Trong vô vàn hình thức đá quý từ trước đến nay, đá thạch anh chắc chắc là loại đá quý phổ biến nhất.

Trong vô vàn hình thức đá quý từ trước đến nay, đá thạch anh chắc chắc là loại đá quý phổ biến nhất. Vậy đá thạch anh là gì? Có tất cả bao nhiêu loại đá thạch anh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé. 

Đá thạch anh là gì? 

Đá thạch anh có tên hóa học là SiO2 hay còn được gọi với tên Hán Việt là Thủy Ngọc, là một trong những loại khoáng vật nằm trong nhóm bán quý, khá phổ biến trong vỏ trái đất, được sử dụng để chế tác các món trang sức quý giá dành cho cả nam và nữ và cũng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học khác như chế tạo điện tử, thiết bị quang học. 
Về đặc tính vật lý của đá thạch anh, độ cứng của chúng đạt 7,0 trên thang điểm Mohs, tỷ trọng 2,6. Có ánh thủy tinh và độ đa sắc cao với nhiều màu sắc phong phú từ những biến thể khác nhau. Ngoài ra đá thạch anh còn có tính phát quang rất cao, khi bạn đặt chúng tiếp cận với ánh sáng mặt trời, sẽ phản xạ lại ánh sáng vô cùng đẹp mắt mà trong đó có đá thạch anh vàng, đỏ và nâu là tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp nhất. 

Các biến thể của đá thạch anh 

Thạch anh khói (Smokey Quartz): là một trong những biến thể thạch anh hiếm nhất, có màu xanh nhạt hoặc nâu ám xám tạo nên một màu giống như màu khói. Chủ yếu tập trung ở Brazil, Myanmar và Nga, chỉ một số lượng ít được tìm thấy ở Việt Nam. 
 
Thạch anh khói
 
Thạch anh khói
 
Thạch anh đen (Morion): sở hữu màu đặc trưng là đen sang trọng và huyền bí, được tìm thấy nhiều nhất ở Nga, Brazil, các nước Đông Âu như Ukraine, cộng hòa Séc,… Ở Việt Nam thạch anh đen được khai thác ở các tỉnh miền trung như Thanh Hóa, Nghệ An,… 
 
thạch anh đen
Thạch anh đen
 
Thạch anh hồng ( Rose Quartz): thạch anh hồng cũng khá phổ biến, mang màu đỏ nhạt hoặc hồng , phân bố nhiều ở Trung Quốc và Brazil,… tuy nhiên ở Việt Nam lại có trữ lượng thạch anh hồng không cao. 
 
thạch anh hồng
 
Thạch anh hồng
 
Thạch anh pha lê (Crystal): thạch anh pha lê thoạt nhìn thì gần như trong suốt và có những tinh thể nhỏ ở bên trong, phân bố cũng ở Brazil và các nước Đông Âu. Tuy nhiên chúng lại không được sử dụng phổ biến cũng như không có giá trị cao như những biến thể còn lại.
 
thạch anh pha lê 
Thạch anh pha lê
 
Thạch anh tím (Amethyst): là viên đá rất đẹp có màu xanh phớt pha đỏ hoặc màu tím đậm vô cùng sang trọng và quý hiếm, tuy phân bố ở nhiều nơi trên thế giới nhưng trữ lượng rất ít, nhiều nhất là ở cường quốc đá quý như Brazil và Myanmar. ở Việt Nam gần như không có nên rất được người dùng ưa chuộng, săn tìm. 
 
thạch anh tím
 
Thạch anh tím
 
Thạch anh vàng (Critrine): mang những màu như vàng, vàng đất, cam, nâu nhạt, chủ yếu phân bổ ở Brazil, Pháp, Tây Ban Nha, Nga,… là loại đá đặc biệt đẹp với màu sắc phản quang dưới ánh nắng mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao cho người sử dụng. 
 
Trên đây là những biến thể thạch anh được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, một số quý hiếm và một số khá phổ biến mà bạn có thể tìm thấy ở mọi cửa hàng. Nếu đang có nhu cầu sở hữu đá thạch anh phong thủy giá trị và chất lượng cao, còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi, phong thủy gia luôn sẵn sàng để phục vụ các bạn. 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 11/12/2019 11:00:16 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ