Trên bàn thờ gia tiên của người Việt cũng có những đồ vật cơ bản nhưng không phải là ai cũng biết cách bài trí các đồ vật này. Dưới đây là hướng dẫn về cách đặt từng đồ vật trên bàn thờ gia tiên để bạn tham khảo.

 

Các đồ vật không được đặt trên bàn thờ gia tiên

 
Tùy theo kinh tế của gia chủ có những vật thờ khác nhau nhưng nhất thiết trên ban thờ phải đảm bảo 5 yếu tố: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.
 
  • Kim: Là giá nến.
  • Mộc: Là bàn thờ, ngai, giá nến, bài vị.
  • Thủy: Là bình, chai nước hay chén nước thờ.
  • Hỏa: Là ngọn đèn dầu hay nến thờ trên ban thờ và là hương khi thắp lên.
  • Thổ: là bát hương làm từ đất sét nung lên.
 
Trên bàn thờ gia tiên của người Việt cũng có những đồ vật cơ bản nhưng không phải là ai cũng biết cách bài trí các đồ vật này. Dưới đây là hướng dẫn về cách đặt từng đồ vật trên bàn thờ gia tiên để bạn tham khảo.
 
 
`Các đồ vật không được đặt trên bàn thờ gia tiên
 
 
Hoa giả
 
Đặt hoa giả vừa tiết kiệm chi phí, hoa luôn tươi tắn, không phải mất công thay nước, thế nhưng theo các chuyên gia phong thủy khuyên bạn phải chưng hoa tươi thật. Dù có đắt hơn hoa giả một chút, nhưng hoa thật luôn thể hiện được sự chân thành của bạn.
 
Ngoài ra, khi hoa héo bạn nên bỏ ngay, bởi nếu để hoa giả, hoa khô trên bàn thờ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, gia đình hay gây gổ cãi cọ nhau.
 
Trái cây giả
 
Giống như hoa, trái cây bạn nên cúng trái cây tươi để ông bà tổ tiên có thể "ăn hương ăn hoa", hưởng lộc con cháu gửi. Nếu như bạn gửi lộc giả thì người đã khuất sẽ không nhận được.
 
Cành vàng lá ngọc/ đồ lễ ở chùa chiền
 
Bàn thờ là nơi tâm linh, thanh tịnh nên cành vàng lá ngọc không nên đặt lên. “Không nên đi bất cứ đến chùa chiền, đền phủ nào cũng xin lộc về đặt lên bàn thờ, không nên tùy tiện đặt các thứ đó lên bàn thờ. Muốn trưng bày thì cần biết rõ gốc tích của nó”.

Không dùng cát để bỏ vào trong bát hương
 
Tuyệt đối không nên dùng cát để thay cho tro ở trong bát hương. Vì việc này sẽ khiến cho gia đình lục đục, gặp nhiều điều không may mắn.
 
Bát hương nên được bốc bằng tro sạch, được đốt từ rơm nếp hay rơm tẻ sạch, sàng, lọc kỹ để bỏ đi những tạp chất.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 6/5/2020 2:14:43 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ