Yếu tố thủy được coi là hữu hình, là thứ mà chúng ta có thể nhìn thấy, chạm vào và cảm nhận được, nếm được. 

Trong mọi lĩnh vực của đời sống, dường như chúng ta luôn cảm nhận được, dù ít hay nhiều, sự ảnh hưởng mạnh mẽ của phong thủy. Dù là trong việc làm ăn, xây nhà cửa hay liên quan đến sức khỏe, phong thủy Á Đông luôn có một sự linh nghiệm rất bí ẩn. Tuy vậy, có rất nhiều người chỉ hiểu một cách đơn sơ nhất, phong thủy là gió và nước, nhưng trong ngũ hành có đến 5 yếu tố, tại sao lại phải là “phong” và “thủy” 
 

Phong thủy là gì? 

 

Phong thủy là gì?
 
Phong thủy thực chất là gì?
 
Theo giải thích của các học giả phong thủy, trong hai yếu tố phong và thủy, thì yếu tố thủy được coi là hữu hình, là thứ mà chúng ta có thể nhìn thấy, chạm vào và cảm nhận được, nếm được. Nước bốc hơi, mang đến sự chênh áp, từ đó tạo ra gió; gió cũng như không khí lại là thứ vô hình. 
 
Ngược lại, khi gặp điều kiện thích hợp, hơi nước tích tụ tạo thành các giọt nước, biểu hiện thông qua những cơn mưa. Ở đây có thể hiểu là từ cái hữu hình biến đổi thành cái vô hình, rồi từ cái vô hình lại trở nên hữu hình, có sự tương tác qua lại và mang tính luân hồi. Do đó, cụm từ “phong thủy” có ý nghĩa chỉ sự hữu hình và vô hình trong bộ môn phong thủy. Đây cũng chính là trụ cột tư tưởng lớn nhất trong tâm trí của người Á Đông, quan niệm về sự biến chuyển và luân hồi, tái sinh của vạn vật, kể cả sự sống. 
 
Qua phân tích trên có thể thấy, Phong và Thủy luôn tồn tại song song và tương tác chuyển hóa qua lại với nhau, đây mới chính là ý nghĩa sâu xa của từ “phong thủy”. Vì thế, việc gọi phong thủy là gió và nước à nông cạn và người nói như thế ắt hẳn chưa từng hiểu về chân niệm của phong thủy Á Đông. Bản thân nó là một từ ghép, là một thể thống nhất không thể tách rời,  không thể tồn tại nếu thiếu đi một trong 2 vế của mình. 
 
Trong phong thủy nhà ở, phong thủy thường được nghiên cứu với góc độ “Địalý phong thủy”. Bộ môn địa lý phong thủy này bao gồm các khoa dùng thuật toán như ngũ hành, âm dương (toán nhị phân mà chúng ta thấy đang áp dụng nhiều trong điện thoại, máy tính) và hệ thập phân là 10 thiên can, hệ 12 địa chi (hệ theo tá), hệ bát quái và cửu tinh. Tuy vậy, bộ môn phong thủy này muốn áp dụng được phải dựa trên cơ sở địa lý (bộ môn Loan Đầu), kết hợp với những kiến thức về Long mạch, Khí mạch, Thiên khí, Địa mạch. 
 
Trên đây là quan niệm thực sự về phong thủy đã được hoàn thiện trong hàng ngàn năm. Hiểu về chúng tức là bạn có thể nắm bắt được sự cân bằng, tĩnh tại, sự nắm giữ và buông bỏ cần có trong một không gian nhà ở chuẩn phong thủy. Nó là một tư tưởng lớn chứ không chỉ đơn giản là những mẹo giúp cho gia đình hóa sát hay phát lộc. Nếu bạn đang cần những tư vấn chi tiết về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ chất lượng nhất. Xin cảm ơn! 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 3/4/2020 4:50:28 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ