Theo thống kê, có đến hơn 30% đá phong thủy trên thị trường không có nguồn gốc tự nhiên mà làm từ nhựa giả đá 

Là một trong những bảo vật hộ thân phổ biến nhất hiện nay, đá phong thủy chắc hẳn không còn xa lạ gì với đa số người dùng trên thị trường. Đá khai thác tự nhiên thì có hạn mà số lượng sản phẩm phong thủy lại ngày càng tăng để đáp ứng được nhu cầu khổng lồ của khách hàng. Chính vì vậy chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng hàng giả và hàng nhái kém chất lượng tràn lan mà phổ biến nhất là loại đá nhái thạch anh, mắt hổ. Phần lớn trong các trường hợp đó, người mua sẽ phải trả một số tiền lớn hơn rất nhiều giá trị thực của vật phẩm. 
 
đá phong thủy chất lượng
 
Đá phong thủy chất lượng
 
Nếu không phải là một người sành sỏi trong việc chơi đá phong thủy thì sẽ rất dễ để bị nhầm lẫn, không xác định được giá trị thật sự của sản phẩm đó, tệ hơn là mua phải hàng rởm, hàng kém chất lượng với giá thành không khác gì với đá thật. 
 
Theo thống kê, có đến hơn 30% đá phong thủy trên thị trường không có nguồn gốc tự nhiên mà làm từ nhựa giả đá, đá ép từ bột đã qua sử dụng. Nếu may mắn bạn sẽ gặp được cửa hàng cho bạn biết điều đó, còn không, khả năng rất cao bạn sẽ bị hớ nặng khi mua hàng. 
 
Hãy chịu khó tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ nhận thấy rằng, có rất nhiều những cửa hàng cung cấp đá quý nhưng với mức giá vô cùng chênh lệch nhau. Với cùng một loại sản phẩm có kích thước, hình thức giống hệt nhau, cùng chất lượng nhưng nơi thì bán vài trăm, có nơi lên đến cả triệu đồng. Ngoài ra, việc bạn mua phải đá không hẳn là do chủ cửa hàng cố ý mà lại do họ không có kiến thức chuyên sâu về đá khiến cho bạn dễ dàng mua phải sản phẩm kém chất lượng.  
 
Để xác định chất lượng thật sự của một viên đá phong thủy là việc không hề dễ dàng đối với người có ít kinh nghiệm. Ngay cả chính những người trong nghề có kiến thức chuyên môn cao đôi khi cũng không nhận biết được toàn bộ chủng loại đá quý trên thị trường, nhất là với những viên đá khá nhỏ và đã hoàn thành việc chế tác thành vòng cổ, vòng tay và dây chuyền... thì hoàn toàn cần đến sự kiểm tra của những máy móc chuyên dụng để phân định một cách chính xác nhất. 
 

Cách để tránh xa đá phong thủy kém chất lượng 

Loại đá kém chất lượng xuất hiện nhiều nhất trên thị trường hiện nay đó là loại vật phẩm làm từ đá mạt, đá thừa sau khi chế tác và vụn nhựa nhân tạo để xử lý màu sau đó ép thành vật phẩm trông như đá thật. Những sản phẩm làm từ hạt nhựa và vụn đá này do đã bị nghiền nát nên hoàn toàn không lưu giữ được năng lượng phong thủy quý giá vốn có của đá. Nói chính xác thì đây là loại vật phẩm phong thủy vô giá trị và bạn không nên bỏ ra bất kỳ số tiền nào, dù là nhỏ nhất để sở hữu chúng. 
 
Để nhận biết được đá loại này, những chuyên gia trong ngành đá quý khuyên rằng, điều dễ nhận biết bằng mắt thường nhất chính là quan sát lượng tinh thể và tạp chất có trong đá. Cụ thể, bên trong đá thật luôn có những rãnh nứt, các tinh thể tạp chất dạng chấm hoặc que (đối với thạch anh tóc), chỉ ngoại trừ thạch anh trắng và thạch anh khói không có tạp tinh thể và có giá thành thấp. Còn những vật phẩm sáng loáng, nhẵn nhụi, màu sắc sặc sỡ, bên trong không có tinh thể thì đa số đều là đá giả làm từ nhựa hoặc thủy tinh. 
 
Ngoại trừ những loại đá giả cao cấp được cấy cả rãnh vào để lừa khách hàng thì chỉ bằng phương pháp trên, bạn đã có thể nhận diện được hầu hết đá phong thủy hiện có trên thị trường. 
 
Tốt hơn hết, chúng tôi chân thành khuyến khích bạn chọn mua sản phẩm đá phong thủy tại những địa chỉ uy tín để không phải lo lắng về chất lượng của chúng. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu đá phong thủy chất lượng thiên nhiên 100%, hãy liên hệ ngay với phong thủy gia để nhận được những tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn! 
 
 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/26/2020 2:27:02 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ