Năm Âm lịch không bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 mà vào ngày tương ứng ngày trăng mới lần thứ hai sau ngày đông phân và như vậy nó không rơi vào một ngày cố định trong Dương lịch.

Do đó một người sinh ngày 25/1/1960 theo Dương lịch nhưng thực ra lại sinh vào năm 1959 theo Âm lịch. Bảng Thập Nhị Chi (ở trang 17) cho ta biết chính xác ngày bắt đầu và ngày cuối của năm Dương lịch ứng với năm nào trong Âm lịch vừa cho biết năm ấy thuộc chi và hành nào. Tính cách chung chung của một người được nhận biết bởi hành của năm mà người ấy sinh ra, được minh họa trong bảng “Tính chất của Thập Nhị Địa Chi” (bên trái). Cách thức mà ngũ hành chi phối cá tính của con vật được mô tả trong bảng “Ngũ Hành”.

Chu kỳ của thập nhị chi


Mỗi con vật trong thập nhị chi cũng tượng trưng cho mỗi tháng trong âm lịch và bản chất của từng con vật cũng chịu sự chi phối của hành tương ứng. Trong chu kỳ 60 năm, vòng tròn Ngũ Hành cứ xoay tròn nên một chi có thể là Mộc, Hỏa, Thổ, Kim hoặc Thủy và cá tính của chi được xác định tùy theo hành đó.

Theo những kiến giải tường tận của phong thủy học thì mỗi người trong chúng ta sẽ chịu sự chi phối của tám hành và chúng bao gồm không chỉ tính cách mà còn cả vận mạng của chúng ta nữa.(Sưu tầm)

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/22/2012 9:06:16 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ