5 nguyên tắc bố trí cửa ra vào đúng phong thủy

 
Cửa chính của ngôi nhà khá quan trọng vì nó là nơi đón nhận các dòng khí, dòng năng lượng từ bên ngoài chảy vào nhà. Cửa chính cần cân đối, vững chãi sẽ đón nhận được dòng khí có chất lượng tốt. Để được xem là hợp phong thủy, cửa chính ra vào phải có các đặc điểm sau:
 
  1. Không có chướng ngại vật cản trở dòng năng lượng chảy vào. Cụ thể là trước cửa không được đặt thùng rác, xô, chậu nứt, vỡ, cây cảnh chết khô hay các loại đồ vật hư…
  2. Cửa ra vào tương xứng với cấu trúc của toàn bộ ngôi nhà. Khi làm nhà, bạn nên chọn tỷ lệ sao cho phù hợp nhất với tổng thể. Đặc biệt, tỷ lệ cửa không cân xứng với ngôi nhà thường xảy ra khi người ta sửa chữa nhà. Có căn nhà lúc mới xây khá nhỏ nên cửa chính cũng nhỏ. Sau này khấm khá, gia chủ cơi nới, mở rộng phía trong hoặc phía sau nhưng bỏ qua cửa trước. Kết quả là cửa trước nhỏ, phần phía sau nhà thì to, sự mất đối xứng này tạo ảnh hưởng không tốt.
  3. Cửa phải được vệ sinh, tra dầu mỡ thường xuyên và luôn luôn mở rộng thông thoáng. Bản lề cửa không được kêu cọt kẹt mỗi khi mở, nước sơn đẹp mắt, không bị trầy xước. Kiểu dáng cửa chính không kỳ quái, tay nắm cửa không bị gỉ sét.
  4. Tránh để giày dép lộn xộn ở gần cửa ra vào, làm xấu cảnh quan trước cửa ra vào. Giày dép nên được đặt đúng chỗ của mình là trên kệ hoặc trong tủ giầy.
  5. Hai cánh cửa chính nên mở vào bên trong nhà chứ không nên mở ra ngoài. Điều này giúp các dòng năng lượng dễ dàng chảy vào nhà.

 

 

SỰ TƯƠNG QUAN GIỮA CÁC CỬA TRONG NHÀ

 
Khi xây hoặc sửa nhà và nhờ tư vấn đặt cửa ra vào theo phong thủy, chắc hẳn bạn đã từng nghe không nên thiết kế cửa thẳng hàng với nhau. Theo nhiều chuyên gia, một ngôi nhà có phong thủy tốt nghĩa là phải có dòng chảy năng lượng hài hòa, cân bằng. Nếu cửa thẳng hàng với nhau thì sẽ tạo ra dòng năng lượng khắc nghiệt có tác hại như sát khí. Khí hay năng lượng giống như dòng nước chảy vào nhà. Cửa thẳng hàng sẽ khiến cho nước chảy xiết, gây nguy hiểm, thay vì chảy chậm rãi và vỗ về không gian xung quanh.
 
Đặc biệt, cửa thẳng một đường từ cửa trước đến cửa sau cùng là điều tối kị. Khi đó, tất cả năng lượng có ích chảy vào nhà qua cửa chính ra vào sẽ dễ dàng chảy tuột ra qua cửa sau mà không kịp xoay vòng trong nhà. Nếu như nhà bạn thuộc trường hợp này thì nên tìm cách sửa lại.

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 6/21/2018 9:20:35 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ