Là loài cây mang vẻ đẹp riêng, cây Ngọc bích mang tới sự may mắn, sức khỏe và tài lộc mà ít ai biêt

 

Cây ngọc bích hay còn gọi là Phỉ thúy được du nhập vào Việt Nam với mong cầu về tài lộc, sức khỏe đến. Vì thế nó hay được nhiều cá nhân hay gia chủ ưa lựa chọn sử dụng và thường xuất hiện nhiều nơi.

 

Nguồn gốc cây ngọc bích

 

 

 

  • Là một loài cây thuộc họ lá bỏng với hoa nhỏ màu trắng hoặc hồng, nó là loài cây bản địa Nam Phi và được trồng phổ biến ở trong nhà. Chính sắc trắng tượng trưng cho sự chớm nở, hồng son nở cho sự may mắn.
  • Đây là loài cây thường xanh với nhánh dày và mượt thường được gắn với sự đủ đầy. Vậy nên cây ngọc bích mới mang cả ý nghĩa may mắn và sức khỏe tới. Lá màu xanh ngọc bích, một số biến thể có rìa lá đỏ khi đưa ra ánh sáng mặt trời nhiều…Chọn trồng cây phong thủy có thể thay thế cho bonsai trong nhà. Dưới một số điều kiện đặc biệt, loài cây này có thể ra hoa như ngôi sao màu hồng hoặc trắng vào đầu mùa xuân.

 

Lưu ý khi đặt cây ngọc bích (Phỉ thúy) trong nhà

 

 

 

  • Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển được tốt. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có từ khoảng 2 – 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nhiều gia chủ hoặc cá nhân có thể chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được.
  • Phỉ thúy thường không chọn để đặt tại vị trí cửa chính, bởi là loại cây khá nhỏ. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn trồng cây cỡ lớn có tán vừa phải. Người chơi cây phong thủy ít khi chọn trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính số chậu hoặc cây chẵn (thường là hai).
  • Phòng khách là nơi trọng điểm trong nhà vì đây được cho là vị trí thu hút tài lộc nên ưa đặt khá nhiều loại cây. Việc trồng cây không chỉ gây ấn tượng tốt cho các vị khách đến nhà mà còn tạo được bầu không khí dễ chịu, tươi mới tại vị trí đặt.
  • Mặc dù có thể tồn tại nếu bị tình trạng tưới nhiều nước, nhưng tốt nhất nên tưới nước theo chu kỳ 10 - 20 ngày trong mùa hè, và thậm chí ít hơn (lên đến một tháng khô) vào mùa đông. Giữ đất khô trong giữa thời gian tưới nước là cần thiết cho cây phí thủy khỏe nuôi điềm cát.

 

Mong rằng thông tin về cây ngọc bích sẽ có ích cho những ai định nuôi trồng. Hãy đến với chúng tôi để bạn có lựa chọn tốt nhất về cây phong thủy và phù hợp. Để vật phong thủy truyền năng lượng tốt, tích cực tới người nuôi trồng.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/25/2019 3:30:48 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ