Để lựa chọn được những món đồ trang sức phù hợp với phong thủy vận mệnh của bản thân mình, mang lại những điều may mắn trong cuộc sống thì bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản nào?

Cách chọn trang sức phong thủy

 

Trang sức phong thủy không chỉ đơn giản là mang vẻ đẹp lung linh, thể hiện sự sang trọng hay đẳng cấp mà còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa theo từng cung mệnh của muỗi người đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng. Đặc biệt là những tín đồ có niềm tin vào tâm linh, các món đồ trang sức được thiết kế theo sự hòa hợp của 5 yếu tố ngũ hành trong vũ trụ phù hợp với phong thủy sẽ đem lại nhiều điều may mắn, sức khỏe và sự hưng vượng cho họ.

 

Chọn trang sức phong thủy hợp với mệnh sẽ mang lại may mắn cho bạn

 

 

Vậy để lựa chọn được những món đồ trang sức phù hợp với phong thủy vận mệnh của bản thân mình, bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản nào?

 

Xác định xem mình thuộc cung mệnh nào

 

Theo quan niệm phong thủy của người Phương Đông, việc lựa chọn trang sức hợp với Ngũ hành lựa chọn màu sắc của đá quý gắn trên món đồ đó tương ứng với các hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Việc này có tác dụng cân bằng năng lượng âm dương để tăng cường thêm nhiều yếu tố may mắn và thuận lợi đến với người dùng, hạn chế những điều xui xẻo, bất lợi xảy ra trong cuộc sống của họ.

 

Vì vậy, trước khi chọn mua trang sức theo phong thủy, bạn cần dựa vào năm sinh của mình để xác định xem mình thuộc mệnh nào tương ứng. Sau đó, dựa vào sơ đồ tương sinh tương khắc, bạn có thể lựa chọn những món đồ trang sức đá quý có màu sắc phù hợp với cung mệnh đó để mang lại những điều tốt đẹp cho bản thân.

 

Am hiểu về sơ đồ tương sinh tương khắc

 

Trong nguyên lý Ngũ Hành, môi trường được chia làm 5 yếu tố là Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nuớc), Hỏa (lửa), Thổ (đất). Tương ứng với đó là những màu sắc đặc trưng cho mỗi mệnh: mệnh Kim bao gồm những gam màu sáng, trắng và có sắc ánh kim, mệnh Mộc là màu xanh hay màu lục của cỏ cây, màu xanh biển sẫm hoặc màu đen của nước biểu tượng cho mệnh Thủy, gam màu đỏ, tím, hồng tượng trưng cho lửa là của mệnh Hỏa, các màu nâu, cam, vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho đất của mệnh Thổ.

 

  • Phong thủy có quy ước ngũ hành tương sinh như sau: Mộc sinh Hỏa với ý nghĩa là cây tiếp thêm năng lượng để lửa cháy, Hỏa sinh Thổ nghĩa là mọi vật khi bị đốt cháy dưới sức nóng của ngọn lửa sẽ hóa tro, bụi, đất, cát, Thổ sinh Kim nghĩa là lòng đất sinh ra kim loại, Kim sinh Thủy có nghĩa là kim loại tan chảy hóa thành nước và Thủy sinh Mộc nghĩa là nước nuôi cây cối luôn tươi tốt.
  • Quy ước ngũ hành tương khắc trong phong thủy như sau: Kim khắc Mộc với ý nghĩa kim loại có khả năng đốn ngã được cây cỏ, Mộc khắc Thổ nghĩa là cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng của đất, Thổ khắc Thủy nghĩa là đất có thể ngăn chặn dòng nước, có thể ngăn sông, lấp biển, Thủy khắc Hỏa nghĩa là nước có khả năng dập tắt lửa và Hỏa khắc Kim nghĩa là lửa có thể nung chảy kim loại.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/26/2020 11:35:12 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ