Áp dụng mẹo phong thủy cơ bản cho căn hộ nhỏ. Đối với mỗi không gian nhỏ sẽ có những giải pháp riêng.

 Mẹo phong thủy cơ bản cho căn hộ nhỏ

 
Nên áp dụng mẹo phong thủy cơ bản cho căn hộ nhỏ. Đối với mỗi không gian nhỏ sẽ có những giải pháp riêng.
 
Phong thủy cho căn hộ nhỏ, cần trang bị 2 kỹ năng chính. Trước hết sắp xếp, tổ chức khoa học, loại bỏ sự lộn xộn, bừa bãi. Thứ 2 là kỹ năng tinh tế trong việc tạo ra sự phân chia hài hòa giữa những không gian mở khác nhau.
 
Nên tạo ra sự ngăn cách giữa các khu vực có chức năng khác nhau lại vừa hợp phong thủy lại vừa làm cho không gian không bị trông nhỏ bé hơn, nên mở con đường năng lượng trong, đảm bảo sự riêng tư nhiều nhất có thể cho phòng ngủ.
 
Ví dụ, cần thiết kế nhiều vách ngăn phân chia không gian trong nhà nếu công việc cần làm thường xuyên ở nhà. 1 số loại vách ngăn phong thủy điển hình dành cho căn hộ tầm trung là bình phong, cây xanh cao lớn, giá sách hay một tấm rèm.
 
Để xác định được loại vách ngăn tốt nhất để sử dụng. Trước hết, bạn hãy tìm ra năng lượng phong thủy hay yếu tố phong thủy cần thiết trong khu vực. Để biết được yếu tố phong thủy mang đến sự tốt lành cho ngôi nhà sẽ giúp chủ nhân đưa ra chọn lựa đúng đắn và phù hợp nhất.
 
Ví dụ như nếu cần vách ngăn cho khu vực phong thủy phía Nam, một vài lựa chọn tốt đẹp sẽ là: cây xanh cao lớn, bình phong gỗ, giá sách gỗ hay rèm cửa màu đỏ. Tránh sử dụng màu xanh lá cây và đen, vách ngăn gương hay các vật liệu có khả năng phản chiếu hình ảnh.
 
Cửa chính và lối vào
 
 
Mẹo phong thủy cơ bản cho căn hộ nhỏ
 
 
Cửa chính được xem là “miệng khí”. Vậy nên, cửa chính của căn hộ phải đảm bảo sạch sẽ & thoáng đãng. Điều đó cho phép nhiều năng lượng đi vào nhà hơn & nuôi dưỡng không gian sống.
 
Vì hạn chế của căn hộ là diện tích không lớn nên duy trì lối vào càng sạch càng tốt. Tránh để giày dép, treo quần áo hay đồ dùng cá nhân xung quanh tầm mắt.
 
Sắp xếp nội thất gọn gàng
 
Vật dụng nội thất nếu đặt giữa phòng khách, giữa nhà sẽ cản trở sự lưu thông của dòng năng lượng, đồng thời đem lại cảm giác không gian bị thu hẹp. Điều này không tốt cho phong thủy.
 
Thay thế thiết bị nội thất góc cạnh bằng những thiết bị có góc tù. Vứt bỏ vật trang trí nhìn na ná các loại vũ khí, hung khí.
 
Sắp xếp, loại bỏ những vật trang trí có thể khiến chủ nhân bị đụng đầu hoặc va vào chân. Dọn dẹp vật dụng trên các mặt bàn, tủ quần áo & mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.
 
Giới hạn khoảng trống trên các kệ sách. Nên xếp đồ chơi, thiệp chúc mừng vào hộp riêng. Nếu có quá nhiều đồ trang trí nhỏ, bạn hãy sắp xếp chúng theo từng nhóm.
 
Chọn các bức tranh nhẹ nhàng, mang cảm giác thư giãn như cảnh biển, có cỏ cây, hoa lá… Không nên treo những bức tranh trừu tượng, hình ảnh đông người, phố xá đông đúc.
 
Sử dụng gương
 
Gương là 1 trong những phương pháp chữa trị tốt nhất dành cho căn hộ nhỏ và tầm trung. Bởi gương giúp mở rộng không gian, mang đến nhiều ánh sáng hơn cũng như mang đến năng lượng phong thủy của yếu tố nước.
 
Chắc chắn, gương giúp mở rộng không gian một cách trực quan, làm cho bầu không khí dễ thở hơn.
 
Nếu điều kiện cho phép, bạn nên chọn gương khổ lớn và dùng nó để tăng ánh sáng hay phản chiếu thứ gì đó đẹp đẽ. Phía Đông, Đông Nam & Bắc là khu vực phong thủy lý tưởng để treo gương.

Cân bằng các yếu tố ngũ hành
 
Mỗi yếu tố ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, gắn với 1 màu sắc tượng trưng. Đừng tập trung 1 màu sắc quá đậm nét trong ngôi nhà mà nên cân bằng màu sắc hài hòa. Mỗi yếu tố ngũ hành mang một loại năng lượng.
 
Mộc mang lại hòa bình & thịnh vượng, Hỏa tượng trưng cho niềm đam mê, Thổ liên quan tới sự ổn định, Kim giúp cải thiện sự tập trung, Thủy giúp tăng cường sự kết nối thông tin.
 
Phụ thuộc vào từng loại năng lượng gia chủ muốn & tuổi của các thành viên gia đình, có thể tạo ra năng lượng tương tự bằng cách kết hợp màu sắc. Ví dụ như để tăng cường sự tập trung, có thể sơn tường màu xám thay vì mua một chiếc bàn kim loại.

Tạo cảm giác thư giãn
 
Phong thủy tốt nghĩa là chủ nhân có cảm giác hoàn toàn thoải mái và thư giãn khi ở nhà. Phòng ngủ tốt nhất nằm ở vị trí tránh xa những tiếng ồn ào.
 
Những vật cuối cùng được nhìn thấy trước khi ngủ & buổi sáng thức dậy không phải là chiếc màn hình máy tính, ti vi hay giỏ đựng quần áo bẩn, Bạn hãy đem thiên nhiên vào nhà với những bình hoa, chậu cây cảnh…
 
Thêm những mùi hương cho những ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp cũng là lựa chọn giúp mang lại tinh thần sảng khoái.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/27/2018 3:07:58 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ