Phòng trọ không có cửa sổ, mật độ nhà dầy đặc, san sát không làm được cửa sổ rất phổ biến ở xã hội hiện nay, đặc biệt là tại các thành phố lớn khi đất đai đắt đỏ, ngày càng bị thu hẹp. Điều này phạm vào kiêng kỵ trong phong thủy cửa sổ và cách khắc phục điều đó như thế nào?

Hóa giải phong thuỷ cho nhà không có cửa sổ

 
Phòng trọ không có cửa sổ, mật độ nhà dầy đặc, san sát không làm được cửa sổ rất phổ biến ở xã hội hiện nay, đặc biệt là tại các thành phố lớn khi đất đai đắt đỏ, ngày càng bị thu hẹp. Điều này phạm vào kiêng kỵ trong phong thủy cửa sổ và cách khắc phục điều đó như thế nào?
 
Ngôi nhà có diện tích chật chội hay các căn hộ chung cư nhỏ gặp tình trạng này nhiều hơn cả. Cần phải tìm giải pháp cho nhà không có cửa sổ như thế nào để đem lại môi trường tốt lành thoáng khí cho cả gia đình.
 
Không gian nhà không có cửa sổ là những không gian kín, 4 phương, 8 hướng bị bưng bít bởi những bức tường làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, trừ chiếc cửa ra vào. Những khu vực này trở thành 1 không gian kín mít, không có sự lưu thông gió, có ánh sáng tự nhiên yếu hay không có.
 
 
Hóa giải phong thuỷ cho nhà không có cửa sổ
 
 
Tác hại của nhà không có cửa sổ, phòng không có cửa sổ
 
Từ góc độ phong thủy để nhận định thì không gian sống cũng như làm việc thiếu cửa sổ là lỗi phong thủy ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và vận thế của gia chủ. Nguồn năng lượng đến từ ánh sáng mặt trời tự nhiên không chỉ làm khô ráo không gian, diệt trừ những vi khuẩn gây bệnh mà giúp con người hấp thụ vitamin D vào cơ thể cho da dẻ hồng hào, cơ thể rắn rỏi và tinh thần tươi mưới, tráng kiện. Ánh sáng mặt trời xuyên vào nhà thông qua các ô thoáng, cửa sổ, cửa ra và, các phòng ốc xung quanh.
 
Nếu một ngôi nhà không có cửa sổ thì giải lỗi phong thủy như thế nào? Không gian tối tăm và chật hẹp ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng. Tâm trạng u uất rất dễ nảy sinh tinh thần phẫn nộ, là tiền thân của căn bệnh từ nhẹ tới nặng mà chúng ta khó lường trước.
 
1 số tác hại có thể có:
 
Dễ làm sinh sôi nảy nở của các loài côn trùng, nấm hoặc vi khuẩn gây bệnh như rệp, muỗi, kiến ba khoang…
Phòng tối, ẩm thấp, chật hẹp khiến uế khí tích tụ lâu ngày trở thành “mối họa” tiềm tàng gây bệnh về hô hấp, phổi, tiêu chảy, mẩn ngứa, bệnh về mắt hay nhiều bệnh khác.
nhà không có cửa sổ dễ Âm thịnh, Dương suy làm mất cân bằng năng lượng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.
 
Đặc biệt không tốt cho người có tâm trạng thất thường, hay cáu gắt, trầm ngâm. Nếu không cẩn thận, nó dễ làm tăng thêm áp lực tâm lí cho người này khiến họ thay tính đổi nết hay có thể tình trạng xấu càng nặng thêm.
 
Giải pháp tối ưu cho nhà không có cửa sổ
 
Bất đắc dĩ, nếu như quý vị mua hoặc thuê các căn hộ chung cư diện tích nhỏ không có cửa sổ, có thiết kế nhà chật hẹp không có cửa sổ hay thiết kế phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh, phòng thờ… không có cửa sổ mà lại không thể bổ sung thêm, bắt buộc sử dụng thì phải tìm các biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Tránh các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần những thành viên trong gia đình.
 
1 vài giải pháp đơn giản cho nhà không có cửa sổ, phòng không có cửa sổ như sau:
 
  • Lắp thêm thiết bị chiếu sáng để tăng dương khí cho căn phòng như những loại đèn điện chẳng hạn.
  • Treo tranh, ảnh về cảnh biển cả, đại dương mênh mông, cây cối, phong cảnh xanh tươi rộng lớn giảm bớt áp lực tâm lí cho không gian kín, và tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.
  • Lắp điều hòa điều tiết không khí hay các thiết bị sưởi ấm để làm khô.
  • Thường xuyên xông tinh dầu tự nhiên giúp xua tan uế khí, làm ấm không gian, lại vừa tốt cho hệ hô hấp.
  • Nếu khôngthiết kế cửa sổ lớn thì mở ô thoáng, làm cửa sổ nhỏ có lan chớp hay lắp quạt thông gió.
  • Sơn tường màu sáng và vui tươi.
  • Những lúc không cần tính riêng tư bạn thường xuyên mở cửa phòng để không khí ở bên ngoài có thể lưu thông vào trong phòng và đặc biệt là những ngày nắng ráo.
 
Chúng ta đưa ra các giải pháp tham khảo giúp khắc phục nhà không có cửa sổ. Giải pháp này khá đơn giản nhưng đòi hỏi bạn có sự chuẩn bị trong khâu thiết kế. Tốt nhất, bạn nên sử dụng sự trợ giúp từ kiến trúc sư để có được 1 căn nhà hoàn hảo.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/13/2018 11:42:41 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ