Máy tính và TV thuộc hành kim, vì vậy tốt nhất là đặt ở phòng khách, phòng sinh hoạt thuộc hành thổ, hoặc phòng làm việc, cũng thuộc kim.

Ảnh minh họa

Không riêng gì việc sắp xếp đồ đạc trong nhà, mà hầu như mọi giải pháp phong thuỷ đều sáng tạo, biến đổi linh hoạt trên cơ sở của thuyết âm dương - ngũ hành trong triết học cổ phương Đông.

Máy tính và TV đều là những sản phẩm đặc trưng xuất phát từ văn minh phương Tây (thuộc hành kim) có cấu tạo và vật liệu chủ yếu là kim loại, cùng với nhựa và thuỷ tinh (thuộc hành kim - thuỷ), đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí, truyền dữ liệu và thông tin (thuộc kim - thuỷ). Trong quá trình vận hành, nó toả nhiệt nên còn có yếu tố hoả. Ngoài ra, sóng điện từ của các vật dụng này còn có thể hiểu như một phần hành thủy. Tuy nhiên, yếu tố kim vẫn là nổi trội.


Việc bố trí vật dụng phải đi sau việc phân chia chức năng cho toàn nhà. Các không gian cụ thể được bố trí thế nào còn tuỳ thuộc vào hướng đất, mệnh trạch của gia chủ, đặc tính sử dụng của ngôi nhà (dùng để ở hay kinh doanh, nhà trệt hay nhà cao tầng). Do đó, đặt TV và máy tính ở đâu tùy thuộc vào từng ngôi nhà cụ thể.

Tuy nhiên, bạn cần nắm một số nguyên tắc cơ bản sau để tránh các tác động xấu về phong thuỷ:

Các thiết bị này thuộc kim nên để ở phòng khách, phòng sinh hoạt (thuộc thổ), phòng làm việc (thuộc kim) sẽ phù hợp hơn là trong phòng ngủ (vốn thuộc mộc, bị kim khắc). Mặt khác, khí phòng ngủ thiên về âm và tĩnh, trong khi máy tính, TV lại dương và động, dễ gây xáo trộn, ảnh hưởng giấc ngủ.

Các không gian khác thuộc mộc trong nhà như phòng trẻ em, người già cũng nên hạn chế bố trí TV mà nên đặt ra khoảng bên ngoài, để khi xem xong về phòng là chỉ có nghỉ ngơi yên tĩnh. Phòng ăn (hay bàn ăn) là không gian vừa thuộc mộc vừa thuộc hoả, đều tương khắc với kim, cũng không nên bố trí TV hay máy tính, dễ gây mất tập trung khi ăn uống. Một số quán cà phê, quầy bar có bố trí TV nhưng đó chỉ là nơi ghé qua chốc lát, không phải là ngôi nhà ở thường xuyên.

Hướng của mặt trước TV và máy tính ngược chiều nhìn của người sử dụng, do đó nên biết hướng nhìn tốt của gia chủ để bố trí hợp lý các thiết bị này. Cũng cần lưu ý hiện tượng chói loá màn hình nếu xoay mặt TV, máy tính ra nguồn sáng mạnh.
 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/23/2012 10:19:04 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ