Phòng khách là nơi sinh hoạt chung, đón tiếp khách đến chơi. Phong thủy phòng khách cũng là nơi được gia chủ quan tâm nhất trong toàn bộ ngôi nhà. Vì thế chúng  tôi xin giới thiệu 1 số điều gia chủ cần chú ý khi thiết kế phòng khách như sau:

phòng khách hợp phong thủy

Phong thủy phòng khách phù hợp sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

1. Phòng khách và cửa chính không nên có nối đi liền với nhau.

Nên có 1 lối đi lệch từ cửa chính vào phòng khách như vậy sẽ tránh được những luồng khí xấu đi vào nhà và những luồng khí tốt sẽ ở lại trong nhà lâu hơn .Như vậy cũng giúp nội bộ trong nhà không bị lộ ra ngoài.

2. Phòng khách nên vuông vắn ngay ngắn.

 Phòng khách có hình vuông hay hình chữ nhật là tốt nhất .

 Ghế ngồi cũng không nên đặt trực diện với góc phòng nếu phòng khách có góc nhọn gia chủ nên hóa giải bằng 1 cây xanh hoặc tấm vải .

3. Bộ ghế sofa phù hợp.

 Bình thường phòng khách sẽ được bày trí bộ sofa yêu thích nhưng gia chủ nên chú ý đăt bộ sofa ko quá to hay nhỏ quá so với phòng khách để không mất đi sự đối của phòng khách .

4. Không nên có đường dây điện thoại di động trong phòng khách.

 Nếu đặt dây điện di động trong phòng khách sẽ làm nhiễu các luồng khí tốt và sẽ ảnh hưởng đến tiền tài của gia chủ.

 

phong thủy phòng khách

5. Vị trí tài lộc không để lộ.

 Vị trí tài lộc là các đường chéo từ cửa ra vào đến các góc tường của phòng khách. Nếu vị trí này đi ra thẳng 1 hướng khác thì gia chủ rất dễ bị hao tài tốn của. Nếu phòng khách đang gặp tình trạng này gia chủ nên đặt kệ hoặc cây xanh để  không bị mất khí tốt đồng thời sẽ hút thêm nhiều tài lộc hơn .

6. Cửa trước và sau không thông 1 lối.

Phong thủy phòng khách đại kị nhất là vừa đi vào cửa chính đã thấy cửa sau. Như vậy khi luồng khí tốt mới đi vào nhà đã ra luôn phía sau .

7. Xà ngang ko nên để áp đỉnh.

Trong phòng khách mà ghế sofa để ngay dưới xà ngang sẽ gây ra ức chế cho gia chủ. Lỗi này sẽ gây cản trở tới tài lộc của các thành viên trong gia đình, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế gia chủ nên di chuyển ghế sofa ra nơi khác .

8. Phòng khách nên ở phía trước nhà.

Phòng khách sẽ là nơi đặt chân đầu tiên của ngôi nhà nếu những phòng khác đặt trước thì tài lộc sẽ đi xuống gia đình sẽ ko êm ấm. 

9. Phòng khách tối và âm u.

Ánh sáng vừa đủ sẽ đem lại nguồn năng lượng, sinh khí, vượng khí cho cả căn phòng. Vì thế thiết kế sao cho lấy đủ ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Bên cạnh đó màu sơn tường cũng rất quan trọng gia chủ nên chọn những màu tươi sáng cho căn phòng đầy năng lượng. Vì thế căn phòng không quá tối để có luồng khí không tốt và vi khuẩn dễ sinh sôi ảnh hưởng tới sức khỏe.

10. Phòng khách ko nên bị ngăn cách.

Với thiết kế kiểu này gia chủ dễ bị cô độc. Theo phong thủy thì phòng khách là nơi tập trung để đón tiếp khách và nơi để mọi người sum họp vì thế không nên ngăn cách riêng .

Ngoài ra việc liên kết phòng khách với các phòng sẽ đem lại cảm giác thông thoáng mềm mại cho ngôi nhà.

11. Sàn phòng khách nên bằng phẳng.

Sàn phòng khách không nên có nhiều bậc cầu thang hay lồi nõm  như vậy sẽ khiếm tiền vận của các thành viên bị ảnh hưởng .

12. Các vật trang trí trong phòng khách  nên có hình tròn.

Những vật trang trí hình tròn này sẽ đem lại cảm giác mềm mại ,ấm cúng, quây quần bên nhau. Ví dụ như đồng hồ, đèn, tranh......

13. Cửa chính không phạm đối sát.

Phong thủy gia chủ nên chú ý vị trí cửa chính. Nếu cửa chính đối diện cầu thang sẽ làm thất thoát tài lộc. Cửa chính nhà gia chủ mà đối diện với nhà khác thì gia chủ dễ vướng vào thị phi .

14. Không treo tranh mãnh thú trong phòng.

 Những tranh mãnh thú thường đi với sát khí, tai họa bất ngờ . Vi thế gia chủ nên tránh treo những tranh đó .

 Trên đây là những điều trong phong thủy phòng khách mà gia chủ cần tránh để có 1 phòng khách đẹp, nhiều tài lộc và phù hợp với phong thủy nhà ở. Chúc gia chủ có  1 phòng khách như ý. Nếu Quý vị cần tư vấn thêm về phong thủy nhà ở cũng như các lĩnh vực phong thủy khác, liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/20/2020 9:33:56 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ