Một căn nhà tốt về phong thủy đảm bảo cho gia đình được hạnh phúc, êm ấm  

Một căn nhà tốt về phong thủy đảm bảo cho gia đình được hạnh phúc, êm ấm tiền bạc làm ra được tích lũy, cơ thể khỏe mạnh, con cái ngoan hiền. Ngược lại thì một căn nhà có khiếm khuyết về phong thủy thì sẽ gây ra muôn vàn điều bất ổn và trở ngại trong cuộc sống.  
 
Khi muốn mua hoặc xây nhà, không ai lại không muốn có một căn nhà hoàn chỉnh về mặt phong thủy. Tuy vậy trong thực thế cuộc sống, do những điều kiện chủ quan và khách quan khác nhau, rất hiếm khi các bạn có được một căn nhà hoàn hảo như vậy. Khi đó, việc tìm hiểu và giải quyết các khiếm khuyết về phong thủy của căn nhà là vô cùng cần thiết, chỉ có cách đó mới có thể cải hung, hóa cát cho gia đình của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 sai lầm phổ biến nhất trong phong thủy nhà ở qua bài viết này. 
 

Cửa trước thông cửa sau 

 

Cửa chính thông cửa hậu
 
Cửa chính thông với cửa hậu
 
Trong phong thủy, năng lượng giống như một dòng chảy qua các không gian của căn nhà. Hãy tưởng tượng nó như một dòng nước. Dòng nước này sẽ chảy qua cửa chính, qua các không gian của ngôi nhà để rồi cuối cùng đi ra ở cửa sau. Đây cũng chính là cách mà năng lượng tích cực từ bên ngoài đi vào và làm giàu thêm năng lượng phong thủy trong không gian. Chính vì vậy khi cửa trước và cửa sau được đặt thông với nhau, toàn bộ khí tốt đi vào từ cửa chính sẽ dễ dàng thoát ra cửa sau mà không được luân chuyển, bổ sung thêm năng lượng cho các không gian khác trong nhà. 
 

Cầu thang đối diện với cửa trước 

 

cầu thang không nên thông với cửa chính
 
Cầu thang không nên thông với cửa chính
 
Cửa chính được coi là nơi hút năng lượng trong phong thủy và đây là nơi mà ngôi nhà có thể hấp thụ năng lượng cần thiết để nuôi dưỡng dương khí trong nhà. Khi đặt cầu thang đối diện với cửa chính, năng lượng sẽ nhanh chóng luân chuyển đến tầng trên hoặc tầng dưới, vì thế tầng chính của ngôi nhà sẽ không có đủ năng lượng để nuôi dưỡng phong thủy. 
 

Phòng tắm đối diện với cửa trước 

 

Khi phòng tắm của bạn nằm đối diện với cửa trước thì liệu có thể cải thiện được không? Bởi vì khí tốt từ cửa chính đi vào qua phòng tắm sẽ dễ dàng bị thoát ra ngoài vì nơi đây được thiết kế để thoáng khí. Điều này cũng khiến cho năng lượng phong thủy cần thiết không được lưu giữ trong căn nhà. Để khắc phục thì sau khi sử dụng, bạn hãy khép kín cửa phòng tăm lại. 
 

Cầu thang đặt chính giữa nhà 

 

Cầu thang chính giữa chỉ phù hợp trong số ít trường hợp
 
Cầu thang chính giữa nhà chỉ phù hợp trong số ít trường hợp
 
Nếu một căn nhà hoặc văn phòng có cầu thang đặt ở chính giữa nhà thì bất kể thiết kế, vật liệu và màu sắc ra sao, ngôi nhà đó cần được áp dụng những biện pháp để cân bằng lại năng lượng phong thủy bên trong mình. Bạn có thể sắp đặt những đồ nội thất sang một bên của cầu thang, bên còn lại tập trung làm lối đi và các đồ nội thất ít quan trọng hơn.  
 

Phòng tắm nằm ở trung tâm ngôi nhà 

 

Việc thiết kế một nhà vệ sinh đặt ở giữa căn nhà được coi là phong thủy xấu. Lý do bỏi vì vị trí trung tâm này là một nơi vô cùng quan trọng với phong thủy nhà, còn được gọi là điểm âm dương. Vị trí này phải được thiết kế thoáng đãng, nhiều ánh sáng và được trang trí đẹp đẽ vì trong phong thủy, trung tâm nhà được coi là nơi trực tiếp cung cấp năng lượng đến cho các không gian khác, không thể đặt nhà tắm hay nhà vệ sinh được. Lỗi thiết kế này rất khó sửa và nên chú ý chuẩn xác ngay từ những bước thiết kế đầu tiên. Một cách để sửa khuyết điểm này là chỉnh hình thức mặt bằng ngắn đi hoặc dài ra để nhà vệ sinh không còn la trung tâm ngôi nhà nữa. 
 
Trên đây là những lỗi thiết kế thường gặp nhất trong các ngôi nhà tại Việt Nam. Nếu bạn cần thêm những tư vấn chi tiết về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Xin cảm ơn!
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/14/2020 11:43:00 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ