Hiện nay, các gia đình hay các nhà thầu thường xây dựng và thiết kế nội thất cho một ngôi nhà dựa trên công năng tiện sinh hoạt và các yếu tố thẩm mỹ mà chưa chú trọng đến phong thủy của căn nhà đó, trong khi đây là yếu tố quan trọng để tăng chất lượng cuộc sống. Vì không để ý nên có nhiều ngôi nhà đang bị sai phạm phong thủy từ cửa ra vào, phòng khách, cho tới nhà bếp và không gian phòng ngủ. Việc thiết kế phong thủy nhà ở là việc làm hết sức cần thiết, giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Lưu ý các lỗi phong thủy nhà ở cơ bản mà bạn hay phạm phải

 
 

Phong thủy phòng khách

 
Phòng khách là không gian sinh hoạt và tụ họp chính của cả gia đình. Vì vậy đây là khu vực cần tụ dương khí nên có một vài yêu cầu cơ bản như: phải bố trí ở tầng1 hay nửa trước của căn nhà, không gian sinh hoạt phải sáng sủa, lối đi phải thông thoáng, hạn chế ngóc ngách. 1 số lỗi cơ bản hay phạm phải là xà ngang chạy qua phòng khách tạo sát khí xấu từ trên xuống, trần thấp gây bức bối, chật chội, không lối thoát.
 
Lưu ý các lỗi phong thủy nhà ở cơ bản mà bạn hay phạm phải
 

Phong thủy phòng ngủ

 
Phòng ngủ liên quan đến tình cảm vợ chồng đây chính là khu vực nên độc lập, riêng tư, đồng thời có cảm giác yên tĩnh và ấm cúng. Phòng ngủ là nơi cần tụ khí dương, nhưng nhiều người lại cho rằng cho rằng yên tĩnh là âm, nên cố tìm cách thiết kế giảm sáng và bé lại. Đây là sai lầm cơ bản nhất trong các phòng ngủ. Những gam màu tối, ảm đạm sẽ gây u uất, trầm cảm và bất lợi cho cuộc sống vợ chồng.
 
Vị trí đặt giường ngủ
 
1 lỗi thường gặp nữa là bạn không chú ý đến vị trí hay hướng đặt giường. Không ít nhà vì tiện cho người cao tuổi mà đặt giường ngủ của ông bà ở tầng một, giường của con cháu ở tầng trên và vệ sinh tầng trên thì đặt ngay trên giường bố mẹ mình. Cách bố trí này sẽ làm người tầng dưới dễ đau yếu và bệnh tật.
 
Chỗ dựa của đầu giường ảnh hưởng cho sức khỏe
 
Đầu giường phải có chỗ dựa nhưng không nên dựa vào bếp, nhà vệ sinh vì đó chính là nơi có trường khí thấp không ổn định, dễ gây đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm... Đầu giường tránh dựa vào cửa, hay quay ra cửa. Người xưa từng nói "Người sống quay ra, làm ma quay vào", nghĩa là người sống nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới dễ hấp thụ dương khí, đồng thời có thể biết được ai đi vào, chủ động hơn, tránh bị bất ngờ, giật mình; còn "làm ma quay vào" nghĩa là bàn thờ phải quay vào trong, nếu như bàn thờ quay ra, khí chạy vào gây động, người đứng khấn cũng bất an.
 
Cổng, cửa chính, cửa sổ
 
Cổng, cửa chính, cửa sổ… là nơi lấy sáng, nơi đón sinh khí chính vào trong nhà, được ví với nơi đón tài lộc, do đó cần thông thoáng, sạch sẽ. Kích thước, số lượng phải hài hòa với tổng thể căn nhà. Và cần phải tránh 1 số lỗi sau:
 
  • Cửa đón khí đối diện cửa nhà vệ sinh thì khí đối kháng nhau tác động xấu đến sức khỏe.
  • Cửa chính đối diện cửa sau làm không tụ khí, trong phong thủy coi như không tụ tài lộc, dễ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Cửa đón khí đối diện cửa bếp hay cầu thang thì trong phong thủy coi đây là nơi nạp tài khí sẽ thất thoát tài khí, mất của cải.
 
Phong thủy không gian bếp
 
Bếp là nơi liên quan đến sức khỏe, tình cảm, tài lộc nên cần có không gian thoáng, phải xa phòng ngủ, xa cửa chính. Các lỗi thường gặp như:
 
  • Bếp hướng ra cửa tạo đối xung khí làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc.
  • Đối diện nước thì nước - lửa tương xung gây bất hòa, sức khỏe kém.
  • Bếp đặt giữa nhà, nơi phòng kín không thoát khí, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Bếp dựa ngay vào WC, làm trường khí bất ổn, thủy - hỏa tương xung, không có lợi cho thành viên trong gia đình, trong gia đình có người thường hay đau bụng hay có vấn đề về đường tiêu hóa.
 
Trên đây là một số chú ý mà các bạn nên tránh khi thiết kế gian nhà ấm cúng cho chính mình. Hi vong các bạn sẽ có được một căn nhà với những bố trí thật hợp phong thủy. Nếu bạn cần tư vấn phong thủy nhà ở hay bất kỳ lĩnh vực phong thủy nào, vui lòng liên hệ với Phong Thủy Gia để được các chuyên gia hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/24/2020 9:48:01 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ