Tượng gỗ Quan Công đã mang sẵn ý nghĩa phong thủy. Gỗ là vật liệu mang âm khí, sự hiện hữu của vật phẩm phong thủy mang âm khí giúp điều hòa khí huyết trong ngôi nhà. Âm dương hòa quyện lấy nhau tạo thành khối sinh khí thống nhất, bảo vệ, che chở cho người trong nhà. Đi may về lành, bước chân vào gia đình luôn luôn cảm thấy an toàn, tiêu diệt sát khí.

 Lưu ý phong thủy khi sử dụng tượng quan công

 
 
Quan Công hay còn gọi là Quan Vũ, Vân Trường là một tướng giỏi góp công lớn vào việc lập Hán Thục, phò Lưu Bị. Hình ảnh bức tượng Qua Công gỗ cưỡi ngựa chúng trở thành những vật phẩm phong thủy có ý nghĩa tinh thần to lớn.
 
Quan Công đại diện cho người bảo vệ lẽ phải, chống lại kẻ chuyên áp bức, bóc lột người khác, nhất là người dân nghèo. Sức mạnh phi thường hay sự oai nghiêm lẫm liệt của ông mang tới niềm vui, sự hạnh phúc, bình an. Ngày nay, người ta sử dụng tượng Quan Công ngụ ý muốn khẳng định vị trí của mình ở trong xã hội, thích hợp là thần hộ thân cho nhà kinh doanh, người làm to, làm chính trị,…
 
Tượng Quan Công dù ở tư thế  nào cũng toát lên thần thái của 1 vị tướng giỏi. Đặt tượng trong nhà giúp xua đuổi điều không may, tránh được điều dữ. Người sống trong gia đình cảm thấy an tâm, tinh thần thoải mái. 
 
Thần thái của tượng Quan công càng dữ thì hộ thân càng tốt. Chú ý chọn những bức tượng ông cầm đao hoặc gươm sẽ uy nghi hơn, mạnh mẽ hơn. Như cách ông dùng những loại vũ khí đó để đẩy lùi cái xấu xa, sự bất công.
 
 
 Lưu ý phong thủy khi sử dụng tượng quan công
 
 

Tượng quan công nên đặt ở đâu?

 
Tượng Quan Công bằng gỗ nên đặt ở vị trí trên cao hay gần cửa ra vào sẽ phát huy vai trò bảo hộ. Vị trí trên cao khiến ai bước vào nhà hay vào phòng cũng phải ngước nhìn. Thể hiện được sự oai phong, tầm ảnh hưởng lớn của gia chủ. Tượng đặt trên cao là cách để ngài có thể quan sát xa hơn, rộng hơn nên có thể bảo vệ ngôi nhà tốt hơn. Để gần cửa thì mọi điều xấu hay điều dữ không thể xâm nhập vào bên trong bị đẩy lùi ra xa.
 
Đặt tượng Quan Công ở tư thế nào trong nhà cũng có 1 năng lượng rất mạnh. Bạn nên đặt gần phía cửa chính & trên cao vừa tầm mắt để tỏ lòng tôn kính.
Bạn nên đặt cây long đao sẵn sàng & thanh gươm bên thân mình ngài nếu như pho tượng có điêu khắc rời, vì 2 vật này là vũ khí bất ly thân của ngài để có thể đánh đuổi kẻ xấu.
Với các nhà chính trị, giám đốc, quản lý thì nên đặt tượng quan công trên bàn làm việc hay sau lưng, bạn sẽ nhận được sự bảo vệ mạnh mẽ nhất từ mãnh tướng này.
Không cần gia chủ phải nhang đèn tượng Quan Công, chỉ cần thành tâm tôn kính pho tượng là đủ. Điều cần thiết nhất đó là sự thành tâm của gia chủ để đem lại sức mạnh vốn có của pho tượng.
 

Lưu ý khi đặt tượng Quan Công:

 
Một số điều cần chú ý khi đặt tượng Quan Công để tránh không mang lại tác dụng hay có thể phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy:
 
  • Không được đặt tượng lung tung tùy tiện trong nhà hay ngoài sân vườn.
  • Không được đặt trực tiếp pho tượng xuống đất, để tượng nơi tăm tối ẩm thấp đó là điều bất kính.
  • Không được đặt tượng hướng vào những nơi thiếu trang nghiêm như nhà bếp, nhà tắm, phòng ngủ, nhà vệ sinh ...
  • Không được cất giấu tượng trong các hộp kín, tủ, két sắt.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/3/2020 9:06:25 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ