Phong thủy gia tư vấn một vài kiến thức cơ bản để bạn lựa chọn sofa hợp phong thủy, mang lại sự thanh thoát cho không gian và vận mệnh tốt đẹp cho cả căn phòng.

Sofa hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

 

Là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình, nếu biết cách chọn những bộ sofa phù hợp về kích thước, màu sắc và vị trí trong phong thủy sẽ đem lại sự hài hòa về không gian cũng như những vận mệnh tốt đẹp cho gia đình. Không phải đơn giản muốn đặt ngẫu nhiên ở đâu trong phòng tùy ý, theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết, việc sắp xếp bộ sofa cần tuân thủ theo các nguyên tác thuận lợi, hài hòa, cân đối để tăng vượng khí tốt lành cho gia chủ. Phong thủy gia tư vấn một vài kiến thức cơ bản để bạn bài trí sofa thích hợp, mang lại sự thanh thoát cho không gian và vẻ đẹp chung cho cả căn phòng.

 

Lựa chọn màu sắc

 

 

 

Gia chủ mang mệnh gì thì nên lựa chọn màu sofa tương sinh với mệnh đó, nếu tương đồng với tông màu sơn tường và các đồ vật trang trí trong nhà được thì càng tạo nên tính thẩm mỹ cao. Ví dụ:
 

  • Người mệnh Hỏa nên chọn màu sofa tươi sáng như đỏ, hồng, tím.
     
  • Người mệnh Mộc nên chọn màu xanh lá cây hoặc đen.
     
  • Người mệnh Thủy nên chọn xanh, vàng, trắng.
     
  • Người mệnh Kim nên chọn mài trắng, sữa.
     
  • Người mệnh Thổ nên chọn màu nâu nất, đỏ, hồng, vàng tím...

 

Kích thước sofa

 

Tùy thuộc vào diện tích của phòng khách mà bạn nên đặt những bộ sofa có kích thước vừa vặn để tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nếu sofa quá to sẽ tạo cảm giác chật chội, bí bách ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình, ngược lại sofa quá nhỏ sẽ làm mất cân đối không gian do nó bị lọt thỏm trong phòng dễ dẫn đến những bất ổn, chênh vênh về tâm lý của gia chủ.

 

Hướng đặt sofa

 

Theo phong thủy, các hướng thích hợp nhất để đặt sofa là hướng Đông, Đông Bắc, Tây và Nam có thể nhìn ra cửa và bao quát được bên ngoài. Nếu bộ sofa trong gia đình được đặt dựa lưng vào tường theo một trong những hướng trên, phú quý và tài lộc tự khắc ùn ùn kéo đến.

 

Vị trí bài trí sofa

 

Dù đặt ở bất cứ vị trí nào, sau lưng bộ sofa cũng cần những điểm tựa vững chắc như tường, tủ, kệ… Trong phong thủy, những điểm tựa này giúp hạn chế những hao hụt về tài chính cho gia chủ. Ngoài ra cần tránh những vị trí như nhà vệ sinh hay nhà bếp, không đặt sofa dựa lưng vào tường những nơi này để tránh những điều xui xẻo.

 

Thói quen của các gia đình thường bài trí bộ sofa theo hình chữ U, phần lõm đáy chữ U là vị trí thu nạp vượng khí, hai cạnh bên của sofa quay mặt vào nhau có ý nghĩa như hai cánh tay dang rộng đón vào, ôm chặt lấy tiền tài, may mắn và của cải chảy vào nhà.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 1/17/2018 5:51:24 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ