Cây phong thủy trồng trước nhà để 'hút tiền' về cho chủ nhân

 
Cây là phần quan trọng của cuộc sống, giúp cho không khí trong lành, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu và đem lại diện mạo xinh xắn cho ngôi nhà. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, trồng cây to ở trước cửa nhà sẽ tốt cho phong thủy nhưng thực tế không hẳn như vậy. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, những loại cây sau trồng trước cửa nhà sẽ tốt cho gia chủ.
 
1. Cây cam, chanh, quất
 
Không phải ngẫu nhiên mà ngày Tết người Việt thường đặt một cây quất trước cửa nhà. Ngoài việc trang trí đẹp mắt, cây quất còn mang lại cho gia chủ sự dồi dào về sức khỏe và may mắn trong công việc. Ngoài ra, cây quất tượng trưng cho sự “bội thu” và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp.
 
Tương tự, các cây như cam, chanh cũng là những loại cây tượng trưng cho sự phát tài, đem đến niềm vui và sự thịnh vượng. Giúp gia tăng tiền tài, vận may cho các thành viên trong gia đình.
 
Vậy nên gia chủ nên trồng những loại cây này trước cửa nhà để gia đình đầm ấm, bình an, hạnh phúc và sung túc.
 
2. Cây cọ cảnh, cau cảnh, dừa cảnh
 
Theo phong thủy nhóm cây này là đại diện cho tài vận & bảo vệ nguồn tài vận cho gia đình. Là loại cây rất phù hợp khi trồng trước nhà: thân cây mảnh mai, thẳng tắp, cao vút không ngăn ánh sáng, nắng ban mai và làn gió mát lành thổi vào nhà bạn. Là loại cây ít rụng lá nên không làm ảnh hưởng tới cảnh quan cũng như môi trường xung quanh.
 
 
Về mặt khoa học, những loại cây cao, thân thẳng có khả năng thu hồi ion dương để tăng cường sức khỏe. Nhóm cây này còn có tác dụng tăng cường dương khí và giảm âm khí mang đến sức khỏe, an lành cho chủ nhân.
 
Theo chuyên gia phong thủy, nhóm cây này còn mang đến may mắn, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm thuận lợi, thuận buồm xuôi gió và phát nhiều tài lộc.
 
3. Các loại tre và trúc đặc biệt là trúc quân tử
 
Tre, trúc là loại cây quen thuộc, gắn với làng quê Việt Nam nên hình ảnh của chúng gợi sự gần gũi, yên bình, ấm áp.
 
Hình dáng tre trúc thanh mảnh nên trong phong thủy 2 loại cây này mang nét vừa mềm mại vừa oai phong của người quân tử, dù gặp mưa gió bão bùng vẫn hiên ngang bất khuất. Vậy nên, nhóm cây này có ý nghĩa xua đi rủi ro, trừ tà mang lại may mắn cho chủ nhân.
 
Về mặt khoa học, tre trúc có bộ rễ tốt, khả năng chịu đựng trong thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy ngay cả lúc trời nóng bức thì ở gần những bụi tre trúc vẫn có cảm giác mát mẻ dễ chịu với không khí trong lành.
 
4. Vạn Niên Thanh
 
Cây vạn niên thanh có thân mềm mại, giản dị nhưng khá bắt mắt vì lá có lẫn màu trắng. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng cây này có tác dụng tạo sự yên bình cho không khí xung quanh ngôi nhà. Vì vậy, cây cũng khiến chủ nhân có cảm giác yên tâm, thoải mái khi bước vào cổng.
 
Trong đông y, vạn niên thanh còn là vị thuốc có khả năng giải độc, thanh nhiệt, suy nhược cơ thể.
 
Trong khoa học, cây còn có khả năng hấp thụ được nhiều khí độc như một chiếc điều hòa không gian tự nhiên hữu ích cho ngôi nhà bạn.
 
5. Cây Ngũ Gia Bì
 
Cây ngũ gia bì có ý nghĩa sinh sôi nảy nở, đem lại sự trường thọ, may mắn.
 
Về mặt khoa học, cây ngũ gia bì có khả năng hấp thụ nhiều khí độc, cây thường tiết ra mùi xạ hương có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng gây hại cho sức khỏe. Loại cây này lại dễ trồng, hình dáng tao nhã đẹp mắt nên trông ngũ gia bì trước nhà là rất phù hợp.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 11/26/2018 1:58:30 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ