Cây cảnh không chỉ mang lại không gian trong lành, tươi mát cho ngôi nhà mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy lớn. Mang lại màu xanh, tươi sáng nhiều loại cây mang lại tài lộc, may mắn, sự thành đạt trong công việc.

 5 cây cảnh mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn

 

Hiện nay, môi trường ngày càng ô nhiễm, không khí không được trong lành, có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người. Việc trồng cây xanh được nhiều đơn vị tuyên truyền để môi trường được xanh - sạch - đẹp hơn. Và việc trồng cây cảnh trong nhà đã trở thành một xu hướng tất yếu của đô thị và nhiều người.
 
Trồng cây cảnh trong nhà không chỉ khiến không gian đẹp hơn, tươi mát mà còn giúp không gian sống của bạn thêm trong lành, thoáng mát. Một số loại cây cảnh còn mang lại vận may, tài lộc và có một ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Vậy lựa chọn loại cây nào hợp phong thủy, mang lại vận may, điều tốt đang là câu hỏi của nhiều người. Dưới đây, Phong thủy gia giúp bạn chọn những cây cảnh mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn.
 

Cây phát tài phong thủy

 
Cây phát tài hay nhiều người còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến là loài cây có nhiều ý nghĩa phong thủy. Nghe đến tên của cây là bạn có thể biết ý nghĩa phong thủy của loài cây này. Để cây này tron nhà sẽ phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của sự thành công. Sắc xanh vàng của lá cây chính là thể hiện cho sức sống bền bỉ và sự tươi sáng, sẽ mang lại sinh khí tốt cho ngôi nhà.
 
Cây phát tài phong thủy


Cây lưỡi hổ

 
Đây là cây được các chuyên gia phong thủy đánh giá là cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất. Cây lưỡi hổ còn mang lại ý nghĩa phong thủy lớn cho gia chủ. Trồng lưỡi hổ trong nhà sẽ có tác dụng trừ tà, bởi những nhánh cây lưỡi hổ này sẽ hút hết khí độc trong ngôi nhà của bạn, từ đó ngôi nhà sẽ chỉ còn những sinh khí tốt.
 
Cây lưỡi hổ
 
Cây lưỡi hổ sẽ là một tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác ăn toàn, thoải mái cho gia chủ. Bạn và gia đình sẽ được sống trong một ngôi nhà toàn điều tốt và sinh khí tươi mới. Đặc biệt dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân.
 

Cây kim tiền

 
Cây kim tiền được phân tích là loại cây có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, màu xanh, mọng cho thấy sức sống mạnh mẽ, mang tính âm sẽ phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh, tính dương nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương.
 
Cây kim tiền
 
Bởi vậy, kim tiền được đáng giá cao là loại cây phong thủy đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Và kim tiền còn mang đến sự đắc lộc khi mà cây nở hoa.
 

Cây trầu vàng

 
Đây là loài thực vật có hoa trong họ ráy, có tên khoa học là Epipremnum aureum. Là một loại cây dây leo, trầu vàng có khả năng khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzen trong nhà. Đây là các loại khí có thể gây ung thư, bởi vậy trồng trầu vàng trong nhà sẽ giúp bạn ngăn ngừa được căn bệnh ung thư nguy hiểm.
 
cây trầu vàng
 
Không chỉ lý tưởng trong việc ngăn ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe mà trầu vàng còn có ý nghĩa may mắn, giàu có trong phong thủy cho gia chủ.
 

Cây ngọc bích mang lại sức khỏe, may mắn

 
Cây ngọc bích còn có một cái tên sang trọng là hoàng kim ngọc diệp, loài cây có những chiếc lá màu xanh ngọc bích, tròn xoe như đồng xu, rìa lá vàng, mọng nước mang một ý nghĩa phong thủy lớn.
 
Cây trồng phong thủy cây ngọc bích
 
Cành lá ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc, hoa nở là biểu tượng của phú quý, giàu sang. Theo ngũ hành, lá ngọc cành vàng thuộc hành kim rất phù hợp với hướng Tây Bắc hoặc Tây. Cây ngọc bích còn có tác dụng chiêu tài nên rất phù hợp khi trưng ở chỗ máy đếm tiền hoặc quầy thu ngân, trước cửa hàng, lối ra vào để kích hoạt năng lượng tài lộc.
 
Ngoài ra, loài cây này còn tượng trưng cho sự sống mãnh liệt, sự trường tồn, tuổi trẻ vĩnh hàng.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/8/2017 11:38:18 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ