Theo Phong thuỷ thì thờ tượng chó bằng đá để tránh những điềm xấu từ thế đất xấu, giúp thay đổi dương cơ, tiền tài, vận mạng. chính vì thế mà tục thờ chó đá đã có từ xa xưa và vẫn lưu giữ cho đến ngày nay ở một số vùng nông thôn bắc bộ.

 Cách đặt tượng cho đá theo phong thủy

 
Trong cuộc sống để có thể hóa giải sát khí chúng ta sử dụng 1 biểu tượng linh vật tuổi Tuất bằng đá, đồng… để chấn trạch giữ nhà, mang lại bình an cho gia đình gia chủ cũng như coi giữ của cải vật chất trong nhà.
 
Nhưng cách đặt tượng chó như thế nào cho hợp phong thủy và thế nhà thì không phải ai cũng biết, chính vì vậy ở bài viết này Phong Thủy Gia sẽ tư vấn cho các bạn cách bày trí tượng chó theo phong thủy.
 
Đối với người Việt Nam, chó chính là loài động vật gần gũi, trung thành nhất. Có rất nhiều lý do mà tượng chó đá được sử dụng để trấn giữ. Những gia đình giàu thì thờ tượng chó bằng đá bên cạnh mục đích canh giữ nhà còn thể hiện sự giàu sang, quyền uy và phú quý. Phong thuỷ thì thờ tượng chó bằng đá để tránh những điềm xấu từ thế đất xấu, giúp thay đổi dương cơ, tiền tài, vận mạng. chính vì thế mà tục thờ chó đá đã có từ xa xưa và vẫn lưu giữ cho đến ngày nay ở một số vùng nông thôn bắc bộ.
 
 
 Cách đặt tượng cho đá theo phong thủy
 
 

Cách đặt tượng chó phong thủy

 
Vấn đề liên quan yới phong thủy có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của cả gia đình nên gia chủ phải thận trọng trong cách đặt linh vật tuất phong thủy sao cho đúng để không rước hoạ vào thân. Thông thường, các gia đình thường sử dụng tượng kỳ lân để trấn yểm cửa trước và tượng chó bằng đá để trấn yểm cửa sau. Với nhiều gia đình không có cửa sau và điều kiện kinh tế hạn hẹp thì việc sử dụng tượng chó trấn yểm cửa trước cũng là lựa chọn khá hợp lý. Và bạn cũng nên nhớ là không thay đổi vị trí nhiều lần vì có thể dẫn tới điềm xấu cho gia chủ.
 

Những điều cần chú ý khi đặt tượng chó trước cửa nhà

 
Vị trí đặt tượng ở gần cửa là hợp lý nhất, đầu chó hướng ra cửa, mặt hướng lên trời để thể hiện hình ảnh đang canh giữ nhà cho gia chủ. Hướng tốt nhất đặt linh vật tuổi tuất là hướng Đông Bắc – Tây Nam, không đặt tượng hướng Đông Nam. Trong thiên can địa chi, hướng Đông Bắc chỉ quẻ Cấn còn hướng Tây Nam chỉ quẻ Khôn. Đây chính là hướng tam tài, ngũ phúc đẳng, đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.
 

Khi đặt tượng chó cần tuân thủ theo các yếu tố phong thủy

 
Khi đặt tượng chó phong thủy để thờ cúng, nên chọn một cặp chó (1 con đực, 1 con cái). Điều này theo quan niệm mọi thứ phải đầy đủ, vẹn toàn âm dương. Khi đặt tượng, bạn cũng nênchú ý đến màu sắc theo phương vị và hoàn cảnh: phương Đông thì chọn lựa màu tam thể; phương Tây chọn màu trắng, phương Nam nên chọn lựa màu vàng còn phương Bắc thì nên chọn màu đen. Gia chủ tuổi tuổi mèo, ngựa, hổ khi đặt tượng chó trong nhà tốt cho đường tài lộc và may mắn.
 

1 vài kiêng kỵ khi đặt tượng chó phong thủy

 
Với gia chủ tuổi rồng thì không nên đặt tượng chó bằng đá ở trong nhà theo phong thủy vì Thìn – Tuất xung khắc với nhau. Đồng thời, dân gian đại kỵ sử dụng tượng chó theo tư thế nằm, không sẵn sàng bảo vệ, canh giữ ngôi nhà. Điều cấm kỵ cuối cùng đó chính là không nên đặt tượng chó trong phòng ngủ vì nó có thể khiến gia chủ không yên giấc.

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/17/2020 10:01:44 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ