Bể cá không chỉ có ý nghĩa trong việc làm đẹp mà còn là một thủ pháp kích tài trong phong thủy, ảnh hưởng đến nguồn tài lộc của gia chủ.

dat-be-ca-phong-thuy

Việc sử dụng bể cá quan trọng nhất là vị trí đặt, tiếp đó là các yếu tố về hình dáng, màu sắc và số lượng các loại cá trong bể.

Theo chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, về cơ bản bể cá thuộc hành Thủy đặt ở nhánh Thanh Long nghĩa là nằm bên trái nhà. Ngoài ra, có thể đặt ở những cung Tây Nam chủ về tài lộc, cung phía Đông chủ về sức khoẻ, gia đạo hoặc cung Tây Bắc chủ về may mắn. Bể cá đặt ở phương Nam mang tính Hỏa, cần nhiều cân nhắc.

Hình dáng của bể cá nên chọn các loại tương sinh với hành Thủy. Những bể cá hình tròn, hình ovan hay bán nguyệt (tượng của hành Kim) được khuyến khích nên dùng. Nếu sử dụng những bể hình vuông hay hình chữ nhật nên bo tròn các cạnh, góc của bể cá hoặc để những viên sỏi trắng trong bể nhằm cân bằng hành Thổ và hành Thủy.

Chủng loại cá có thể chọn theo sở thích nhưng cũng nên lưu ý đến ngành nghề để lựa chọn cá cho phù hợp. Ví dụ, những nguời làm kinh doanh ưa mạo hiểm cần sự quyết đoán, thậm chí là liều lĩnh có thể nuôi các loại cá ăn thịt như cá Rồng, La hán, cá Phượng hoàng. Còn những người làm nghề nghiên cứu, trí thức, văn phòng hoặc chỉ dùng bể cá cho việc thư giãn tầm mắt, có thể chơi bể thủy sinh với các loài cá ăn thức ăn, ăn rong rêu cây cỏ như cá Mây chiều, Bảy màu, Cá vàng, cá Molly, Cá mún...

Ngoài ra, phong thủy có nhiều cách chơi cá theo số lượng cá. Với người mệnh Mộc, số cá nên là 3 hoặc 8, có thể nuôi 3 con cá đen, 8 con cá Vàng. Người mệnh Thủy chơi theo số: 1 và 6. Người mệnh Hỏa là 2 - 7. Người mệnh Kim có thể là 4 - 9.    

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/24/2017 5:15:55 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ