Nếu muốn kiểm tra xem cửa chính nhà mình đã đáp ứng được các yếu tố trong phong thủy hay chưa và cần điều chỉnh chúng thế nào cho hợp lý, bạn cần quan tâm đến những điều sau đây.

Thiết kế cửa chính hợp phong thủy

 

Phong thủy cửa chính và cửa hậu là yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi xây dựng nhà cửa. Đây không chỉ là nơi lưu thông không khí giữa không gian trong nhà với bên ngoài mà còn là nơi thu hút tài lộc, may mắn đến với gia đình.

 

 

 

 

Nếu muốn kiểm tra xem cửa chính nhà mình đã đáp ứng được các yếu tố trong phong thủy hay chưa, bạn cần quan tâm đến những điều sau đây.

 

Đảm bảo ánh sáng:

 

Cửa chính được coi là bộ mặt của căn nhà, những bộ mặt sáng sủa chắc chắn sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia đình hơn. Để tận dụng tối đa ánh sáng cho cửa chính, bạn có thể sử dụng cửa kính để không gian nhà sáng sủa hơn.

 

Đặc biệt với những nhà nằm trong ngõ hẹp, thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn hãy sử dụng các loại ánh sáng nhân tạo để đem lại may mắn theo phong thủy. Đồng thời việc này cũng đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình vào ban đêm.

 

Vị trí sắp xếp cửa:

 

Trong phong thủy, việc thiết kế cửa chính đối diện với cửa sổ hoặc cửa sau là điều cấm kị. Bởi vì khi các cửa đặt thẳng hàng nhau, vận khí may mắn sẽ bị phân tán đi. Vì vậy, khi thiết kế không gian nhà, bạn cần lưu ý đặt cửa chính và các cửa khác trong nhà lệch nhau.

 

Trong trường hợp đã lỡ đặt cửa sổ đối diện cửa chính, bạn có thể hóa giải bằng cách sử dụng rèm để che chắn lại.

 

Chọn nơi đặt gương thích hợp:

 

Thông thường, gương thường được đặt ở gần cửa chính để gia chủ có thể chau chuốt lại vẻ bề ngoài của mình trước khi ra khỏi nhà. Với những ngôi nhà có hành lang diện tích nhỏ hẹp, gương còn có tác dụng tạo cảm giác mở rộng không gian.

 

Tuy nhiên, khi sử dụng gương cần hết sức cẩn thận bởi nếu đặt gương sai vị trí, không hợp phong thủy có thể dẫn đến những điều xui xẻo, không may mắn cho gia chủ. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà, cũng như tốt cho phong thủy của ngôi nhà thì bạn không nên đặt gương đối diện cửa chính.

 

Đặt tủ để giày gọn gàng:

 

Khi đặt chân vào 1 căn nhà, chắc hẳn chẳng ai muốn nhìn thấy cảnh tượng bậc thềm với đầy giày dép vứt lộn xộn. Việc đầu tư 1 chiếc tủ để giày sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn và nhất là tránh cản trở vận may vào nhà theo quan niệm của phong thủy.

 

Thường xuyên vệ sinh cửa chính:

 

Phong thủy không chỉ nằm ở cách sắp xếp các đồ dùng, nội thất trong nhà mà còn bao gồm cả sự gọn gàng, sạch sẽ của không gian. Xét về khía cạnh tâm lý, sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn trở về nhà và thấy nhà cửa đầy bụi bẩn, giày dép lộn xộn, lâu dần sẽ hình thành tâm lý tiêu cực, không tốt cho sức khỏe.

 

Ngoài ra, việc dọn dẹp nhà cửa cũng là 1 cách để đón vận may vào nhà. Với cửa chính, bạn có thể không cần lau dọn hàng ngày nhưng cần tránh để bụi bẩn bám quá lâu, nếu có cửa sổ kính thì đừng để cửa bẩn, ngăn ánh sáng vào nhà.

 

Trang trí thêm cây cối:

 

Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, cây cối có vai trò quan trọng đối với ngôi nhà, với ý nghĩa mang lại sức sống, sự tươi mới. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng phù hợp để trồng trong nhà. Bạn nên tìm hiểu và tham khảo kĩ lưỡng trước khi lựa chọn.

Với những kiến thức phong thủy chúng tôi chia sẻ trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn phần nào trong việc thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy, giúp mang lại may mắn, tài lộc cho bạn và gia đình.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 3/9/2020 10:26:54 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ