Theo phong thủy, nếu trưng bày những loại hoa này trong ngày Tết sẽ mang lại sự tươi mới, hạnh phúc và thành công cho cả gia đình bạn.

Những loài hoa mang ý nghĩa phong thủy cực tốt cho gia đình

 

Tết nguyên đán đang tới rất gần, ngoài việc dọn dẹp lại nhà cửa cho gọn gàng, sạch sẽ để đón tài lộc năm mới vào nhà thì việc lựa chọn những cây hoa tươi đẹp bày trang trí Tết cũng có vai trò quan trọng. Mỗi loài hoa lại có hình dáng, màu sắc và mang một ý nghĩa khác nhau nhưng đều có điểm chung là tượng trưng cho sự may mắn, mong muốn phát tài phát lộc và góp phần mang lại vận mệnh tốt đẹp cho các thành viên trong suốt cả năm.

 

Theo phong thủy, nếu trưng bày những loại hoa kể dưới đây trong ngày Tết sẽ mang lại sự tươi mới, hạnh phúc và thành công cho cả gia đình bạn.

 

Hoa mai:

 hoa mai ngày tết

Loài hoa này thường phổ biến ở khu vực miền Nam nước ta và trở thành nét đẹp văn hóa mỗi dịp tết đến xuân về. Theo quan niệm của ông cha ta, khi cắm một cành hoa mai hay trồng một chậu mai trong nhà sẽ thu được rất nhiều lộc năm mới. Đặc biệt, những gia đình có hoa mai nở đúng thời khắc giao thừa hay sáng sớm ngày mùng một thì suốt cả năm đó mọi người trong nhà đều gặp được nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc.

 

Hoa đào:

 

 

Theo thuyết phong thủy, hoa đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành có khả năng trị bách quỷ mang đến cuộc sống bình an và hạnh phúc cho gia chủ. Ngoài ra, loài hoa này còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, tạo cho mọi người niềm tin và hi vọng về một năm mới đầy niềm vui và những điều tốt đẹp trong tương lai.

 

Ngoài vẻ đẹp dịu dàng, kiễu diễm, hoa đào được ví như người con gái Bắc e lệ, thướt tha, vườn đào còn gợi cho con người nhớ tới sự thủy chung son sắt. Do đó, trồng đào trước cửa nhà và đón năm mới bằng sắc hoa đào tươi thắm đã trở thành tục lệ của người Việt Nam.

 

Hoa lan:

 hoa lan ngày tết

Không phải ngẫu nhiên mà hoa lan trở thành niềm đam mê của nhiều người. Được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hoa, phong lan mang những nét đẹp kiêu sa và cao quý của tầng lớp quý tộc thượng lưu. Bên cạnh đó, hoa lan còn mang ý nghĩa về tình yêu cao đẹp, trí tuệ, sự thanh tao thuần khiết, thanh lịch, sự khiêm tốn, những điều chân thành, lòng tốt và sự thật. Với tất cả những ý nghĩa đó, việc trang trí hoa lan trong gia đình vào dịp Tết giống như một mong muốn về khởi đầu mới vạn sự cát tường.

 

Hoa cúc:

 hoa cúc ngày tết

Hoa cũng có rất nhiều chủng loại và màu sắc, nhưng vào dịp tết thì hoa cúc vàng và đỏ là hai loại được lựa chọn nhiều nhất để trồng chậu hoặc cắm lọ hoa bày biện trong nhà. Theo phong thủy, hoa cúc biểu tượng cho sự sống, có thể ổn định khí phúc trong nhà và tăng thêm may mắn, phúc lộc, sự hoan hỉ. Để những điều tốt đẹp thêm mạnh mẽ và rực rỡ, bạn nên đặt hoa cúc ở những nơi có nhiều ánh sáng.

Trên đây là một số loài hoa man ý nghĩa cực tốt trong dịp Tết, Tết đang đến gần, bạn hãy để ý rước những bình hoa tươi về, để tăng thêm tài lộc, bình an cho cả gia đình trong năm mới nhé.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 1/15/2020 2:41:32 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ