Trả lời: Trong mọi ngôi nhà, sàn nhà là khu vực sử dụng trực tiếp và mang tính cơ bản nhất, ít có thể thay đổi được thường xuyên so với tường hay trần. Cách lát sàn cũng thể hiện việc phân định không gian thông qua cao độ, vật liệu, kiểu ốp lát, từ đó tác động đến thụ cảm và tính chất phong thuỷ của không gian đó.

 

 

 

Nếu vật liệu gạch lát nền thay đổi liên tục, thiếu hợp lý về độ nhẵn hay bóng, màu nóng hoặc lạnh lộn xộn… thì có dùng gạch đắt tiền đi chăng nữa xét về khả năng liên kết không gian vẫn thua kém một ngôi nhà chỉ lát một màu gạch thô mộc. Tất nhiên nếu chỉ dùng có một loại kích cỡ, hoa văn, màu sắc để lát cho tất cả các không gian trong nhà thì cũng không ổn, chỉ là lối hoàn thiện đơn điệu, không phân biệt chính phụ và dẫn đến một trường khí trì trệ, thiếu sinh động.

Quan điểm dung hoà là chọn cách lát sàn nhà có dẫn dắt và chuyển tiếp sao cho tự nhiên và hợp quy luật cân bằng âm dương. Cùng một loại vật liệu nhưng nếu đặt gần ánh sáng bên ngoài, gần nơi qua lại (dương tính hơn) thì sẽ sáng và chịu tiếp xúc nhiều hơn là trong những góc khuất (âm tính hơn). Cụ thể là những không gian chính, đối ngoại và giao tiếp nhiều như phòng khách, phòng sinh hoạt nên dùng gạch khổ lớn, chịu va chạm nhiều hơn. Còn những không gian phụ, riêng tư có thể dùng gạch khổ nhỏ hơn, các vị trí tiếp giáp hoặc thay đổi không gian nên dùng gạch viền hay đá để vừa phân cách vừa chuyển tiếp.

Màu sắc gạch cũng cần tương quan nhau, tránh những thay đổi đột ngột trừ khi muốn tạo điểm nhấn. Kiểu cách lát gạch sẽ góp phần thay đổi cảm quan thị giác, như xoay chéo giúp kéo dãn không gian, lát thẳng và vuông vức sẽ tăng sự trang trọng, lát điểm viền giúp thêm sinh động. Nên chọn một vài chủng loại vật liệu ốp lát mang tính chủ đạo, sau đó điểm xuyết những loại đặc biệt khác để nổi bật hơn (phong thuỷ gọi là gia tăng khí) trên cơ sở hai tiêu chí cơ bản là hợp công năng và độ bền (cả về kỹ thuật lẫn mỹ thuật).

Việc gia tăng khí cho mỗi ngôi nhà hay được phát huy tại những không gian giao thông, nơi trang trọng hay chỗ đối ngoại.
Không nhất thiết phải dùng một loại vật liệu cứng (gạch, đá) mà có thể bổ sung vật liệu mềm hơn như gỗ hay thảm để tạo điểm nhấn và tăng tính thân thiện.

 
Phong thủy gia Group
Địa Chỉ: 440 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội
Hotline / ZaLo / Viber:  0966 111 338
 
 

 

===================Xem thêm===

 *www.SảnphẩmxứngDanh.vn

*www.DịchvụxứngTầm.vn

*Cách vận dụng Phong Thủy giúp Bán / Mua nhà đất NHANH

 

 * Những điều cần chú ý trong năm nay

 

  *Khi nào Bạn cần xem Phong Thủy ?

 

 * PHÁP BẢO PHONG THỦY GỐC LÀ GÌ ?

 *Những điều cần lưu ý trước khi xây/ sửa, mua bán nhà đất 

 

  ==================

 
 

 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/21/2022 9:49:53 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ