Để việc sắp đặt, trang trí nhà bếp phù hợp phong thủy để tăng vượng khí cho gia đình, bạn nên tìm hiểu những cách bài trí thích hợp nhất với không gian bếp nhà mình.

Đối với mỗi người dân mang trong mình dòng máu Á Đông, khi nhắc đến bếp là người ta nghĩ ngay đến những bữa cơm quây quần, sự sum họp của các thành viên dưới mái ấm mang tên gia đình đầy yêu thương. Để việc sắp đặt, trang trí nhà bếp không chỉ đơn thuần mang lại cảm giác ấm cúng mà còn phù hợp về mặt phong thủy để tăng vượng khí cho gia đình, bạn nên tìm hiểu những cách bài trí thích hợp nhất với không gian bếp nhà mình.

 

 

 

Ngoài vai trò quan trọng nhất là nơi nấu chín các thực phẩm mang lại những món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình thì trong phong thủy, bếp được coi là hành hỏa, mang nguồn năng lượng tác động và có tác dụng cung ứng về mặt sức khỏe, tài vận của những người sống trong nhà. Cũng giống như các không gian khác trong nhà, khu vực bếp phải luôn được đảm bảo sự sắp đặt đồ dùng gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.

 

 

Riêng phần bếp đun, dù là sản phẩm sử dụng gas, điện hay củi cũng phải được duy trì ở trạng thái hoạt động tốt nhất, vì theo quan niệm trong phong thủy nó là nguồn năng lượng tượng trưng cho tiền tài. Bếp càng có nhiều lò được sử dụng thường xuyên thì gia chủ càng có nhiều tiền tài, vận may. Với những căn bếp có diện tích hạn chế, không thể lắp đặt nhiều lò nấu thì nên gắn kính ở mặt sau lò nhằm mục đích nhân đôi “ảo”, giúp tăng thêm vượng khí cho gia đình.

 

 

Tuy vậy, vị trí bếp vẫn giữ vai trò quan trọng nhất. Với những gia đình thiết kế bếp đối diện cửa chính, khi vừa bước chân vào nhà đã nhìn thấy gian bếp ở ngay trước mặt thì có nghĩa là các thành viên trong gia đình đó coi chuyện ăn uống là điều quan trọng nhất, cần thiết nhất nhưng lại có khuynh hướng ăn uống thiếu điều độ. Để hóa giải điều này, cách đơn giản nhất là bạn nên đặt một bình phong phía trước hoặc treo phong linh giữa bếp và cửa chính để tạo sự ngăn cách riêng biệt giữa hai không gian.

 

 

Trường hợp bếp được xây dựng ở ngay chính giữa ngôi nhà thì hành hỏa sẽ rất mạnh, điều này gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biết là các bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa như dạ dày, đầy hơi… Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để hóa giải bớt điều này là treo một cái phong linh ở vị trí bên trên đầu người đứng nấu hoặc lắp thêm kính bên ngoài cửa bếp để dịch chuyển bếp ra khỏi tâm điểm ngôi nhà.

 

 

Nếu vị trí đặt bếp ở gần cửa sau, rất dễ để vượng khí sinh ra từ các lò nấu bị thất thoát ra khỏi nhà theo hướng cửa đó, gia chủ dễ rơi vào tình trạng thất thoát tài sản, hao tiền tốn của. Không nên đặt bếp dưới các xà dọc hay xà ngang của mái nhà để tránh tạo áp lực đè nén lên sinh khí của bếp khiến cho vấn đề tiền bạc của gia chủ trở nên khó khăn và eo hẹp. Đặt một tấm bình phong hoặc tấm chắn giữa lò nấu và cửa sau là biện pháp tốt nhất để hóa giải điều này. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn thêm các cách khác để tăng thêm vượng khí cho căn bếp nhà bạn như treo thêm phong linh phía trên cho sinh khí không bay được ra ngoài mà đi lên theo hướng theo những ống đồng.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 1/2/2018 3:50:56 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ