi thiếu sự chăm sóc thường xuyên. Janet Craig là giống huyết dụ tốt nhất có khả năng loại bỏ các độc tố hoá học trong môi trường sống.

Cau

Cau loại bỏ được tất cả các độc tố không khí trong nhà. Nó lại đẹp, phổ biến và dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với mọi kiểu decor. Lá của cây có thể rủ xuống nhẹ nhàng nên sẽ làm dịu và phục hồi bất cứ môi trường nào cho dù là nhà ở hay văn phòng.


Cây thường xuân (Hedera Helix)

Nó có khả năng loại bỏ phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. Đây là một loại cây khoẻ, phổ biến, thường được trồng ở những nơi công cộng. Nó rất dễ trồng và có khả năng thích ứng cao, trừ mô trường có nhiệt độ cao.


Cây chà là.Chà là (Phoenix Roebelenii)

Nó loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là xylene. Chà là phát triển chậm hơn và chỉ có thể đạt tới độ cao khoảng chừng 1,7 m tới 2 m. Nó có thể chịu đựng mức độ ánh sáng thấp nhưng cần khoảng không gian rộng. Nếu khéo chọn, cây có thể sống rất lâu.

Tre

Loại cây này loại bỏ được các chất benzene, trichloroethylene, formaldehyde. Nó tăng cường cảm giác yên bình, ấm áp cho bất cứ môi trường nào, có sức chịu đựng tốt nhất trước sự tấn công của côn trùng.


Sung cảnh (Ficus Macleilandii Alii)

Sung cảnh loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. Nó dễ chăm sóc hơn cây si nhưng có thể rụng ít lá khi chuyển sang môi trường mới. Đây là một cây trồng lớn, đẹp, có thể dùng cho nhiều mục đích trang trí. Có ba dạng sung cảnh: cây bình thường, cây bụi và cây bện.

Dương xỉ Boston

Cây này có tên khoa học là Nephrolepis Exaltata Bostoniensis. Nó loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. Dương xỉ Boston rất phổ biến và là một trong những nhóm thực vật cổ xưa nhất. Nó đẹp và tươi tốt, thích hợp cho mọi môi trường trong nhà nhưng cần được chăm sóc thường xuyên.

Huệ hoà bình (Spathiphyllum sp)

Cây loại bỏ được cồn, acetone, trichloroethylene, benzene và formaldehyde. Huệ hòa bình là cây trồng khoẻ, tươi tốt, đẹp với hoa trắng và mang lại năng lượng tốt. Nó dễ chăm sóc và là một giải pháp tốt cho thị giác. Nên trồng loại cây này ở nhà, nó sẽ là một người gác cửa tuyệt vời.
 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/23/2012 10:17:50 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ