Khi được gia chủ yêu cầu tư vấn phong thủy trong kiến trúc xây dựng, nhà phong thủy cần lưu tâm một số thông tin để đưa ra lời khuyên đúng đắn nhất.

Hỏi chính xác về tuổi của chủ nhà (người chồng)

Thông tin này giúp người tư vấn có tư liệu để tra tìm ra cung mạng trạch của người chủ theo sách địa lý phong thủy “nhất gia, vị trưởng”, “nhất thành vị chủ”. Chỉ có chủ nhà mới chịu phương hướng của ngôi nhà đang ở, người vợ không có ảnh hưởng gì. Trong trường hợp người phụ nữ ở độc thân, người làm phong thủy mới lấy phương hướng riêng cho gia chủ.

Hỏi nguyên quán của gia chủ

Việc này rất quan trọng giúp nhà phong thủy hiểu biết thêm về cá tính của chủ nhà. Điều này rất có lợi để làm cơ sở hướng dẫn thu đạo ngôi nhà đúng theo nếp sống của từng dân tộc. Nếu chủ nhà là người Việt, người làm phong thủy cần phải biết họ là người sinh ở tỉnh nào, miền nào. Nếu chủ nhà là người nước ngoài cũng cần biết đến quốc gia của họ.

Lập bản đồ bát quái theo đúng cung bổn trạch của chủ nhà

Bản đồ được lập bằng cách tự vẽ lên tờ giấy trắng. Nếu tiện, người làm phong thủy nên lấy mẫu bát quái đồ có in trong sách đem photo để giúp chủ nhà xem xét mau chóng hơn.

Đặt vị trí phương hướng cụ thể của ngôi nhà

Đặt la bàn nằm ngay trọng tâm của ngôi nhà và cũng nằm trên bát quái đồ (chỗ ghi mạng trạch của chủ nhà). Sau đó điều chỉnh là bàn để cho kim và mặt hướng của la bàn chỉ hướng Bắc. Khi kim la bàn nằm trên bát quái đồ, nhà phong thủy bắt đầu nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà. Mặt chỉ hướng của la bàn sẽ cho biết cửa này đang định vị hướng nào.

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP ADkientruc

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/22/2012 10:38:03 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ