Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kê giường ngủ ở vị trí thích hợp đúng phong thủy.

 

 

Cách đặt giường ngủ hợp phong thủy nhất

 
 
Giấc mơ rất quan trọng, vì thế việc kê giường ngủ  cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, phải lựa theo hướng của ngôi nhà để có vị trí đặt giường phù hợp. Nếu giường ngủ kê hợp phong thủy, cộng thêm chăn ga gối đệm được giặt giũ sạch sẽ, giấc ngủ của bạn sẽ ngon, sâu hơn.
 
Đặt hướng giường ngủ hướng về phương Cát khí
 
Nên chọn hướng Cát cho ngôi nhà để thu nạp sinh khí tốt vì khi chúng ta ngủ là lúc cơ thể nạp sinh khí nhiều nhất. Vì vậy, cần hướng giường ngủ về phương Cát để gia tăng sự may mắn và sức khỏe cho bản mệnh mỗi người. Giường ngủ không được hướng về phương Hung dễ gây tổn hại sức khỏe, dẫn đến rủi ro, bệnh tật. Nếu theo ngũ hành thì có năm mệnh là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ ứng với năm sinh, hướng giường ngủ được chọn dựa trên bản mệnh của mỗi người. Cần lưu ý hướng giường ngủ được quy định là hướng từ đầu giường tới cuối giường. Nghĩa là khi bạn nằm mặt quay xuôi về hướng đó. Theo quy tắc đó, bạn cũng có thể tìm hướng thích hợp để kê giường sao cho có lợi nhất.
 
 
Cách đặt giường ngủ hợp phong thủy nhất
 
 
Tránh kê đầu giường sát với tường nhà bếp
 
Nếu như phòng ngủ cạnh bếp thì đầu giường không nên kê sát vào tường nhà bếp. Bếp lò thuộc “hỏa”, dễ sinh bệnh tật, tính tình bạn dễ bị cáu gắt, bức xúc trước mọi việc.
 
Tránh đầu giường không có điểm tựa
 
Chuyên gia phong thủy cho rằng việc đặt giường ngủ giữa phòng, việc giường không có điểm tựa sẽ khiến bạn luôn có cảm giác bất an, mệt mỏi, dễ cáu gắt với mọi người, dẫn tới làm việc kém hiệu quả.
 
Cửa sổ và cửa ra vào
 
Phòng ngủ không nên làm cửa ra vào 2 cánh nên làm cửa 1 cánh.
 
Nếu cửa sổ to, có hướng Đông hoặc hướng Tây dễ bị ánh sáng gắt. Nên treo rèm cửa loại dày để giảm bớt cường độ ánh sáng.
 
Tránh hướng đầu giường thẳng toilet hay cửa ra vào
 
Nếu đầu giường của bạn nằm thẳng hướng cửa toilet, thì bạn đã phạm phải cung “Hung vi”. Do toilet là nơi tỏa ra mùi xú uế, tiếng xả nước làm bạn mất ngủ, àm thần kinh bạn dễ bất an.
 
Nếu đầu giường hướng thẳng ra cửa ra vào thì thuộc loại “hung khí xung”, dễ bị mất ngủ, tinh thần hay hốt hoảng, trí nhớ giảm sút, dễ nhầm lẫn, khó phân biệt rõ đúng sai.
 
Một số lưu ý khác
 
  • Phòng ngủ không nên bày lọ hoa, cây cảnh hay bể cá vì có độ âm khí cao gây bất lợi cho sức khỏe.
  • Không nên để nhiều đồ điện trong phòng ngủ vì dễ gây bức xạ sóng điện, không tốt cho sức khỏe.
 
Phía trên đây là 1 số lưu ý và cách bố trí các vị trí cũng như hướng của phòng ngủ để bạn có thể sắp đặt giường theo phong thủy. 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/14/2018 3:06:46 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ