Hàng nghìn năm nay, phong thuỷ có ảnh hưởng rất rộng trong xã hội, nó vừa là phong tục truyền thống và cũng là một thứ tôn giáo dị đoan thần bí.

Hiện tại có rất nhiều sách dạy về phong thuỷ bày bán trên thị trường: Phong thuỷ thực hành; Trang trí nội thất theo quan niệm phong thuỷ; Chọn hướng nhà hướng đất; Phong thuỷ cảnh quan sống lý tưởng; Chọn đất làm nhà; Nhà ở theo phong tục dân gian; Xem tuổi chọn hướng nhà...
Có những nội dung chồng chéo, ngược hẳn nhau, các sách phong thủy khiến cả các thầy địa lý cũng đau đầu, và những người cần dựng nhà, xây mộ càng thêm phần hoang mang.

Hàng nghìn năm nay, phong thuỷ có ảnh hưởng rất rộng trong xã hội, nó vừa là phong tục truyền thống và cũng là một thứ tôn giáo dị đoan thần bí.

Thuật phong thuỷ có mặt khắp nơi trên thế giới. Nhìn chung, thuật phong thuỷ chia ra ba trường phái chính: thế đất, khí đất và hình khí đất. Xem thế đất chủ yếu dựa vào long, huyệt, sa, thuỷ và hướng đất.

Dịch vụ phong thủy ngày càng phát triển.
Xem khí đất dựa vào bát quái, 12 con giáp, các chòm sao và ngũ hành. Xem hình khí đất là tổng hợp cả hai phái trên với những tinh giản chọn lọc thực dụng nhất.

Khi vén bức màn thần bí lên, phong thuỷ cũng có tính khoa học nhất định. Nhưng mọi hay dở, tốt xấu, đúng sai như phong thuỷ quan niệm chỉ là tạm thời và dễ dàng thay đổi từng giờ, từng ngày, mỗi tháng, mỗi năm.

Và có lẽ vì sự vận động liên tục ấy, cùng với trình độ hiểu biết, quan niệm khác nhau của con người nên hình như đã thành thông lệ, hễ cứ chọn đất xây nhà xong tốt đẹp thì không sao, còn gặp biến cố trục trặc, mất mát thua thiệt gì là người ta đổ riệt tại phong thuỷ, rồi vì không nhờ thầy địa lý giúp đến nơi đến chốn hoặc hậu đãi thầy chưa cẩn thận... Có những trường hợp ân hận vì mời phải thầy rỏm.

Bởi không ít thầy hiện nay chỉ học võ vẽ (trong khi đây là lĩnh vực rất kén người và cần phải dày công nghiên cứu). Cũng chính vì thế mà hiện đang có “mốt” là chi tiền đậm hơn để tầm thầy “siêu” hơn về xoay lại bàn thờ, cải tạo bếp... Kết quả chỉ có lợi cho các thầy kiếm ăn mà thôi.

Mà hình như mức sống càng cao, người ta càng tin vào phong thuỷ.

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/23/2012 10:16:05 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ