Phong thủy phòng ngủ được coi là nơi rất quan trọng của ngôi nhà. Đây chính là nơi để ngủ, nghỉ ngơi sau mỗi ngày dài làm việc học tập mệt mỏi. Để có được một căn phòng ngủ yên tĩnh và hợp phong thủy nhất thì bạn nên chú ý một số điều sau đây nhé. 

phong thủy phòng ngủ

Những điều cần chú ý khi thiết kế

  Nếu cửa phòng ngủ của bạn đối diện với cửa phòng tắm hay cửa phong vệ sinh thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến xương khớp, cơ bắp như đau xương, mỏi cơ thường xuyên mà không rõ nguyên nhân. Ngoài ra với cách sắp xếp này còn khiến tiền bạc của bạn bị thất thoát, không giữ được của cải. Có thể bạn chưa biết được rằng phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi rất ẩm ướt, thường chứa nhiều vi trùng, mùi hôi thối khó chịu nếu như bạn cắp xếp cửa phòng tắm đối diện với cửa phòng ngủ thì nguy cơ cao là bạn sẽ hấp thu phải những nguồn khí độc hại này , đây cũng chính là những nguồn năng lượng không tốt theo phong thủy học. 
 
Phòng ngủ có thể bị ảnh hưởng nếu đặt đối diện với bếp thì khi mở cửa rộng  và nhìn thấy những dao , thớt, nồi chảo sẽ khiến vận khí không được thông thoáng, tiền bạc bị hao hụt và ảnh hưởng đến sức khỏe. Mùi đồ ăn có thể len lỏi vào căn phòng ngủ sẽ khiến bạn không thể có không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa.
 
 Khi thiết kế phòng ngủ , bạn cần phải thiết kế một cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên cho căn  phòng, giúp lưu thông không khí là điều cần thiết cho phong thủy phòng, điều này sẽ giúp cho căn phòng có thêm những năng lượng tốt, tạo cảm dễ chịu , những căn phòng tối tăm, ẩm thấp có thể mà môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của con người. 
 

Kê giường ngủ hợp phong thủy

Một việc khác mà hầu hết rất nhiều gia đình đã phạm phải đó là đặt giường ngủ đối diện với gương soi, nếu như bạn bày trí như thế này thì người nằm ngủ sẽ dễ mắc phải tình trạng mê man, khó ngủ, giấc ngủ không được ngon. 
 
Nếu giường ngủ của bạn có xà ngang đặt ở phía trên thì trong phong thủy của phòng ngủ  khi bánh nằm ngủ phía dưới của xà ngang  có thể tạo cho bạn cảm giác gò bó, đè nén, áp lực không thoải mái. Ngoài ra có thể bạn sẽ mắc phải những chứng bệnh như đau đầu, mất ngủ, giấc ngủ không sâu chập chờn. Vì vậy bạn nên di chuyển giường ngủ ra một vị trí khác để tránh ảnh hưởng xấu từ xà ngang lên mình nhé. 
Vị trí của giường ngủ nằm dưới cầu thang là vị trí rất xấu, khiến người nằm ngủ dễ gặp phải những cơn ác mộng kéo dài, tỉnh giấc trong lúc ngủ và không mang lại may mắn. 
 
 
Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng trẻ
 
Cuộc sống hiện đại hơn, nhu cầu giải trí của con người cũng từ đó mà tăng cao, nhiều gia đình thường lắp đặt hệ thống âm thanh, ti vi ở phía trước giường ngủ cho tiện lợi. Nhưng chính điều này làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, không gian phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi mà nạp năng lượng cho một ngày mới, nếu đặt ti vi trong phòng ngủ, bạn sẽ bị thu hút bởi những chương trình truyền hình và làm giảm thời gian nghỉ ngơi của bạn. Những thiết bị di động thường phát ra những bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn. 
 
Hiện nay do có điều kiện, hầu hết các gia đình đều sắm cho căn phòng chiếc máy lạnh để giảm cái nắng chói chang oi bức của mùa hè. Nếu để máy lạnh ngay trên đầu giường , không khí từ máy lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể của bạn, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ra các bênh như cảm lạnh, đau đầu. 
 
Phong thủy phòng ngủ có thể có thêm màu xanh của cây cối, có những loại cây cảnh có thể thanh lich không khí của căn phòng, nhưng bạn không nên trong những loại cây đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và nếu trồng cây xanh thì không nên trồng quá nhiều. 
Phong thủy phòng ngủ là rất quan trọng, nếu phong thủy phòng ngủ tốt thì tổng thể phong thủy của cả ngôi nhà cũng sẽ theo chiều hướng tốt hơn.
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/10/2020 9:45:10 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ