Thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện với bếp được xem là 1 trong những điều tối kỵ trong phong thủy. Bếp luôn được coi là nơi tượng trưng cho tài lộc của chủ nhà, là nơi các thành viên trong gia đình cùng quây quần sau ngày bận rộn. 

Bếp đối diện cửa nhà vệ sinh đối diện là điều tối kị

 
Phòng bếp không chỉ đơn thuần là nơi nấu ăn, mà đó còn là nơi những thành viên trong gia đình quây quần cùng nhau sau ngày làm việc bận rộn. Vậy nên khi thiết kế phòng bếp cần xem xét cẩn thận, thiết kế nhà bếp và phòng vệ sinh được sắp xếp đúng đắn tạo không gian thoáng đãng cho gia đình.
 
Thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện với bếp được xem là 1 trong những điều tối kỵ trong phong thủy. Bếp luôn được coi là nơi tượng trưng cho tài lộc của chủ nhà, là nơi các thành viên trong gia đình cùng quây quần sau ngày bận rộn. 
 
Nhà vệ sinh lại là nơi không đảm bảo vệ sinh. Do đó, khi thiết kế cửa nhà vệ sinh với bếp là điều bất hợp lý, có thể gây những bệnh ngoài ý muốn cho gia đình bạn.
 
Do không tìm hiểu kỹ phong thủy khi xây nhà, nhiều gia đình đã thiết kế bếp đối diện với nhà vệ sinh. Bạn có thể hóa giải trường hợp này bằng cách dùng mành che cửa bếp hay cửa nhà vệ sinh lại, bạn cũng có thể dùng tấm bình phong để ngăn 2 khu vực này lại với nhau.
 
 
Bếp đối diện cửa nhà vệ sinh đối diện là điều tối kị
 
 
Không nên đặt cửa nhà vệ sinh đối diện với bếp
 
Theo phong thủy không nên đặt bếp và nhà vệ sinh ở chính giữa ngôi nhà. Điều này làm cho vận khí của gia đình hao tổn, gây ảnh hưởng xấu vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn hại đến sức khỏe, còn nhà bếp thì khi nấu ăn mùi dẫu mỡ ám vào các phòng ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình. Do đó, không nên đặt bếp ở giữa ngôi nhà. Ở vị trí này nên thiết kế đẹp mắt để tạo điểm nhấn cho căn nhà của bạn.
 
Ngày nay, có nhiều gia đình thiết kế nhà có diện tích nhỏ không biết phải bài trí sao cho hài hòa, đặc biệt là bài trí không gian bếp và nhà vệ sinh. Vì điều tối kị đối với nhà bếp chính là những chất bẩn từ nhà vệ sinh,  nên thiết kế nhà bếp tránh đối diện với nhà vệ sinh.
 
1 số lưu ý khi thiết kế nhà bếp gần với nhà vệ sinh
 
Nhà vệ sinh là nơi chưa nhiều vi khuẩn, các chất thải độc hại, vì vậy nhà vệ sinh phải được che đậy hoặc đóng kín. Hơn nữa, nhà vệ sinh lại còn tiềm ẩn nhiều nấm mốc, tác nhân gây bệnh,… do đó khi nấu ăn mà nhà vệ sinh liền kề sẽ không thoải mái, tạo cảm giác bí bách. Ngoài cách hóa giải dùng tấm bình phong bạn có thể khắc phục bằng những cách sau:
 
–  Đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng đến: điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn mùi hôi từ phía nhà vệ sinh, ngăn chặn những vi khuẩn gây hại cho cơ thể.
 
– Sử dụng quạt thông gió mỗi khi nấu ăn: giúp cho không gian phòng bếp luôn thoáng đãng, không tích tụ mùi dầu mỡ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng 1 số loại cây cảnh tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, gần gũi cho gia đình và thân thiện với môi trường.
 
– Với khu vực bếp nên giữ nhà bếp luôn khô giáo, thoáng đãng, sạch sẽ. Vì đây chính là nơi ăn uống, nấu ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.
 
–  Khi nấu xong nên dọn dẹp lau chùi nhà bếp thường xuyên, tránh tích tụ lâu ngày.
 
– Dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên, giữ cho nhà vệ sinh luôn khô giáo, thoáng mát, tránh ẩm mốc, trơn trượt, bám bẩn khó tẩy rửa.
 
Phong thủy gia hi vọng qua bài viết này bạn đã có những cách hóa giải được việc nhà vệ sinh đối diện với bếp.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/10/2018 3:56:25 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ