Cách bố trí giếng trời phù hợp với phong thủy nhà để ngoài tác dụng thông gió, lấy ánh sáng tự nhiên và làm đẹp cho không gian sống còn giúp cho gia chủ phát tài phát lộc.

Phong thủy và giếng trời trong ngôi nhà có sự liên quan rất chặt chẽ với nhau, bởi nếu được bố trí phù hợp thì ngoài tác dụng thông gió, lấy ánh sáng tự nhiên và làm đẹp cho không gian sống thì giếng trời còn giúp cho gia chủ phát tài phát lộc.
 

Hiện nay những kiểu nhà phố hiện đại đang rất ưa chuộng thiết kế giếng trời trong nhà mang lại sự thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên, hãy tận dụng luôn khoảng không gian này để hút may mắn với gia đình. Bên cạnh đó, gia chủ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện sinh hoạt của gia đình cho đèn điện, quạt gió nhờ giếng trời tận dụng được ánh sáng và không khí tự nhiên lưu thông vào nhà.
 

Các loại giếng trời hợp phong thủy

Giếng trời trong nhà

 

  • Thiết kế, hình dạng: giếng trời trong nhà thường là hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình bán nguyệt. Ở những ngôi nhà ống còn có thể làm giếng trời kiểu hình trụ, các không gian rộng hơn như biệt thự thì giếng trời có nhiều kiểu mới lạ và độc đáo hơn như xoắn ốc…
  • Vị trí đặt giếng trời: theo phong thủy giếng trời trong nhà nên được đặt ở hướng Bắc vì đó là hướng luôn mát mẻ. Hướng Nam thì ấm áp vào mùa đông nhưng mùa hè khá trở ngại, nếu đặt giếng trời ở hướng này thì bạn nên trồng thêm 1 loại cây có tán rộng để che mát. Nên tránh hướng Đông và hướng Tây vì nhiệt lượng từ mặt trời chiếu vào nhà sẽ rất lớn.

 

Giếng trời sau nhà

 

  • Thiết kế: thông thường những giếng trời thiết kế ở sau thường để trần không và chỉ cần trang trí một chút cho bức tường đó để không gian không bị đơn điệu, tạo sự độc đáo và thú vị nên yêu cầu về thiết kế không quá khắt khe. Mục đích của giếng trời này chủ yếu để lấy gió và tạo sự thoáng mát nên gia chủ có thể tùy chọn kiểu dáng theo ý muốn của mình. Kiểu giếng trời này cũng giúp cho gia chủ tiết kiệm được chi phí để lắp vật liệu che chắn bên trên.
  • Vị trí đặt giếng trời sau nhà cho hợp phong thủy là hướng Tây Bắc, vì nơi này có thể đón nhận nhiều gió hay còn được coi là những luồng khí tốt cho gia chủ. Vị trí này cũng không làm ảnh hưởng gì đến mỹ quan chung của ngôi nhà.

 

Những điều cần lưu ý để thiết kế giếng trời hợp phong thủy

 

  • Những cung tốt trong phong thủy để đặt giếng trời bao gồm cung tài lộc và cung thiên mạng.
  • Vị trí tốt nhất để khai thác tối đa hiệu quả của giếng trời là khu vực trung tâm của căn nhà, vì trong phong thủy vị trí này có đặc tính của hành Thổ, có khả năng cân bằng các hành khác.
  • Trong trường hợp khuôn viên ngôi nhà không được vuông vắn thì nên đặt giếng trời vào các góc méo theo dạng hành Hỏa để tạo hình vuông cho căn nhà.
  • Với những ngôi nhà có diện tích chật hẹp, bạn nên kết hợp giếng trời với ô trống ở giữa hoặc 2 bên cầu thang để tiết kiệm diện tích mà không ảnh hưởng đến phong thủy chung của ngôi nhà.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về giếng trời, bạn sẽ có thiết kế giếng trời phù hợp nhất với phong thủy nhà ở của gia đình để mang lại may mắn, tài lộc, bình an.

==================================

Lưu ý: Bạn nên kết hợp đặt 1 Bộ Khởi Gốc ở khu vực này để Chiêu Tài Lộc, Nạp Phước cho gia đình và doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất (bạn xem chi tiết tại đây:  http://www.PhongThuybds.Top/Bộ-Khởi-Gốc-Là-Gì   
-------->> 
 
Phong thủy gia Group
 
 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/27/2022 4:49:32 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ