Để những ô cửa sổ trong ngôi nhà không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn hợp phong thủy, bạn nên tránh những điều cấm kị khi thiết kế để tài vận trong nhà không bị tiêu tán.

Những điều cấm kị khi thiết kế cửa sổ để tài vận trong nhà không bị tiêu tán

 

Để những ô cửa sổ trong ngôi nhà không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn hợp phong thủy nhà, bạn nên tránh 5 điều sau khi thiết kế cửa sổ:

 

 

Đặt cửa sổ ở vị trí tài vị

 

Theo phong thủy, sự hưng thịnh của gia đình bạn về các yếu tố tài lộc, vận mệnh, sự nghiệp, danh tiếng chịu sự ảnh hưởng rất lớn của tài vị - hướng quan trọng nhất trong phòng khách, nơi tích tụ tài vận trong nhà .

 

Góc chéo của cửa vào phòng khách được đánh giá là vị trí đẹp nhất của tài vị, vì trong bất cứ trường hợp nào thì vận khí trong nhà cũng được đảm bảo: khi mở cửa nhà sang phía trái, tài vị sẽ ở đầu trên góc chéo bên phải, khi mở cửa nhà ở khoảng giữa, tài vị sẽ ở khoảng phía trên góc chéo.

 

Vì các lý do trên, nếu đặt cửa sổ ngay ở phía tài vị là đồng nghĩa với việc những vận khí tốt sẽ bị chảy đi. Bạn cần lưu ý và tránh tuyệt đối điều này.

 

Làm lưới bảo vệ cửa sổ quá dày

 

Các gia đình thường sử dụng lưới bao bên ngoài nhằm mục đích bảo vệ cửa sổ cho bền đẹp là rất tốt, nhưng bạn có biết rằng nếu lớp lưới bảo vệ được thiết kế quá dày dễ làm mất đi mỹ quan của ngôi nhà, gây khó khăn trong việc quan sát ra không gian bên ngoài và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy.

 

Các trường hợp lưới dày này trong phong thủy gọi là "bế quan tỏa cảng", có nghĩa là không khí trong nhà không được lưu thông, tạo cảm giác tù túng, ngột ngạt cho người ở và vận khí trong ngôi nhà từ đó cũng xấu đi rất nhiều.

 

Cửa bị cản sáng

 

Cửa sổ trong nhà nên được thiết kế có thể đóng kín gió, đề phòng người sống trong nhà không bị cảm lạnh. Nhưng việc treo một chiếc rèm quá dày hay việc đóng cửa sổ kín mít cả ngày sẽ khiến không khí và ánh sáng tự nhiên không lọt vào căn phòng của bạn được hoàn toàn không tốt chút nào. Nó khiến người sống trong nhà lúc nào cũng có cảm giác mệt mỏi, ốm đau, bệnh tật liên miên không khỏi.

 

Trong phòng làm việc không nên bàn trước cửa sổ, vì trên thực tế người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, còn trong phong thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí. Những người ngồi làm việc ở vị trí này, sớm muộn gì cũng bị lâm vào cảnh suy vi.

 

Thiết kế cửa sổ mở vào phía trong

 

Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa sổ sử dụng cánh mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà này sẽ dẫn đến những ảnh hưởng xấu, bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

 

Lắp đặt quá nhiều cửa sổ

 

Trong không gian nhà nói chung và đặc biệt là phòng ngủ nói riêng, bạn không nên thiết kế quá nhiều cửa sổ và kích thước quá khổ. Cũng có công dụng tương tự như cửa chính, cửa sổ giúp thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, mang con người đến gần hơn với thế giới bên ngoài nhưng những căn phòng có nhiều cửa thì tài lộc trong nhà dễ tiêu tán.

nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phong thủy nhà hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 8/14/2019 5:22:49 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ