Trong mỗi gia đình hiện nay chắc hẳn đều có ít nhất một cái điều hòa. Nhưng lắp điều hòa thế nào để phù hợp với phong thủy nhà ở thì không phải ai cũng biết. Cùng Phong Thủy Gia tìm hiều qua nội dung dưới đây nhé.

 Lắp đặt điều hòa hợp phong thủy

 

Phòng khách

 
Cửa chính của ngôi nhà được coi là điểm tài khí, vậy nên khi lắp đặt điều hòa nếu để máy đối thẳng với cửa chính khiến tài khí trong nhà bị thổi bay ra ngoà, phòng không có cảm giác ấm cúng. Nếu bạn đã lỡ lắp thì bạn có thể hóa giải bằng cách treo tấm rèm tại cửa ra vào.
 
Điều không nên nữa khi lắp điều hòa trong phòng khách là tuyệt đối bạn không để nguồn gió của điều hòa thổi thẳng vào tài vị bởi nó sẽ làm gia chủ hao tài, tán của.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để hướng gió điều hòa thổi thẳng vào ghế ngồi vì như vậy ảnh hưởng tới sức khỏe, ảnh hưởng tới vận khí công việc, sự nghiệp của gia chủ.
 
Nếu như phòng khách nhỏ và không còn chọn lựa nào khác bạn có thể hóa giải bằng cách đặt 2 chậu trúc khai vận ở hai đầu ghế. 
 
 
Lắp đặt điều hòa hợp phong thủy
 
 

Phòng ngủ

 
Chúng ta dành 1/3 thời gian để ngủ nghỉ nên khi lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ càng cần cẩn trọng hơn để tránh làm hao tổn sức khỏe.
 
Tốt nhất bạn không đặt điều hòa trên đầu giường hoặc đối diện với giường vì sẽ khiến cho gió thổi thẳng vào người sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị mắc bệnh.
 
Nếu không còn lựa chọn nào khác bạn điều chỉnh hướng gió lên trên hoặc sang 1 hướng khác ngoài giường ngủ.
 

Phòng bếp

 
Việc bài trí các vật dụng trong bếp cũng sẽ có khả năng ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. 
 
Khi lắp điều hòa trong phòng bếp bạn không nên lắp đối diện bếp nấu ăn. Nếu buộc phải đặt điều hòa theo hướng này thì khi bật điều hòa bạn nên  xoay hướng gió của máy lên trần nhà, để cho hơi mát tỏa nhẹ nhàng từ trên xuống.
 
Khí xoay chuyển từ trần nhà xuống là phương thức lưu động dòng khí tốt nhất.
 

Phòng làm việc

 
Lắp điều hòa ở trong phòng đọc sách hay phòng làm việc sẽ giúp không khí trong phòng luôn mát mẻ, dễ chịu, thuận lợi cho việc tập trung suy nghĩ.
 
Khi lắp điều hòa ở phòng học, phòng làm việc bạn có thể đặt ở hướng chính Bắc. Khi năng lượng từ điều hòa phát ra có thể kéo sự vận động của góc văn xương, có ích cho những người thi cử, nghiên cứu học vấn.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/1/2020 9:21:17 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ