Thời gian gần đây bản quy hoạch Hà Nội 2030 – 2050 đã khiến cho nhiều học giả, nhà nghiên cứu cũng như người dân quan tâm lên tiếng

. Đồng tình cũng có mà phản đối cũng có. Tuy nhiên những người lên tiếng phản đối việc di chuyển TTHCQG lên Ba Vì thì không đồng nhất về lý do mà có người phát biểu theo cảm tính vì trực giác mách bảo, có người xuất phát từ lý do truyền thống lịch sử, hoặc trên những nguyên tắc quy hoạch đô thị…Trong số ý kiến phản đối đó xuất hiện một số học giả đưa ra những lý do phong thuỷ, tuy nhiên tính thuyết phục không cao mà thậm chí do không phân biệt được đúng sai nên còn đưa ra những đề xuất tệ hại hơn cả chủ trương của Chính Phủ gây nhiễu loạn nhân tâm. Vì vậy tôi viết loạt bài này hy vọng sẽ cung cấp được cho bạn đọc thấy được sự hợp lý về địa thế Thăng Long – Hà Nội hiện nay qua góc nhìn phong thuỷ.
 


Dự án quy hoạch Hà Nội 2030 - 2050



Loạt bài viết bao gồm những nội dung chính như sau:

Bài 1: Thăng Long và sự lựa chọn Trung Tâm Hành Chính Quốc Gia qua góc nhìn Phong thuỷ
1- Mạch khí Thăng Long
2- Điều gì của địa hình đã làm nên những giai đoạn lịch sử kháng chiến oai hùng chống ngoại xâm phương Bắc của dân tộc.
3- Địa lý Thăng Long như vậy thì ai có thể làm chủ được Thăng Long
4- Sự lựa chọn duy nhất
5- Dự đoán xu hướng phát triển qua địa hình

Bài 2: Bản quy hoạch Hà Nội 2030 và tầm nhìn 2050
1- Ba Vì qua góc nhìn Phong thuỷ.
2- Phân tích bản quy hoạch Hà Nội 2030 và tầm nhìn 2050

- Phân tích qua góc nhìn phong thuỷ để thấy được ý chí, định hướng của Chính Phủ thể hiện qua bản quy hoạch kiến trúc đã được thông qua và đang chờ trình Quốc hội?
- Tại sao Chính phủ lại có những chiến lược chủ trương như vậy (hay địa lý Thăng Long đang có gì thay đổi để khiến Chính phủ hình thành nên những chủ trương, chiến lược đó)?
- Hiện trạng và xu hướng phát triển tiếp theo của Hà Nội và Việt Nam thể hiện qua bản quy hoạch này ra sao qua con mắt phong thuỷ?

Diễn đàn vietlyso.com

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/2/2012 4:36:25 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ