Đá phong thủy hay vật phẩm và trang sức phong thủy luận về độ quý hiếm và xa xỉ tuy chưa bằng những kim cương hay ngọc lục bảo, nhưng vẫn có các tiêu chí riêng để đánh giá chất lượng của chúng. 

Đá phong thủy hay vật phẩm và trang sức phong thủy luận về độ quý hiếm và xa xỉ tuy chưa bằng những kim cương hay ngọc lục bảo, nhưng vẫn có các tiêu chí riêng để đánh giá chất lượng của chúng. Một trong những phương pháp mà người mua sành chơi đá hay sử dụng nhất đó là mang đá ra trước ánh mặt trời và để ánh sáng trả lời tất cả. Tại sao lại như vậy? Một viên đá quý có thể đánh giá bằng cách như vậy hay không? hãy cùng đến với vài thông tin nhỏ của chúng tôi. 
 

Đá quý và đá bán quý 

 
Đá phong thủy
Đá phong thủy
 
Đá quý là những loại đá dù khai thác mạnh mẽ trong tự nhiên thì cũng chỉ có được số lượng vô cùng ít ỏi, nổi tiếng nhất có lẽ là kim cương, ngọc lục bảo, ruby, sapphere,… Nếu không nhắc đến các loại đá cực qúy có thể lên tới 3 triệu USD/cara như ngọc bích Jadeite hay kim cương đỏ thì những loại đá trên được cho là đắt nhất thế giới và xứng đáng được gọi là đá quý. Còn đá bán quý thì sao? Chúng là các loại đá có thể khai thác được khá nhiều trong tự nhiên nhưng lại không rẻ như sỏi đá cũng chẳng đắt bằng đá quý, thường có độ cứng từ 6-8 Mohs. Phổ biến nhất phải nói đến thạch anh, mã não, mắt hổ,… và đây là những loại đá được chế tác thành vật phẩm phong thủy nhiều nhất. 
 
Để đánh giá chất lượng của một viên đá bán quý thì có rất nhiều cách, một trong số đó là sử dụng ánh sáng để thử. 
 

Độ ánh của đá phong thủy 

 
Đá thạch anh
 
Đá trước khi được lắp vào vật phẩm thường được chế tác thành hình nhiều diện khác nhau hoặc hình cầu hay hình bầu dục, chính vì những hình khối khác nhau nên sự ánh xạ ánh sáng mặt trời khác nhau. Chính vì thế bạn hãy lưu ý đừng vì thấy một viên đá hình tròn không bóng loáng thì nghĩ rằng đó là đá kém chất lượng. 
 
Một viên đá tốt thì ánh sáng mặt trời có thể đi xuyên qua chúng và bạn có thể nhìn thấy các tinh thể nhỏ bên trong đá, còn một viên đá hoàn hảo sẽ không để quá nhiều ánh sáng đi xuyên qua mà bề mặt của nó sẽ phản xạ lại ánh sáng đó khiến cho viên đá có màu cực kỳ cuốn hút và sang trọng. 
 
Đá có nhiều mặt  và nhiều cạnh sẽ phản xạ ánh sáng tốt hơn đá hình cầu và có hình thức mềm mại, đá có màu ấm sẽ phát ra ánh sáng đẹp hơn đá màu lạnh, ví dụ như đá thạch anh vàng, nâu, đỏ sẽ ánh xạ ra những sắc rất đẹp và cuốn hút người nhìn, đá xanh và đen khó phản xạ hơn và màu ánh xạ không đẹp bằng, những màu đá tối và lạnh nói chung không hợp với ánh sáng và thiên về nét đẹp bản thân với sự trầm lắng và sâu thẳm của đá. 
 
Chú ý kiểm tra độ ánh của đá với ánh sáng tự nhiên, nếu sử dụng đèn phòng sẽ bị sai màu đá và không có độ ánh xạ. 
 
 
Trên đây là những chú ý để bạn có thể nhận biết một viên đá chất lượng chỉ bằng cách nhìn vào nó. Nếu bạn cần thêm những tư vấn về đá phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự phục vụ tốt nhất. Xin cảm ơn! 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/2/2019 10:56:36 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ