10 điều không nên làm vào ngày mùng 1

 
Từ xưa đến nay, những điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 đã được dân gian chiêm nghiệm và đã trở thành phong tục truyền lại cho đến tận ngày nay.  Lưu ý: Bạn nên đặt 1 Bộ Khởi Gốc để chiêu tài lộc vào những ngày đầu tháng rất tốt (bạn mở website này để xem:  https://NguPhucLamMon.Top/Bộ-Khởi-Gốc-Là-Gì ) 
 
1. Kiêng không được cắt tóc
 
Ngày mùng 1 âm lịch, nhiều người kiêng cắt tóc vì họ sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó.
 
2. Kiêng xuất tiền bạc
 
Vào ngày đầu tháng, mọi người thường kiêng xuất tiền của vì sợ bị "dông" cả tháng. Tương tự như vậy, dân gian kiêng đi vay mượn, đi trả nợ.
 
3. Kiêng một số món ăn
 
 
nên kiêng gì vào ngày mùng 1 âm
 
 
 
 
 
 

 


 

 
Theo quan niệm dân gian, nếu ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng vào ngày đầu tháng (từ mồng 1 - mồng 10) thì bị hãm tài, xúi quẩy, bệnh tật lâu khỏi, mất của, không may... 
 
4. Kiêng gặp gái, gặp người vía dữ
 
Vào buổi sáng sớm, nếu có việc phải đi xa, đi buôn bán, đi làm ăn.. thì người ta rất kỵ ra ngõ gặp đàn bà con gái hay người vía dữ, khó tính, keo kiệt. Để tránh gặp phải vía dữ, người ta sẽ hẹn với một người (có tình tình cởi mở, hay gặp may mắn) đứng đón ở ngõ khi người này đi ra thì người đón ngõ sẽ chào hỏi và chúc lên đường may mắn.

5. Kiêng ngã giá mua hàng rồi bỏ đi
 
Người buôn bán kỵ việc vào buổi sáng sớm có khách tới xem hàng, thỏa thuận giá cả nhưng lại không mua hàng nữa. Họ quan niệm như vậy thì cả ngày đó việc buôn bán sẽ gặp xúi quẩy. Để xua đuổi sự xúi quẩy này người bán hàng  phải "đốt vía" bằng cách vơ vội nắm rác hay que đóm, tờ giấy... quanh đó rồi châm lửa đốt ngay trước mặt người mua hàng vô duyên đó.
 
6. Kiêng đi thăm phụ nữ đẻ
 
Thực ra, dân gian kiêng đi thăm gái đẻ trong vòng tháng đầu không hoàn toàn là do mê tín. Trong vòng tháng đầu, cả mẹ lẫn bé đều đang rất bấy bớt, mệt mỏi, cần ngủ nhiều, cần được yên tĩnh và sạch sẽ. Nếu người đến thăm nhiều, ồn ã, bụi bậm sẽ nhiễm vào mẹ và bé, ngay cả nếu như khách bị cảm cúm, bệnh tật, sẽ càng nguy hiểm hơn.
 
7. Kiêng quan hệ nam nữ
 
Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ. Bởi lẽ, theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.
 
8. Kiêng nói bậy, chửi tục
 
Nói bậy chửi tục chắc chắn phản ánh một phần nào đó văn hóa của mỗi người. Đây cũng là điều mà  nhiều người kiêng kỵ để không xuất hiện trong những ngày đầu tháng. Nhiều người quan niệm nếu như đầu tháng mà nói bậy chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi.

9. Kiêng đánh vỡ bát đĩa, ấm chén
 
Ông bà ta quan niệm, từ vỡ, bể là những từ tạo nên sự chia cắt, đứt lìa trong gia đình. Vì thế, trong ngày đầu tháng không được đánh vỡ bát đĩa, ấm chén, cãi nhau, chửi nhau, kiêng những điều không vui xảy ra với gia đình.
 
10. Kiêng không nói tới điều rủi ro
-------->> 

 

==================================

Lưu ý: Bạn nên kết hợp với Bộ Khởi Gốc để đạt hiệu quả cao (bạn xem chi tiết tại đây:  http://www.PhongThuybds.Top/Bộ-Khởi-Gốc-Là-Gì   
-------->> 
 
Phong thủy gia Group
 
 

 

 
 
Nhiều người rất kiêng kỵ việc nói tới những điều rủi ro trong ngày đầu tháng vì sợ rằng cả tháng cũng sẽ gặp phải rủi ro như lời đã nói.
 
Lưu ý chung: Các Pháp Bảo Phong Thủy nếu dùng đúng sẽ rất hiệu quả, nhưng nếu đặt sai có thể bị 𝐩𝐡ả𝐧 𝐭á𝐜 𝐝ụ𝐧𝐠 không tốt, => vì vậy, trước khi quyết định mua về dùng cho gia đình và office, bạn nên 𝐛ấ𝐦 𝐯à𝐨 đâ𝐲 hoặc gọi số hotline 24/24 bên dưới để được các Phong Thủy Gia tư vấn cẩn thận hãy dùng, tránh lãng phí;
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/25/2022 6:10:58 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ