Nếu không gian nhà ở định vị nút giao thông không đúng có thể tạo ra những vùng hút gió không tốt cho ngôi nhà cũng như vận mệnh của gia chủ, vì vậy bạn cần biết cách bố trí chúng hợp phong thủy.

Phong thủy ngũ hành giao thông trong nhà

 

Trong phong thủy ngũ hành giao thông nhà ở, nếu không gian nhà ở định vị nút giao thông không đúng có thể tạo ra những vùng hút gió không tốt cho ngôi nhà cũng như vận mệnh của gia chủ.

 

 

 

Không gian giao thông của nhà ở theo tính chất và hình thể:

 

Xét về công năng và tính chất, không gian giao thông thuộc hành thổ nên cần đảm bảo các yêu cầu như bằng phẳng, vuông vức, tránh những nơi mấp mô, khấp khểnh và thường tập trung ở trung cung hoặc từ trung cung tỏa đi các hướng.

 

  • Nếu diện tích nhà bạn nhỏ, khoảng cách không gian đi lại bị thu hẹp sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc lưu chuyển không khí theo phong thủy.
  • Nếu nhà bạn thiết kế theo dạng nhà ống: không nên làm hành lang quá dài sẽ làm bưng bít đường đi tốt nhất của không khí. Bạn nên kết hợp hành lang, cầu thang và giếng trời ở vị trí gần giữa nhà để tạo thành lỗ hút gió từ trước và sau.
  • Đối với phòng ăn và phòng ngủ, vì thuộc hành Mộc nên bạn cần tạo luồng di chuyển uốn lượn , mềm mại theo hành Thủy để tốt cho phong thủy vì Thủy sinh Mộc.
  • Những không gian tâm linh như phòng thờ thì nên làm lối đi cân đối, bằng phẳng, vuông vức thuộc hàng Thổ để tăng thêm vượng khí cho gia đình.

 

Ngoài ra, tùy thuộc theo không gian sử dụng của ngôi nhà mà bạn nên quyết định lựa chọn chất liệu hoàn thiện cho mỗi không gian khác nhau.

 

Không gian giao thông theo chiều ngang ngôi nhà:

 

Xem phong thủy không gian nhà ở phương ngang có nghĩa là bạn đang xem xét phần tiền sảnh, hành lang và khoảng không nối giữa các phòng của các khu vực sinh hoạt trong nhà với nhau.

 

Để liên kết tổng thể tất cả các khu vực trong nhà, bạn cần dựa trên nguyên tắc ngũ hành tương sinh và tránh ngũ hành tương khắc trong phong thủy, mang lại sự hài hòa cho màu sắc cũng như phù hợp với vận mệnh của gia chủ.

 

Phong thủy phát triển không theo chiều đứng nhà ở:

 

Với những ngôi nhà có nhiều tầng, chiều đứng tốt nhất là cầu thang và giếng trời vì là nơi luân chuyển không khí. Vì vậy, nếu biết cách bố trí cầu thang hợp phong thủy sẽ mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà.

 

  • Về màu sắc: với những tầng dưới thấp bạn nên sơn màu dương, tầng cao sơn màu âm để tạo sự cân bằng và hòa hợp cho không gian. Nhưng cần lưu ý khi chuyển tiếp màu cần nhẹ nhàng, khéo léo, tránh gây mất thẩm mỹ.
  • Tường cầu thang nên trang trí và lựa chọn màu sắc phù hợp với độ nghiên, song song hoặc làm ngang với cửa sổ. Việc này sẽ tạo ra thế cân bằng khi di chuyển. Các đồ vật trang trí nên đặt ở chiếu nghỉ để tạo sự ổn định, tránh gây rối mắt và mất tập trung dẫn tới nguy hiểm.
  • Giếng trời nên sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để trang trí như đá, sỏi, cây cối, thủy sinh… để tạo nguồn sinh khí tốt, mang lại sự thoải mái và thư giãn cho những người sống trong nhà.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/9/2018 10:03:18 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ