Theo Huyền không Phi tinh, trong thời gian này sao Tứ Lục bay tới cung Khôn - Tây Nam kết hợp với Niên bàn là sao Nhất Bạch tạo nên khí trường rất tốt cho các bạn học sinh, sinh viên đang trong giai đoạn thi cử.

Bắt đầu từ tháng 6 hàng năm, chúng ta đều biết rằng thời khắc cam go của các sĩ tử đã sắp tới. Một trong các cuộc thi quan trọng nhất với mỗi học sinh là Kỳ thi Đại học, bên cạnh đó còn nhiều cuộc thi tốt nghiệp, hết cấp, chuyển cấp, lớp chọn, trường chuyên..v..v.. Không có cuộc thi nào là không quan trọng và không cần lưu tâm.

 

"Học tài, thi phận" là một câu nói được nhắc tới như một câu cửa miệng của mỗi học sinh, nhưng không vì thế mà các bạn không nỗ lực trau dồi kiến thức ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và để củng cố tinh thần cho các bạn học sinh, cũng như giúp các bậc phụ huynh tăng thêm sự may mắn cho con em mình chúng tôixin được đưa ra một vài phương pháp tăng cường Văn Xương Vị để các bạn tham khảo.

1. Văn Xương Vị từ 6/6/2011 - 6/7/2011
"Nhất Tứ đồng cung, Chuẩn phát Khoa Danh chi hiển"

Theo Huyền không Phi tinh, trong thời gian này sao Tứ Lục bay tới cung Khôn - Tây Nam kết hợp với Niên bàn là sao Nhất Bạch tạo nên khí trường rất tốt cho các bạn học sinh, sinh viên đang trong giai đoạn thi cử. Các vị phụ huynh nên chọn vị trí này cho con em để ngồi là Đại Cát Lợi. Vật khí phong thủy dùng tăng cường học vấn nên dùng như: Tháp Văn Xương, 4 chiếc Bút Văn Xương, tượng Khôi tinh, Chép vượt Long môn, Văn phòng Tứ bảo hay Cầu phong thủy tại đây để tăng cường cát khí.

2.Vận Dụng “Thôi Quan Thủy”
“Thôi Quan Thủy” là một thuật ngữ trong Phong Thủy học cổ dùng để chỉ các phương pháp sử dụng các yếu tố nước (Thủy) , địa hình trong tự nhiên hoặc nhân tạo để thúc đẩy (Thôi) việc học tập cũng như chức nghiệp (Quan).

Các bạn nên bày tại hướng Tây Nam một chiếc Phong thủy luân để thúc đẩy mạnh mẽ trường khí tốt. Bên cạnh đó có thể đặt thêm 1 bát nước tại hướng Bắc, 1 đèn Phong thủy luân tại hướng Nam để kết hợp cũng rất tốt vậy. Khi đặt thủy cục nên chọn thêm ngày giờ tốt để có được trường khí lúc ban đầu tốt thêm, xem thông tin ngày giờ tốt tại www.lichvansu.vn .

3.Vận Dụng Vị Trí Văn Xương
“Văn Xương” trong quan niệm khoa học huyên bí phương đông là ngôi sao chủ về học tập và thăng tiến. Truyền thống Nho Giáo vốn coi trong việc “Giương Danh Lập Thân” nên Văn Xương đặc biệt được tôn sùng. Từ lâu Sao này được coi như một trong những hóa thân của Ngọc Hoàng Thượng Đế tức là Văn Xương Đế Quân. Theo truyền thuyết thì Bao Chửng (Bao Công) một vị quan nổi tiếng đời nhà Tống chính là Văn Xương Đế Quân hạ phàm trần nên có tài xử án, phá án như Thần.

Vị trí Văn Xương của mỗi nhà thì khác, vì nó căn cứ theo tọa hướng của nhà nên mỗi nhà lại khác nhau :
Tọa Bắc hướng Nam Văn Xương ở Đông Bắc.
Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam Văn Xương ở Bắc.
Tọa Đông hướng Tây Văn Xương ở Tây Bắc.
Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc Văn Xương tại Đông Nam.
Tọa Nam hướng Bắc Văn Xương tại Nam.
Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc Văn Xương ở Tây.
Tọa Tây hướng Đông Văn Xương ở Tây Nam.
Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam Văn Xương ở Đông.
Căn cứ vào các vị trí Văn Xương theo mỗi hướng này, bạn có thể theo đó đặt bàn học, phòng đọc sách chắc chắn sẽ giúp đỡ cho việc học hành cũng như sự nghiệp thăng tiến.

Trên đây là 3 phương pháp vận dụng Văn Xương tạo dựng môi trường để thúc đẩy học tập, thăng tiến chức nghiệp. Nếu nhà ở có các hình thể ngoại cảnh phù hợp tất nhiên sẽ giúp cải biến mạnh mẽ việc học tập của con cái, cũng như cải thiện tình hình công việc của cha mẹ. Nếu trong các phương pháp trên mà hoàn cảnh bên ngoài không có thì chúng ta có thể sắp đặt bên trong nhà theo các phương vị đó dành cho việc đọc sách, học tập. Nếu các bạn quan tâm kỹ hơn với các trường hợp cụ thể từng ngôi nhà thì cần phải có sự tư vấn của các chuyên gia.

Ngoài ra, thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn tới không gian học tập nghiên cứu. Vì vậy, trong thời gian hiện tại bạn cần tạo điều kiện mát mẻ cho con em mình và cần tuân theo các điều kiện sau:

- Nhiệt độ phòng học, đọc nên thấp một chút. Bởi khi não bộ tư duy rất cần một môi trường có nhiệt độ mát mẻ yên tĩnh tốt nhất giữ ở vào khoảng 23 độ đến 26 độ, tùy theo thân nhiệt của mỗi người mà điều chỉnh. Tuy nhiên cũng cần chú ý đến việc lưu thông không khí trong phòng, cũng không nên để việc lưu thông không khí quá mạnh.
- Phòng đọc sách không nên quá rộng, nếu không sẽ làm tán khí. Nếu 1 người đọc sách không quá 18 m2, nếu hai người cùng sử dụng thì không quá 22 m2 là vừa.
- Độ ẩm nên cao một chút . Độ ẩm nên duy trì ở khoảng 70% đến 75%, nếu dùng máy lạnh thì nên bổ sung hơi ẩm bằng các máy tạo hơi nước hoặc dùng bình lớn đựng nước sạch để trong phòng.
- Bổ sung dưỡng khí, đây là phương pháp dùng trong phòng. Trong phòng nên bày các loại câu có lá màu xanh đậm (khả năng quang hợp tốt), chịu được các điều kiện trong phòng . Lưu ý : Không đặt cây trong phòng ngủ.
- Phần cách âm của phòng học nên tốt, tránh được sự can nhiễu bên ngoài.
- Phòng đọc sách và phòng ngủ nên tách riêng.
- Bàn học nên tránh bị xà trần đè xuống, cửa xung thẳng vào, cũng nên tránh xa cột trụ.
- Bàn học không nên quay mặt vào tường, nếu đối diện với cửa kính có thể nhìn xuyên qua mà không bị vật gì chắn trước thì cũng tạm được .
- Máy lạnh nên đặt tại vị trí đông nam phòng đọc.
- Nếu bên ngoài có các hình thù tạo sát khí nhứ: cột điện, đèn đường, biển báo.v.v... cần chế hóa nó.

+ Có thể dùng Ngũ Đế tiền xâu vào sợi chỉ đỏ đeo trong người để giúp định thần (An Tâm).
+ Do hiện tại các bàn học thường được làm hàng loạt nên có thể không có các chỉ số phù hợp với mỗi người. Có thể dùng bốn đồng Long Ngân đặt dưới bốn chân bàn đề hóa giải .

Thiết nghĩ, với ước mong con trai thành rồng con gái thành phượng nên các bậc phụ huynh đua nhau đưa con cái đi học thêm, bổ sung đủ loại kiến thức, song thực ra họ vẫn không yên tâm. Tất cả các yếu tố này tạo thành tâm lý không thoải mái, tạo thành sức ép lên cả cha mẹ cũng như con cái họ. Cho nên, giờ là lúc các bạn cần tháo gỡ bớt các áp lức đè nặng lên vai các em tạo cho các em có tâm lý thoải mái, tự tin trước khi bước vào phòng thi là một biện pháp cần thiết.

Chúc các bạn học sinh, sinh viên sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/23/2012 9:38:32 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ