Khác với các vật phẩm phong thủy có kích cỡ khá lớn thì trang sức thường có phần đá nhỏ và được chế tác tinh xảo hơn 

Trang sức dành cho phái đẹp qua thời gian đã có nhiều thay đổi để phù hợp với những xu thế mới. Thập kỷ này đang chứng kiến sự lên ngôi của trang sức từ đá phong thủy sau khi các món phụ kiện bằng vàng và bạc đã làm chủ thị trường quá lâu. Với những mẫu mã đa dạng của các loại đá phong thủy và màu sắc vô cùng phong phú, bạn chắc hẳn sẽ rất bối rối và mất nhiều thời gian trong lần đầu tiên đến những cửa hàng trang sức phong thủy. Qua bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những điều mà bạn cần lưu ý  trong quá trình chọn món trang sức ưng ý nhất cho mình. 
 
Trang sức đá phong thủy
 
Trang sức đá phong thủy

Phân biệt đá thật và đá giả 

Khác với các vật phẩm phong thủy có kích cỡ khá lớn thì trang sức thường  có phần đá nhỏ và được chế tác tinh xảo hơn, chính vì thế bằng mắt thường thì đá trang sức sẽ khó phân biệt hơn vật phẩm đá trong việc phát hiện đá thật và giả. Tuy vậy có một vài đặc điểm nhỏ mà đá giả sẽ không thể đạt được mà bạn hoàn toàn có thể tự nhận biết được như: 
 
trang sức đá thật tự nhiên
 
Trang sức từ đá phong thủy tư nhiên
 
Tinh thể bên trong đá: đá thật là đá tự nhiên nguyên khối nên sẽ không loại bỏ được các tạp tinh thể bên trong, vì vậy bạn có thể quan sát kỹ để thấy rằng đá thật sẽ có những hạt tinh thể nhỏ và đôi khi là các rãnh nứt tự nhiên bên trong khối đá. Đá giả sẽ hoàn toàn không xuất hiện những tinh thể và rãnh nứt bên trong. Tuy nhiên đây chỉ là cách phân biệt đá giả chất lượng thấp làm từ nhựa công nghiệp, hiện nay các loại đá giả cao cấp được xử lý vô cùng tinh vi, cấy tinh thể và rãnh nứt vào viên đá giả, lúc đó bạn phải tiếp tục quan sát các dấu hiệu khác. 
Màu đá: màu đá giả sẽ rất tươi và đều vì đó là nhựa công nghiệp được tạo nên bằng các biện pháp hóa học và vật lý. Đá thật ví dụ như thạch anh sẽ có màu rất nhẹ nhàng như màu hồng nhạt, xanh loãng chứ không đỏ rực lên như đá giả. 
Nhiệt độ đá: đá thật có hàng triệu năm phát triển dưới lòng đất nên năng lượng  từ trường rất lớn, hấp thu được năng lượng tốt. Chính vì thế khi bạn chạm vào đá thật sẽ thấy mát lạnh và giữ nguyên thì viên đá sẽ dần dần hấp thụ nhiệt của bạn và trở nên ấm hơn và mát trở lại khi bạn bỏ chúng ra. 

Chọn đá trang sức hợp mệnh  

Cũng là một vật phẩm phong thủy nên các yếu tố về mệnh là điều bạn rất cần lưu ý. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào màu đá và sự tương quan giữa các hành trong vũ trụ đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo đó chúng tôi đã tổng hợp một cách ngắn gọn những màu đá dành riêng cho các mệnh mà bạn có thể tham khảo như sau. 
Người mệnh Kim  
trang sức phong thủy của bạn nên có màu của mệnh Thổ như màu nâu đất, vàng đất,… là tốt nhất. Tốt thứ 2 là màu của chính mệnh của bạn gợi lên ánh kim như màu trắng, màu xám ghi..  
Người mệnh Mộc  
Trang sức của bạn tốt nhất là mang màu của hành Thủy vì Thủy sinh Mộc, đó là các màu như xanh, xanh đậm, đen... và các màu của chính mệnh mộc như xanh lá, xanh rêu, màu gỗ hóa thạch...  
Người mệnh Thủy  
Mệnh thủy nên sở hữu đá trang sức có màu của mệnh Kim như trắng, bạc hoặc vàng ánh và màu của mệnh Thủy như xanh, xanh đậm và đen...  
Người mệnh Hỏa  
Mệnh hỏa có thể mua đá màu xanh lá, gỗ hóa thạch của mệnh Mộc vì Mộc Sinh Hỏa cũng như màu hồng, đỏ, tím... của chính mệnh Hỏa  
Người mệnh Thổ  
Màu đỏ, tím, hồng của hành Hỏa là màu tốt nhất dành cho đá trang sức của bạn. Ngoài ra màu nâu đất và vàng đất cũng là lựa chọn tốt cho bạn nếu muốn thay đổi một chút để phù hợp hơn với trang phục. 
 
Trên đây là hai lưu ý lớn nhất khi bạn muốn mua một món đồ trang sức hộ thân để mang lại giá trị thẩm mỹ và tâm linh lớn lao cho bản thân. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu đá phong thủy chất lượng và phải chăng nhất để nhận được những tư vấn chi tiết và tận tình của phong thủy gia. Xin cảm ơn. 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/12/2019 10:17:40 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ