Làm nhà là một trong những việc lớn, quan trọng thậm trí còn là tâm huyết đối với cuộc đời  của mỗi con người chúng ta. Vì ngôi nhà nó không chỉ mang giá trị vật chất mà còn mang cả giá trị về mặt tinh thần. Là nơi đoàn tụ sum họp của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy phải làm sao để ngôi nhà vừa đẹp theo kiến trúc về kiểu dáng vừa đẹp theo phong thủy nhà ở để đem lại sự may mắn, hạnh phúc bình an cho gia đình.

 

Vậy phong thuỷ nhà ở là gì?

Phong thủy Chính là những yếu tố gió, nước, khí tác động đến ngôi nhà. Và chọn hướng để làm nhà không chỉ bây giờ mới có mà còn được bắt nguồn từ các ông bà thời xưa đã biết chọn hướng nào làm nhà để đón được gió vào nhà cho mát, gần đường xá, nguồn nước cho thuận lợi, ...Vậy phong thủy của ngôi nhà chính là các quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường, mặt bằng không gian sống tác động đến cuộc sống của con người.

phong thủy nhà ở

 

Thế nào là nhà ở hợp phong thủy?

Một ngôi nhà ở được xem là hợp phong thủy thì trước tiên phải có được hướng hợp với mệnh của gia chủ, ngoài ra ngôi nhà đó phải thuận lợi về địa hình đất, về phương vị, có được sự thông thoáng, đón được cả gió và nắng vào ngôi nhà.

Phong thủy của ngôi nhà hợp với mệnh  của gia chủ

Tức xem năm sinh của gia chủ để xem gia chủ mang mệnh gì để chọn hướng nhà cho phù hợp. Theo phong thủy dựa vào năm sinh chia con người ra hai nhóm là: đông tứ mệnh và tây tứ mệnh. Còn dựa vào lịch phong thủy bát trạch cũng chia con người gồm 8 cung là: càn, khảm, cấn, chấn, tốn, ly, khôn, và đoài.

  • Những người thuộc đông tứ mệnh là thuộc các cung: khảm, chấn, tốn, ly và những người thuộc các cung này nhà hợp với các hướng như: đông, đông nam, bắc, nam.
  • Những người thuộc tây tứ mệnh là các cung: càn, cấn, khôn, đoài, hướng nhà hợp với hướng: tây nam, tây bắc, đông bắc và chính tây.
  • Cụ thể là: những người thuộc mệnh thủy phù hợp với các hướng đông nam, nam và hướng bắc đây được xem là các hướng tốt lành cho người mệnh mộc.
  • Những người thuộc mệnh mộc hợp với các hướng như: đông nam, đông và hướng nam.
  • Những người thuộc mệnh kim các hướng tốt là: tây và tây bắc.
  • Mệnh thổ hợp với các hướng là :đông bắc và tây nam.
  • Mệnh hỏa các hướng hợp là: nam, đông nam và đông và kiêng các hướng như: tây và tây bắc.

 

nhà ở hợp phong thủy

Nhà ở hợp phong thủy giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

Phong thủy về vị trí nhôi nhà

Tức khi chọn đất xây nhà phải chọn nơi thoáng khí, đủ ánh sáng ( hội tụ ánh thiên nhiên), không bị án hướng bởi các vật cản trước mặt như đường đây điện, các ngôi nhà cao tầng, các cây to cổ thụ , con đường đâm thẳng vào nhà làm ảnh hưởng đến tính mĩ quan và tạo cảm giác không an toàn.

Khi xây nhà phải tọa hướng vượng tức là hướng hợp vố tuổi, mệnh theo phong thủy vì chọn đúng hướng thì gia đình sẽ bình an vô sự, sức khỏe tài lộc dồi dào.

Ngoài ra khi làm nhà theo phong thủy cũng phải sắp xếp các phòng trong căn nhà hợp phong thủy như: phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, phòng bếp.

Phòng khách nên rộng, thông thoáng, sạch sẽ, tầm nhìn không bị che chắn và bài trí đồ đạc phù hợp đẹp mắt, đón được ánh sáng mặt trời nên đặt thêm cây xanh vào trong phòng khách tạo cảm giác thư thái.

Phòng bếp không nên đặt giữa nhà mà nên đặt ở phía cuối ngôi nhà thuận lợi cho việc nấu nướng nên có cửa sổ cho không gian bếp khô thoáng, không được đặt bếp gần vòi nước.

Phòng ngủ không nên đặt gần bếp do bếp sinh ra nhiều khí độc,mùi dầu mỡ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Phòng ngủ nên trang trí đơn giản, gọn gàng, sạch sẽ, và nên đặt đầu giường về hướng đại cát.

Phòng thờ một trong yếu tố quan trọng nhất trong ngôi nhà vì đem lại  nhiều may mắn, sức khỏe cho gia đình nên chọn nơi thoáng đãng, cao ráo không được đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp, và phải hợp với cung mệnh của gia chủ

Ngoài ra yếu tố cửa trước nhà có bị các cây to án hướng, bãi giác, gương nhà đối diện chiếu vào, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia đình .

Ngoài ra chúng ta nên kết hợp trang trí các màu sắc hài hòa phù hợp với mệnh của gia chủ để đem lại sự thịnh vượng cho gia đình.

Trong bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho các bạn các gợi ý  về phong thủy nhà ở, Quý vị cùng tham khảo để có được ngôi nhà hợp phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho cả gia đình.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/22/2020 10:07:54 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ