Cột xà nơi phòng khách chủ yếu chia thành 2 loại, cột liền với tường, gọi là cột tường. Đây là vấn đề rất thường thấy hầu hết ở mọi ngôi nhà, dù là nhà ở hay công sở, phần lớn khó tránh khỏi. Còn loại nữa là cột cô lập, gọi là cột độc lập. Bởi trong các ngôi nhà hiện đại, người ta ngày càng chú trọng tới quan điểm phong thuỷ học, phần nhiều trong thiết kế người ta thường tránh cột độc lập, vậy nên cột độc lập ngày càng ít xuất hiện.

Về việc xử lý cột tường thì tương đối đơn giản, có thể dùng các loại tủ (tủ quần áo, tủ sách, tủ rượu, tủ bày biện trang trí …) che lấp đi hoàn toàn, hoà lẫn tự nhiên với các phần khác trong không gian phòng khách. Vừa tiết kiệm được không gian, lại vừa thực dụng và mỹ quan.

Nhưng với cột độc lập trong phòng khách lớn thì tương đối khó xử lý. Sự tồn tại của cột độc lập một mặt che khuất tầm nhìn, lại chiếm bớt không gian hoạt động của người, nên khi thiết kế phải thật tinh tế khéo léo, mở rộng được tầm nhìn của người, vừa có khôn gian lợi dụng hữu hiệu, lại vừa tránh được ảnh hưởng bất lợi về mặt phong thuỷ học.
 
xa ngang ep dinh anh huong the nao den phong thuy phong khach

 

 

 


Bài trí phòng khách chú ý không để xà ngang ép đỉnh, cột nên đặt ở gần tường.
 

Vì trên đỉnh cột phần nhiều có gác xà ngang (hoành lương) nói chung sát với cột và dưới xà không nên đặt sô pha. Bởi người ngồi sô pha ngẩng lên nhìn thấy xà ngang vắt qua trên đầu, gây cho ra cảm giác bị đè trên đầu. Vì vậy, không nên ngồi dưới xà ngang.

Có người cho rằng nhằm lợi dụng không gian, thường bày đặt sô pha giữa khoảng trống 2 cột, thực ra cách sắp đặt này là sai lầm, bởi thường phía trên xà ngang, nếu ngồi chỗ gần chân cột, sẽ là nơi xà ngang áp đỉnh, tức đè ngay trên đầu. Còn nếu như khoảng không gian theo chiều ngang giữa 2 cột đặt tủ chẳng hạn thì vì bị “áp đỉnh” là đồ vật, chứ không phải là người, nên không gây ảnh hưởng về mặt tâm lý.

Với cột độc lập có thể áp dụng 2 cách xử lý sau:

1. Có thể biến cột làm nơi tuyến phân cách trong phòng khách. Bởi cột độc lập trong phòng khách trông rất tức mắt, bởi vậy có thể dùng nó làm ranh giới phân chia các phần trong phòng khách. Một bên làm nơi tiếp khách, một bên dùng làm chức năng phòng ăn; ngoài ra có thể thiết kế một bên cột độc lập tạo thành bậc, tức một bên nền cao, một bên nền thấp, khiến người ta có cảm giác ngay thiết kế ban đầu đã là như vậy, về cảm quan sẽ thấy tự nhiên hơn.

2. Đặt chậu hoa cảnh quanh chân cột hoặc căn cứ theo thế cột mà đặt giá trang trí trên thân cột. Nhìn phòng khách có cột độc lập thường là phòng khách rộng rãi, thoáng đãng, nên trang trí kiểu này cũng không gây cản trở mấy. Cũng có thể dùng tấm gỗ quây chung quanh 4 mặt cột làm giá trưng bày vật phẩm nhỏ gì đó, như đồ cổ, bình rượu … hoặc những loại cây cảnh trồng chậu dễ sinh trưởng trong nhà, tuỳ theo sở thích của chủ nhà mà quyết định. Bày biện như vậy vừa tăng mỹ quan lại không rườm rà lại đạt được hiệu quả “lực hoá” trong căn phòng.

Nếu cột quá to, che khuất cả ánh sáng tự nhiên, ta có thể lắp đèn chiếu sáng trên thân cột, vừa khắc phục được tình trạng ánh sáng trong phòng có chỗ tranh tối sáng, lại tăng mỹ quan.

==================================

Lưu ý: Bạn nên kết hợp đặt 1 Bộ Khởi Gốc để Chiêu Tài Lộc, Nạp Phước cho gia đình và doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất (bạn xem chi tiết tại đây:  http://www.PhongThuybds.Top/Bộ-Khởi-Gốc-Là-Gì   
-------->> 
 
Phong thủy gia Group
 
 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 6/5/2022 4:56:20 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ