Người Việt chúng ta luôn tâm niệm “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy mà từ xưa đến nay, đối với những công việc lớn như xây nhà, cưới hỏi thì việc chọn ngày lành tháng tốt cũng như xem tuổi có hợp với việc xây dựng nhà cửa trở thành một nhu cầu thiết yếu của mọi người. Sau đây phong thủy gia sẽ đưa nha những tuổi hợp với việc xây nhà, cưới hỏi để mọi người có thể nắm bắt được.

 

xem-tuoi-lam-nha-cuoi-hoi

 

Làm nhà xem tuổi đàn ông

 
Trong việc “khai môn lập hướng” tính phong thủy để chọn hướng nhà, chọn giờ xây nhà thì người ta thường xem tuổi đàn ông như một tiền đề để định cát hung. Trong một gia đình thì vai trò của người cha, người ông được xem như gốc rễ của gia đình, nên người đứng đầu trong gia đình đặc biệt quan trọng. Thuyết Âm dương Ngũ hành coi người đứng dầu như ông, cha trong gia đình như một chủ thể đại diện.
 
Hiện nay, nếu như bạn muốn xây nhà trong năm nay mà tuổi của gia chủ không hợp để xây nhà thì có thể nhờ người thân hoặc bạn bè đứng ra động thổ giúp để làm nhà, người ta gọi đây là “Mượn tuổi làm nhà”. Người mượng tuổi phải là nam giới, nếu tuổi tác lớn hơn gia chủ càng tốt. Điều quan trọng là tuổi đó không phạm vào hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu trong phong thủy.
 
Theo kinh nghiệm dân gian, khi làm nhà thì tuổi của gia chủ cần tránh phạm vào các hạn Tam Tai, KimLâu, Hoang Ốc. Dưới dây là những nguyên tắc cơ bản khi xem tuổi làm nhà:
 
Những năm Tam Tai của các tuổi:
  • Các tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam Tại tại các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam Tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam Tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Các tuổi Tỵ, Sửu, Dậu: Tam Tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu.
  • Về quan điểm nhân sinh, ta nên làm nhà ở khoảng tuổi 19 đến dưới 50.
Những tuổi phạm vào năm Kim Lâu: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.
 

Xem tuổi để cưới hỏi

 
Việc cưới hỏi cũng là rất quan trọng, và xem tuổi hai người có hợp nhau để cưới, hay tuổi hai người trong năm nay có hợp để tổ chức cưới hỏi hay không cũng khá là quan trọng.
  • Lục xung: Sáu cặp tuổi xung khắc nhau. Tý xung Ngọ, Sửu xung Mùi, Dần xung Thâ, Mão xung Dậu, Thìn xung Tuất, Tỵ xung Hợi.
  • Lục Hợp: Sáu cặp tuổi hợp nhau. Tý Sửu hợp, Dần Hợi hợp, Mão Tuất hợp, Thì Dậu hợp, Tỵ Thân hợp, Ngọ Mùi hợp.
  • Nếu tuổi của hai người mà không hợp nhau thì cũng đừng lò vì còn xét đến Mệnh của mỗi người. Bạn nên nhớ nguyên tắc này: tuổi chống khắc vợ thì thuận, tuổi vợ khắc chồng thì nghịch. Vợ mệnh Thủy lấy chồng mệnh Hỏa thì xấu, nhưng chống mệnh Thủy lấy vợ mệnh Hỏa lại tốt, vì Thủy khắc Hỏa nhưng Hỏa không khắc Thủy mà Hỏa khắc Kim.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/12/2017 2:23:45 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ