Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, phòng trừ tai ương cũng như việc kinh doanh thu được nhiều thành công, người mệnh Mộc cần lưu ý những điều gì để sắp xếp nhà ở của gia đinh mình?

Phong thủy nhà ở người mệnh Mộc

 

Theo phong thủy, để cuộc sống gặp nhiều may mắn, phòng trừ tai ương cũng như việc kinh doanh thu được nhiều thành công, người mệnh Mộc cần lưu ý sắp xếp nhà ở dựa theo quy luật ngũ hành.

 

 

 

Chọn hướng nhà:

 

Mệnh Mộc là biểu tượng của mùa xuân, cây lá xanh tốt, đồng thời thể hiện sự năng động và sáng tạo. Do đó, những người mệnh Mộc nên chọn xây nhà theo hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam để mang lại sinh khí, sự hưng thịnh cho gia chủ, đặc biệt là trong việc kinh doanh.

 

Bố trí màu sắc:

 

Trong không gian ngôi nhà của người mệnh Mộc, nên sử dụng các gam màu thuộc Thủy để tương sinh với Mộc như xanh lam, xanh lá, vàng nhạt, nâu, đen…

 

  • Đa số nội thất phù hợp với người mệnh Mộc là những đồ vật được làm từ chất liệu gỗ, màu nâu để vừa toát lên vẻ sang trọng vừa phù hợp về mặt phong thủy. Ngoài ra, các vật dụng mang màu sắc khác như đỏ, tím, hồng… cũng sẽ giúp cho không gian nhà trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.
  • Các vật dụng phục vụ cho công việc kinh doanh như kệ trưng bày sản phẩm, cửa ra vào, backdrop và quầy thu ngân nên chọn màu nâu để mang lại tài lộc. Tuy nhiên cũng cần chú ý không quá lạm dụng để làm giảm tham vọng và mục đích sống của gia chủ.
  • Bạn có thể kết hợp màu nâu socola với xanh lơ để trang trí nhà cho những người mệnh Mộc. Các gam màu cafe trẻ trung thuộc hành Mộc cũng là gợi ý rất đáng được quan tâm.
  • Màu xanh lá rất tốt cho người mệnh Mộc, bởi nó mang đến cảm giác thư thái, trong lành, tượng trưng cho khởi đầu mới tốt đẹp, đầy hi vọng. Bên cạnh đó, màu xanh lá còn mang nhưng dấu hiệu tích cực cho sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng trong cuộc sống cho người mệnh Mộc.

 

Bài trí các vật phẩm phong thủy:

 

  • Các vật sắc nhọn, góc cạnh thuộc hành Hỏa, mà Hỏa không dưỡng Mộc nên không nên trang trí cho nhà của người mang mệnh Mộc.
  • Các vật phẩm phong thủy có khả năng kích hoạt thủy khí như bể cá, thác nước phong thủy luân, chậu thủy tinh thả hoa tươi… nên được bài trí trong nhà. Bạn cũng có thể sử dụng lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật có hoa văn trang trí lượn sóng, ốp trần thạch cao, gỗ hình uốn lượn hoặc hàng rào bằng gỗ để tăng thêm vượng khí.
  • Với những ngôi nhà có diện tích rộng rãi hoặc nhà chung cư, bạn có thể dử dụng vách ngăn bằng kính mờ hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước, trồng nhiều cây xanh hoặc làm hòn non bộ để thu hút tài lộc cho người mệnh Mộc.
  • Nên đặt các vật phẩm phong thủy ở các cung bát quái như Tài lộc, Hôn nhân, Quý nhân… sao cho phù hợp để tăng thêm hiệu quả phong thủy theo từng mục đích.

 

Để tạo cho không gian nhà vừa sang trọng mà vẫn gần gũi với thiên nhiên, người mệnh Mộc nên bố trí thêm những đồ dùng vật dụng được làm từ các chất liệu tự nhiên như tre, nứa, vải, da… Một trong những bí quyết bố trí nhà ở cho người mệnh Mộc theo phong thủy nữa là hạn chế các đồ nội thất màu trắng hoặc được làm từ chất liệu kim loại.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/30/2018 3:39:11 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ