Phong thủy gia giúp bạn nắm rõ những điều nên và không nên làm trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) để bảo vệ bản thân và gia đình tránh khỏi những điều xui xẻo, không may mắn.

Điều nên và không nên làm trong tháng cô hồn

 

Tháng 7 âm lịch hàng năm theo quan niệm của người dân Việt Nam là tháng cô hồn, cần phải kiêng kỵ tương đối nhiều, cầu cúng đúng cách và tránh phạm phải những điều đại kỵ để tránh hung cầu cát, vận mệnh an khang. Phong thủy gia sẽ giúp bạn nắm rõ hơn những điều không nên làm trong tháng 7 này để bảo vệ bản thân và gia đình tránh khỏi những điều xui xẻo, không may mắn.

 

Không phơi quần áo lúc nửa đêm

 

 

 

Thời gian chúng quỷ du ngoạn dân gian nhiều nhất là vào ban đêm, những đồ ướt lại dễ nhiễm sóng điện từ, lúc này chúng giống như chiếc bẫy hút tính âm nên phong thủy học cho rằng nó có khả năng thu hút các linh hồn vào là rất cao. Vì vậy, bạn nên tránh phơi quần áo lúc nửa đêm để tránh tà ma, quỷ dữ.

 

Không rũ đầu xõa tóc vào buổi tối

 

Hành động này của bạn khiến người ta liên tưởng đến những linh hồn đầu tóc bù xù đi lang thang vào buổi tối, rất dễ hút tính âm gây bất lợi cho bạn.

 

Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt nên cẩn thận

 

Dân gian cũng như phong thủy cho rằng phụ nữ có kinh nguyệt là những người có từ trường bất ổn, dễ bị ảnh hưởng từ những luồn từ trường mạnh hơn, không được sạch sẽ nên không được tham gia các công to, việc lớn của gia đình như động thổ, cầu cúng… Sở sĩ phải làm như vậy để tránh phạm vào thần linh, tránh những điều không may tới.

 

Không tổ chức sinh nhật vào ban đêm

 

 

 

Những người sinh nhật vào tháng 7 âm nên tránh tổ chức sinh nhật quá nửa đêm, bởi đây là khoảng thời gian các cô hồn thích nhất và rất dễ gây ra những điều không mong muốn.

 

Không bắt chuồn chuồn và châu chấu

 

Trong dân gian, 2 loài côn trùng này được coi là hóa thân của các linh hồn. Nếu chẳng may bạn bắt hay gây hại đến chúng, có nghĩa là bạn đã gây chuyện với người thế giới bên kia.

 

Không nói những lời liên quan từ “ma quỷ”

 

Mọi người hay tổ chức lễ siêu độ vào tháng 7 âm lịch hàng năm và chúng quỷ có ở khắp mọi nơi nên tốt nhất là bạn cẩn thận lời ăn tiếng nói, không nên nói những từ dính dáng tới “ma, quỷ”.

 

Tuyệt đối không dẫm lên vàng mã

 

 

 

Vàng mã chính là tế phẩm dành cho các cô hồn. Khi đốt vàng mã, các linh hồn sẽ tụ tập xung quanh để giành lấy. Nếu bạn dẫm lên sẽ khiến chúng không lấy được tiền, các linh hồn có thể sẽ nổi giận và gây ra những bất lợi cho cuộc sống của bạn.

 

Không tùy tiện vỗ vai người khác

 

Quan niệm dân gian cho rằng: mỗi con người sẽ có ba ngọn lửa, bao gồm một ngọn trên đầu và hai ngọn hai bên vai. Chính ba ngọn lửa này có tác dụng bảo vệ con người, khiến chúng quỷ không dám đến gần ta. Hành động vỗ vai giống như thổi tắt ngọn lửa trên người của người đối diện. Vì vậy, bạn không nên tùy tiện vỗ vai bất kỳ ai, đặc biệt là trong tháng cô hồn.

 

Cúng cô hồn

 

 

 

Tương truyền ngày mùng 1 tháng 7 quỷ môn sẽ mở rộng, các linh hồn cô đơn được trở về dương gian thăm người thân và họ sẽ đi khắp nơi để dành đồ cúng. Vậy nên thông thường buổi chiều ngày mùng 1, các gia đình đã bắt đầu hoạt động cúng cô hồn với mong muốn giúp các cô hồn được ăn uống no đủ và cầu xin họ không vào nhà quấy nhiễu người nhà.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 8/2/2018 5:35:06 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ