Vận khí trong phong thủy là thứ mang tính động và không ngừng thay đổi với tốc độ nhanh, chậm, ra vào, lên xuống  

Khí trong phong thủy nhà ở được hiểu là một năng lượng tổng quát, có khả năng lan tỏa và là phần cốt thiếu của thiên, địa, nhân (trời, đất, con người). Khí vừa mang tính vật chất vừa mang tính vô hình, bản chất của chúng là không thể cầm nắm được nhưng lại có thể cảm nhận được nên từ xưa đến nay, các học giả phong thủy luôn coi chúng là nguồn cội của mọi vật và ẩn sau mọi sự sống trên trái đất. 
 
Vận khí trong phong thủy là thứ mang tính động và không ngừng thay đổi với tốc độ nhanh, chậm, ra vào, lên xuống và tạo thành nhiều hình thế khác nhau từ nở ra hay co lại, phong thủy tụ khí, phong thủy tán khí... Có thể nói chúng là thứ không có hình thái nhất định. Văn hóa Á Đông xưa nay luôn tồn tại với niềm tin rằng vạn vật được sinh ra cũng chỉ cùng từ một thể khí. Chính vì vậy thật không khó hiểu khi việc tăng dương khí trong nhà và hóa giải nhà bị tà khí là vấn đề phong thủy quan trọng nhằm an gia, thu hút tài lộc. 
 

Phân loại khí trong vũ trụ 

 

khí trong phong thủy nhà
 
Khí trong phong thủy nhà ở
 
  • Thiên khí: Thiên khí trong phong thủy là những gì đến từ trời, đó là năng lượng đầu tiên tạo ra tự nhiên, từ các thiên thể, mặt trăng, mặt trời, sao vào các hành tinh. Thiên khí thường được hiểu với nghĩa là vận mệnh, số mệnh.
  • Địa khí: Địa là đất và phong thủy địa khí là trường khí có nguồn gốc trong lòng đất bốc lên. Loại khí phong thủy này ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của con người đặc biệt là các vấn đề về sức khỏe, công danh sự nghiệp và tài lộc. Chính vì thế, phong thủy địa khí là điều tối quan trọng trong nhà ở, là việc tìm xem hướng mua đất tốt xây nhà, kiểm tra để hóa giải hay kích hoạt ngôi nhà, cửa hàng, công ty để mang lại địa khí tốt, tránh hung khí trong phong thủy án ngự. 
  • Nhân khí: đây là khí xuất phát từ con người và xuất hiện khi chúng ta được sinh ra, có hơi thở đầu tiên. Chính vì lẽ đó, trong phong thủy thì nhân khí, hay được hiểu là khí vào năm sinh của con người chính là thông tin quan trọng đầu tiên và nó có thể quyết định đến năng lượng sống của bạn và khả năng tương hợp với người khác cũng như khí trong nhà ở. 
 
Từ những hình thái của khí trong phong thủy như trên, có thể thấy được việc tăng cường dương khí, sinh khí, trường khí đều là những khái niệm đề cập đến những loại khí tốt cho không gian sống. chình vì vậy hiện nay việc lựa chọn tìm các kỹ thuật điều chỉnh trường khí vào nhà, tăng dương khí trong nhà hay tăng sinh khí cho ngôi nhà đều rất được các gia chủ am hiểu phong thủy quan tâm. 
 

Tăng cường khí tốt trong nhà 

 
Có nhiều cách để cải thiện chất lượng khí trong không gian nhà ở, dưới đây là những phương pháp hiệu quả và điển hình nhất đã được nhân gian áp dụng suốt hàng ngàn năm qua: 
 
  • Điều chỉnh hóa giải tà khí để nhận sinh khí: thường sử dụng hệ thống các hàng rào cây xanh, hàng rào cổng với những ống sắt nhỏ, tránh đường đối diện cổng...  
  • Điều chỉnh hướng cửa hút sinh khí vào nhà thông qua cách thiết kế kiến trúc nhà ở. Ban công, cửa chính cửa phụ, tường bao quanh, cảnh quan quanh nhà, sân vườn, các giải pháp tạo khí nhân tạo. 
  • Điều chỉnh trường khí để sinh khí hóa giải tà khí, đây là phương pháp sử dụng những vật phẩm phong thủy để khắc chế, cải thiện và xua đuổi tà ma, vận rủi ở những không gian và hoàn cảnh nhất định. Ví dụ như tháp văn xương, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ... Các tạo vật phong thủy để bàn như đá thạch anh, cây và tranh phong thủy. 
  • Điều chỉnh khí trường, tăng sinh khí bằng việc bố trí không gian bàn thờ, gian bếp, cải thiện dương khí cho phòng ngủ... 
 
Trên đây là những điều cơ bản nhất về khí trong phong thủy và cách tăng dương khí trong không gian ở của bạn. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần giải đáp về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn! 
 
 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 3/2/2020 9:25:54 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ