Nhà ở là không gian quan trọng nhất trong cuộc sống của con người, nơi mang lại mọi cảm giác từ tốt đến xấu và tác động mạnh mẽ đến cách mà chúng ta sinh hoạt hàng ngày. 

Nhà ở là không gian quan trọng nhất trong cuộc sống của con người, nơi mang lại mọi cảm giác từ tốt đến xấu và tác động mạnh mẽ đến cách mà chúng ta sinh hoạt hàng ngày. Có thể thấy rằng các thế đất hiện nay không còn rộng rãi như trước, các ngôi nhà ngày càng nén chặt vào nhau và để lại những miếng đất trống có hình dạng không được vuông vức, kể cả các mảnh đất khá rộng trong thành thị cũng rất khó để tránh khỏi một góc nhọn nào đó trong quá trình xây dựng. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng cả về mặt thẩm mỹ và phong thủy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 
 

Góc nhọn có ý nghĩa gì 

 

Góc nhọn trong kiến trúc
 
Góc nhọn trong kiến trúc
 
Một góc nhọn hoặc đường chéo xuất hiện trong nhà chắc hẳn sẽ khiến bạn khó chịu. Đúng là khi xuất hiện trong một không gian như nhà ở thì sẽ là một điều vô cùng bất tiện. Theo phong thủy, các hình nhọn được quy về Hỏa trạch,  gọi là Hỏa Vương. Luận theo ngũ hành, Hỏa có xu hướng chuyển động lên cao và đẩy khí, nên các thế đất hành Hỏa (chéo góc) và các công trình mang hơi hướng hành Hỏa (mái đình, chùa) phù hợp với các không gian sinh hoạt mang tính chất dẫn dắt, thu hút, điển hình là các công trình tôn giáo như đền chùa hay nhà thờ, đài tưởng niệm... Tuy nhiên đối với nhà ở thì thế đất và hình thái công trình mang hơi hướng Hỏa tính lại mang đến rất nhiều rắc rối và tai vạ, biểu hiện cho những điều không tốt lành. 
 
Trong khi xây cất nhà ở, nên lưu ý những không gian mang hành Mộc như phòng ngủ, phòng ăn, phòng trẻ em và người già không nên sử dụng các cách bố trí không gian có sự can thiệp của góc nhọn và đường chéo vì chúng sẽ làm hao tổn nguyên khí trong phòng. Nguyên do là bởi Mộc sinh Hỏa, trong quá trình đó Mộc sẽ bị bào mòn cũng như chính khí trong phòng sẽ không được vẹn toàn. Chính vì vậy cần phải tránh hoặc có những biện pháp khắc chế góc nhọn trong nhà. 
 

Các biện pháp khắc chế góc nhọn 

 

vườn cây mini trong góc nhọn
Vườn cây mini trong góc nhọn
 
  • Về mặt kỹ thuật, có thể dễ dàng hóa giải góc nhọn của miếng đất bằng cách bố trí vườn cây để làm xanh mát cho không gian ở. 
  • Có thể sử dụng kệ tủ trong góc nhà để hóa giải Hỏa khí của chúng. 
  • Hãy treo một chiếc đầu thú ở bức tường đối diện với góc nhọn. Nếu không có điều kiện để mua đầu thú thì có thể sử dụng tranh hoặc tầm gỗ có vẽ hình đầu thú như hươu, hổ, báo đang mở miệng hướng về phía góc nhọn. 
  • Treo gương lõm, hay còn gọi là gương võng tâm đối diện với vị trí góc nhọn vì chúng có khả năng khắc chế, xua đuổi khí xấu. 
Các biện pháp trên chắc hẳn đã đủ cho bạn có thể hóa giải góc nhọn khó chịu trong căn nhà của mình vừa hợp phong thủy lại mang đấn hiệu quả thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang cần những tư vấn phong thủy nhà chính xác và chi tiết, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Xin cảm ơn! 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/17/2019 3:15:23 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ